Thi THPT Quốc gia năm 2017: Bộ Giáo dục lên tiếng về 7 mã đề bị sai

author 11:02 23/06/2017

(VietQ.vn) - Mã đề thi môn Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 bị sai là do quá trình in bị lỗi kỹ thuật.

Liên quan đến việc 7 mã đề môn thi Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, trao đổi với Infonet, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga - Trưởng ban chỉ đạo thi quốc gia cho hay: "Mã đề thi Vật lý bị sai là do quá trình in bị lỗi kỹ thuật, ngay sau khi phát hiện Bộ đã chủ động có văn bản gửi các điểm thi. Trong việc này Bộ đã chủ động trước nên chủ động đính chính trước khi phát đề".

Trước đó, báo Lao động thông tin, đề thi môn Vật lý tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã xảy ra sai sót cần đính chính.

thi-thpt-quoc-gia-nam-2017-bo-giao-duc-len-tieng-ve-7-ma-de-bi-sai

 Đề thi môn Vật lý tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã xảy ra sai sót cần đính chính. Ảnh minh họa

Báo này dẫn lời Đông Phương – một thí sinh tự do dự thi ở mã cụm 52 do Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chủ trì xác nhận việc đề thi Vật Lý phải đính chính là có thật.

 “Phòng mình một bạn có mã đề 204 kèm theo phần đính chính. Cũng không thấy giám thị giải thích lý do, mà chỉ thấy hướng dẫn nếu trên tờ đề có ghi là đính chính thì phải ghi lên phiếu trả lời trắc nghiệm ngay chỗ mã đề thi là “đính chính”, Lao động dẫn lời thí sinh thông tin thêm.

Infonet cho hay, ngay sau khi phát hiện đề có sai sót, giám thị đã tới tận nơi những học sinh có mã đề sai và nhắc sửa lại cho đúng khi học sinh làm bài được 10 phút.

Cụ thể, tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội (thí sinh tự do dự thi), thí sinh Nguyễn B.H cho hay: "Ở phòng thi của em, khi chúng em làm bài được khoảng 8 phút thì giám thị phòng thi thông báo có một số mã đề bị sai.

Đáp án môn Vật lý mã đề 208 THPT Quốc gia 2017 chuẩn nhất(VietQ.vn) - Đáp án môn Vật lý mã đề 208 THPT quốc gia năm 2017 chuẩn nhất. Cập nhật gợi ý giải đáp án đề thi môn Vật lý mã đề 208 THPT quốc gia năm 2017 nhanh nhất.

Sau đó, đọc tên mã đề và cho thí sinh sửa trực tiếp. Em là một trong số những thí sinh bị sai mã đề. Lúc đầu cũng hơi bất ngờ và hoang mang nhưng việc sửa mã đề tiến hành rất nhanh và phòng thi không bị xáo trộn. Sửa xong chúng em lại tiếp tục làm bài như bình thường".

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang