Thi THPT quốc gia: Các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn

authorHoàng Dương 07:28 22/06/2017

(VietQ.vn) - Hơn 86.000 thí sinh cả nước bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn. Thời gian làm bài là 120 phút.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đây là môn thi đầu tiên và cũng là môn thi tự luận duy nhất trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Xem thêm: Đáp án môn toán tốt nghiệp THPT 2017

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo thống kê, TP. Hồ Chí Minh là địa phương có số điểm thi nhiều nhất với 114 điểm thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có điểm thi ít nhất toàn quốc là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi.

Thi THPT quốc gia: Các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn

 Sáng nay, các thí sinh thi THPT quốc gia sẽ làm bài thi đầu tiên môn Ngữ văn - Ảnh minh họa.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có nhiều điểm đổi mới so với những năm trước đó. Ngoài bài thi môn Ngữ văn thí sinh làm bài tự luận, các môn còn lại đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm để hạn chế tình trạng gian lận trong thi cử.

Năm nay cũng là năm đầu tiên các thí sinh thực hiện bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội có môn thành phần là Giáo dục Công dân lần đầu tiên được đưa vào Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Thí sinh có thể đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp; điểm bài thi nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông...

Để phục vụ kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đường dây nóng để Thanh tra các Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo nhanh khi có tình huống bất thường, liên quan đến việc phản ánh, xử lý sai phạm, tiêu cực tại các điểm thi. Số điện thoại đường dây nóng gồm: 024.36231285 và 0923.006757; số fax: 024.3869314.

Đường dây nóng hoạt động 24/2 giờ từ 20/6 đến hết ngày 6/7. Số điện thoại di động sẽ hoạt động 24/24 giờ, riêng trong giờ hành chính sẽ thực hiện cả đường dây nóng qua điện thoại cố định.

Bên cạnh đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo cũng xây dựng đường dây nóng riêng của từng địa phương. Cùng với việc công bố số điện thoại đường dây nóng, Bộ cũng yêu cầu các Sở tổ chức thanh tra kỳ thi theo Hướng dẫn số 1503 của Bộ, trong đó lưu ý thí sinh cần tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh...

Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo về ngày làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Đến hết ngày 21/6/2017 đã có hơn 860.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 99%.

Theo báo cáo của các Hội đồng thi, tất cả các cán bộ coi thi đã đến các điểm thi an toàn, đảm bảo đúng cơ cấu quy định giữa giáo viên THPT và cán bộ giảng viên ĐH, CĐ. Buổi chiều, các thí sinh đã được học tập quy chế thi và làm các thủ tục đính chính sai sót. Bộ phận trực thi và tổ kỹ thuật của Bộ GD- ĐT đã kịp thời hỗ trợ, giải đáp và xử lý các yêu cầu của các Hội đồng thi.

Cũng theo báo cáo của các Hội đồng thi và kiểm tra thực tế của các đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và các đoàn thanh tra của Bộ, cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã sẵn sàng.

Đặc biệt, ngay cả ở các vùng có điều kiện khó khăn như các tỉnh thuộc Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ, các tỉnh biên giới, hải đảo… cũng đã dành những điều kiện tốt nhất có thể cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia Kỳ thi này. Các tổ chức xã hội, đoàn thể đã ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.

Sau khi kết thúc môn thi thứ nhất – môn Ngữ văn, chiều nay, các thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang