Thi THPT quốc gia 2017, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo

authorPhương Nam 06:45 04/07/2017

(VietQ.vn) - Theo đó, sau khi biết điểm thi THPT 2017, các thí sinh sẽ có 10 ngày để phúc khảo. Và năm nay, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy chế mà Bộ GDĐT đã ban hành, chậm nhất là ngày 7/7 thí sinh sẽ biết kết quả thi THPT quốc gia 2017. Nếu như có nguyện vọng phúc khảo kết quả bài thi, thí sinh có thời gian 10 ngày để tới nơi đã đăng ký dự thi nộp đơn phúc khảo (từ ngày 8/7 đến 17/7).

Những năm trước, thí sinh khi nộp đơn phúc khảo phải nộp lệ phí phúc khảo. Năm nay, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo. Các đơn vị sẽ tiếp nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến hội đồng thi.

Thi THPT 2017, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo

 Thi THPT quốc gia 2017, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo - Ảnh minh họa.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do ban thư ký hội đồng thi xử lý cụ thể như sau: Nếu kết quả chấm của 2 cán bộ phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho trưởng ban phúc khảo tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài bằng mực màu khác.

Nếu kết quả chấm của 2 trong 3 cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm của cả 3 cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì trưởng ban phúc khảo lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận.

Đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ, nếu kết quả thi thay đổi sau khi phúc khảo sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận kết quả thi đã cập nhật kết quả phúc khảo.

Thực tế những năm qua, phần lớn thí sinh phúc khảo đều có điểm thi không thay đổi so với điểm đã công bố trước đó. Tuy vậy cũng có nhiều thí sinh được tăng điểm, phần lớn là 0,25 đến 1 điểm. Đây là những trường hợp do lỗi của cán bộ chấm thi chấm sót ý hoặc cộng thiếu điểm thành phần vào điểm tổng của bài thi.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang