Thi THPT Quốc gia 2017: Sỹ tử ăn thế nào để tránh ngộ độc

author 17:53 23/06/2017

(VietQ.vn) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đang trong thời điểm "nóng", các sỹ tử cần cẩn trọng trong ăn uống tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm làm ảnh hưởng đến kì thi.

Thời điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cũng là thời điểm mùa hè nắng nóng, việc đảm bảo sức khỏe là một việc hết sức quan trọng để các sỹ tử có thể hoàn thành kỳ thi tốt nhất. Sau 12 năm học tập, đây là kỳ thi mang tính quyết định đối với các thí sinh. Việc "trồng cây đến ngày hái quả" mà chẳng may gặp phải sự cố gì dù là nhỏ nhất cũng ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả của các sỹ tử.

Thí sinh cầm đảm bảo sức khỏe tránh ảnh hưởng đến kỳ thi. Ảnh: Internet 

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một sỹ tử bị đau bụng và tiêu chảy trong ngày thi đầu tiền của kỳ thi THPT Quốc gia. Bạn Minh Tuấn-  học sinh một trường THPT ở Trực Ninh đang tham dự kỳ thi này chia sẻ: "Khi tham dự kỳ thi, không chỉ em lo lắng về bài vở mà cả bố mẹ đều lo lắng để đảm bảo cho em có sức khỏe tốt nhất trong kỳ thì vì chỉ cần 1 sơ suất nhỏ có thể ảnh hưởng kết quả của cả kỳ thi. Trong những ngày này mẹ thường chọn những món ăn đơn giản và thường ngày hay ăn. Không ăn những món lạ, hay ăn thức ăn đường phố, nước vỉa hè".

Theo một cán bộ coi thi kỳ thi THPT Quốc gia, khi gặp phải trường hợp thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe, cần có các biện pháp xử lý nhanh để có thể giúp thí sinh tiếp tục thực hiện bài thi và tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Tùy tình trạng sức khỏe bấy giờ mà để thí sinh làm bài tiếp hay chuyển đến bệnh viện.

Nhiễm độc chì nguy hiểm khi cho trẻ dùng đồ chơi sơn màu kém chất lượng(VietQ.vn) - Những đồ chơi có nhiễm độc chì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe ở trẻ em. Tùy theo mức độ nhiễm độc có thể gây ra những tai biến, nếu nặng có thể gây tử vong.

PGS TS Hoàng Cao Sạ, BV Đa khoa TP Nam Định cho biết, trong những ngày thi hết sức căng thẳng, các thí sinh cần phải ăn đầy đủ và đúng bữa, ăn những thực phẩm nhiều sinh dưỡng tốt cho trí nhớ như ngũ cốc, thịt đỏ, trứng, cá, đậu nành… Ngoài ra nên uống thêm sữa, sinh tố, ăn hoa quả và uống nhiều nước. Đặc biệt, không nên thử các món ăn lạ, sử dụng thức ăn, nước uống đường phố vì cơ thể sẽ rất dễ bị phản ứng, dẫn tới đau bụng, buồn nôn, dị ứng… ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tinh thần trước ngày thi. Cần bổ sung đủ nước, ăn những thức ăn mát và không quá nhiều đạm như hải sản. 

Ngoài ra, các thí sinh nên giữ một tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý, những ngày thi nên ngủ sớm trước 11h đêm và dậy vào lúc 5h sáng. Không để bụng đói vì sẽ khó tập trung làm bài, dễ bị hạ đường huyết.

Ninh Lan

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang