Thi tốt nghiệp THPT 2014: Thí sinh thở phào với bài thi Tiếng Anh

author 15:14 04/06/2014

(VietQ.vn) - Thí sinh cả nước vừa hoàn thành buổi thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. Đề thi môn tiếng Anh được các thí sinh đánh giá là vừa sức, không quá khó.

Hà Nội, đa phần các thí sinh đều cho rằng, đề thi ngoại ngữ năm nay dễ hơn với chỉ 30 câu trắc nghiệm, thêm vào đó cũng tăng sự sáng tạo cho học sinh với câu đề thi viết luận.

Môn Anh nhẹ nhàng

Kì thi tốt nghiệp THPT 2014 ngày cuối cùng diễn ra suôn sẻ

Đề thi chỉ gây một chút khó khăn và hầu như phòng thi mọi người đều làm xong sớm. Đề thi phù hợp do kiến thức nằm hoàn toàn trong SGK.TP HCM, Tại hội đồng thi trường THPT Phú Nhuận, kết thúc giờ làm bài nhiều thí sinh ra khỏi cổng trường đã ôm chầm lấy phụ huynh vui mừng vì đề... quá dễ, không ít thí sinh chắc chắn mình sẽ đạt điểm tuyệt đối.

Môn Anh nhẹ nhàng

Đề Tiếng Anh kì thi tốt nghiệp THPT 2014 không quá khó

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như trường THPT Hàm Rồng, trường THPT Chuyên Lam Sơn... các thí sinh đều cho biết với 60 phút thì dạng đề này học sinh không quá khó để hoàn thành bài. Nhiều thí sinh cho hay còn làm xong sớm so với thời gian quy định.

Một số thí sinh cho biết năm nay đề thi môn Tiếng Anh có phần trắc nghiệm cũng như tự luận ngắn, không có câu hỏi đánh đố hay phân loại học sinh.

Môn Anh nhẹ nhàng

Các thí sinh vui vẻ ra về

Ghi nhận tại Bình Định, kết thúc môn thi Tiếng Anh hầu hết thí sinh nhận định đề quá dễ. Nhiều thí sinh cho biết chỉ cần 20 phút là hoàn thành bài thi.

Tại nhiều hội đồng thi ở Hà Tĩnh, sự vui tươi hiện lên trên khuôn mặt các sĩ tử sau khi rời khỏi phòng thi. Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Đình Phùng, ghi nhận sau thời gian thi môn Ngoại ngữ, hầu hết thí sinh đều rất thoải mái, cười tươi.Kết thúc 60 phút làm bài môn Ngoại ngữ, các thí sinh tại Nghệ An phấn khởi rời phòng thi vì đề vừa sức. Với nhiều thí sinh đây là môn thi cuối cùng của mình nên tâm trạng khá thoải mái.

Với tâm lý thoải mái do hoàn thành rất tốt các môn thi trước đó, các thí sinh tại Hà Nam rất tự tin khi bước vào thi môn Ngoại ngữ. Sau khi hoàn thành xong môn Ngoại Ngữ, hầu hết các thí sinh nán lại trao đổi, đối chiếu kết quả với bạn bè. Nhiều thí sinh sau khi hoàn thành môn Ngoại Ngữ cũng là kết thúc kỳ thi tốt nghiệp.

Theo nhận định chung của nhiều thí sinh đề Ngoại ngữ khá hay, bám sát chương trình SGK, kiến thức chủ yếu là kiến thức cơ bản. Nếu bạn nào học chắc thì rất dễ kiếm được điểm tối đa trong môn này.

Tại HĐT THPT Trần Phú (Đà Nẵng), theo đánh giá của các sĩ tử tại điểm thi này đề thi Tiếng Anh năm nay không quá khó. Với những bạn xác định theo môn này ngay từ đầu thì có thể vượt qua dễ dàng. Thời tiết tại Đà Nẵng sáng nay cũng không có nhiều thay đổi, nắng nóng không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trường Quốc Học (Huế), vì là ngày thi cuối nên các thí sinh cũng đã đến sớm hơn. Giống Hà Nội, thời tiết ở Huế cũng trở nên dễ chịu hơn nhiều. Ngoại ngữ và Sinh học là 2 môn thi "tủ" của học sinh Quốc học vì thế tâm trạng của các bạn cũng khá thoải mái.

Đặng Hằng (TH)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang