Thị trấn Cái Nước: Tiểu thương hoang mang vì liên tiếp phát hiện rắn độc cắn người

author 16:06 26/03/2016

(VietQ.vn) - Thông tin rắn độc xuất hiện cắn người ở chợ Cái Nước (thị trấn Cái Nước - Cà Mau) là có thật, khiến tiểu thương hoang mang.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau) xác nhận, thông tin rắn độc xuất hiện cắn người ở chợ Cái Nước (thị trấn Cái Nước) là có thật. Chính quyền địa phương đã có báo cáo UBND huyện để phối hợp xử lý.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 23/2 trong lúc đang dọn hàng, chị Huỳnh Thị Kiều (một tiểu thương kinh doanh tạp hóa tại khóm 1, thị trấn Cái Nước) bất ngờ bị một con rắn cắn vào chân, đau nhứt dữ dội. Ngay lập tức, chị được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước và nhanh chống được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị, nhưng đến nay vẫn chưa khỏi hẳn.

Thông tin rắn độc xuất hiện cắn người ở chợ Cái Nước (thị trấn Cái Nước - Cà Mau) là có thật, khiến tiểu thương hoang mang.Thông tin rắn độc xuất hiện cắn người ở chợ Cái Nước khiến tiểu thương hoang mang.

Anh Đoàn Minh Ba (chồng chị Kiều) thông tin, đến thời điểm hiện tại, chị Kiều đã nằm viện hơn 1 tháng, tốn kém trên 300 triệu đồng, nhưng các bác sĩ vẫn chỉ định nằm viện tiếp tục theo dõi.

Được biết, không chỉ mình chị Kiều, các tiểu thương khác ở chợ Cái Nước cũng liên tiếp phát hiện rắn mà theo nhận định của người dân thì trong số đó có rắn hổ mang (loài rắn kịch độc)…

Sau khi thông tin các tiểu thương ở chợ huyện Cái Nước liên tiếp xuất hiện ở thị trấn Cái Nước liên tiếp phát hiện rắn độc, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã và đang xôn xao nhiều tin đồn đậm chất mê tính đã và đang gây hoang mang dư luận. Theo đó, có người cho rằng đó là rắn thần đã “thừa lệnh cỏi trên” xuống trần gian để “phạt ác”, có người cho rắn đó là rắn chúa xuất hiện để báo thù, khiến một số tiểu thương không dám đứng bán ở chợ…

Ông Nguyễn Trường Sơn Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước cho biết, rắn xuất hiện và cắn người là có thật. Tuy nhiên, lượng nhiều hay ít chính quyền địa phương không thể xác định chính xác định… “Một điều mà chúng tôi dám khẳng định là thông tin rắn chúa báo thù và rắn thần phạt ác là hoàn toàn sai sự thật”, ông Sơn nói.

Theo nhận định của chính quyền địa phương và một số tiểu thương, nguyên nhân là do xung quanh chợ nhà lồng cũ có nhiều bụi rậm lâu ngày rắn vào đó làm ổ, khi chính quyền địa phương cho đập phá để sữa chữa dẫn đến động chúng mới ra ra ngoài khu vực buôn bán…

Được biết, hiện tai chính quyền địa phương đã cử lực lượng túc trục nhằm giúp đỡ người dân ứng phó khi phát hiện rắn độc và tuyên truyền để người dân không nên mê tính, đồn thổi những thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận…

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang