Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh vẽ tranh, sắp xếp đội bóng

author 08:32 03/06/2014

(VietQ.vn) - Vẽ truyện tranh, sáng tác đội hình chiến thuật của giàn cầu thủ sao…những tài lẻ được thí sinh thể hiện ngay trên giấy nháp môn Văn trong ngày thi hôm qua.

Hôm qua, ngay sau khi môn thi Ngữ văn kết thúc, cư dân mạng nhanh chóng lan truyền hai hình ảnh hai tờ giấy nháp của 2 thí sinh.
Cụ thể, trong giấy nháp có ghi tên Nguyễn Văn Ninh, SBD 200222. thi lại Hội đồng coi thi THCS Yên Dũng I, có kèm theo hai chữ ký của hai giám thị coi thi, thí sinh này đã trổ tài như một huấn luyện viên thực thụ.

Tranh thủ giờ thi để vẽ đội hình chiến thuật cho trận bóng hạng sao

Không hiểu đề văn dễ hay khó mà Ninh có đủ thời gian vẽ đội hình, sơ đồ chiến thuật của những giàn cầu thủ sao như: David Degea, Van Persie, Wayner Rooney, Rafael da silva, M.Fellaini….

Dưới tay “huấn luyện viên bất đắc dĩ”, những danh thủ trên đều được sắp đặt đá cho đội Manchester United theo đúng sơ đồ bài bản.

Theo cư dân mạng, nam thí sinh trên rõ ràng  là một “tín đồ” của bóng đá Anh và fan của Manchester United, mới có thể phóng tác sơ đồ chiến thuật của trận bóng ngay trong giờ thi tốt nghiệp. Cũng có thể ngày thi tốt nghiệp cận kề với thời gian diễn ra World cup nên chàng thí sinh trên càng bị trái bóng ám ảnh?!

Gây chú ý không kém phần, một bức ảnh chụp tờ giấy nháp của nữ sinh có tên Võ Thị Lam Khê với rất nhiều hình vẽ chibi ngộ nghĩnh. Trong tờ giấy nháp, Lam Khê đã thừa nhận mình đã ôn “lệch tủ” so với đề thi. Nữ sinh tự thú nhận chỉ học tủ tác phẩm Rừng xà nu "Thú thật là em chưa động tới bé Ba" và đổ lỗi cho đứa bạn thân "Tất cả mọi tội lỗi là do con bánh bèo Trúc"...

Mượn hình ảnh ngộ nghĩnh để nói lên tâm trạng của thí sinh


Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng rất có thể đây chỉ là giấy nháp tự chế để "câu like" bởi có vẻ không giống với mẫu giấy nháp theo quy định của Bộ GD-ĐT khi không thấy ghi số báo danh, hội đồng coi thi tại đâu?

Còn nhớ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học năm 2013, cư dân mạng liên tục truyền nhau hình ảnh về những tờ giấy nháp ngộ nghĩnh của một thí sinh. Chủ nhân của những hình vẽ vô cùng dễ thương trên giấy nháp chính là cô gái Nguyễn Thảo Vân, cựu học sinh lớp 12B2 trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa, Hà Nội). Thậm chí, cư dân mạng còn đặt cho Thảo Vân một biệt hiệu là "Thánh Nháp".

Bức họa của "thánh nháp" Thảo Vân

Hạ Lan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang