Kỳ thi THPT quốc gia: Thay đổi thời điểm thi để...tránh nóng

author 11:42 12/08/2015

(VietQ.vn) - Một trong những vấn đề sẽ được Bộ GD-ĐT nghiên cứu sắp tới là điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia tránh đầu tháng 7 – thời điểm nóng nhất trong năm.

Ngày 12/8 Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai năm học mới 2015-2016. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã đảm bảo nhẹ nhàng, giảm tốn kém; kết quả thi phản ánh đúng trình độ học sinh, làm căn cứ để xét tốt nghiệp THPT đồng thời cung cấp dữ liệu cho xét tuyển sinh ĐH-CĐ, nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội...

Tuy nhiên kì thi cũng có một số khâu cần phải rút kinh nghiệm như công tác truyền thông cần làm tốt hơn để phổ biến, hướng dẫn cho thí sinh đăng kí dự thi và nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo đúng thời gian quy định, nhất là đối với các ngành học, các trường có sơ tuyển.

Thi THPT quốc gia: Bộ Giáo dục tìm cách tránh nóng cho thí sinh

Thi THPT quốc gia: Bộ Giáo dục tìm cách tránh nóng cho thí sinh. Ảnh minh họa

Ý kiến của đại diện cơ quan đầu ngành về giáo dục cũng cho biết, việc tổ chức thi vào đầu tháng 7 là thời gian nóng nhất trong năm diễn ra khá vất vả. Theo đó, Bộ sẽ nghiên cứu điều chỉnh thời gian phù hợp; Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm công tác ra đề thi, tổ chức thi để hoàn thiện các khâu của quá trình tổ chức thi trong những năm sau.

Tại hội nghị, Bô GD&ĐT sẽ đưa ra 8 phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2015-2016 để các đại biểu tập trung thảo luận, bàn luận.

Cụ thể gồm đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo; Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập; Đổi mới đồng bộ hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông; Tăng cường hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; Công tác xã hội hóa và tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; Tiếp tục triển khai Đề án Ngoại ngữ 2020; Công tác phổ cập cho trẻ mầm non 5 tuổi và giáo dục mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất; Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Trong năm học 2015-2016, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới đánh giá học sinh tiểu học; chỉ đạo các trường sư phạm đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đổi mới đánh giá học sinh, phù hợp với chương trình giáo dục và sách giáo khoa mới…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang