Thị trường 1/6: Nhiều mặt hàng giảm giá “sốc”

author 08:43 01/06/2014

(VietQ.vn) - Nhiều cửa hàng bán đồ chơi, quần áo trẻ em, sách vở, đồ lưu niệm đang đua nhau giảm giá, khuyến mãi từ 20 - 50% để câu khách.

Nhiều mặt hàng đồ chơi trẻ em được giảm giá sâuNhiều mặt hàng đồ chơi trẻ em được giảm giá sâu

Đa dạng mẫu mã, chủng loại

Đi dọc theo các phố, các siêu thị, trung tâm thương mại thời điểm này đều rộ lên các quầy hàng quần áo trẻ em với nhiều màu sắc sặc sỡ và đa dạng chủng loại.

Những ngày này, theo ghi nhận của PV Chất Lượng Việt Nam tại các cửa hàng bán đồ chơi trên phố Lương Văn Can, Hàng Mã (Hà Nội) các mặt hàng đồ chơi, gấu bông, quà lưu niệm khá phong phú mà giá cả lại mềm. 

Đa phần hàng ở đây có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nơi, giá bán tuỳ theo từng món đồ và theo khả năng mặc cả của người mua. Từ thú nhồi bông, nhân vật hoạt hình bằng nhựa dẻo giá chỉ vài chục nghìn cho đến những loại đồ chơi giá vài ba trăm ngàn như ô tô điều khiển từ xa, máy học ngoại ngữ, bộ xếp hình... thậm chí có loại đồ chơi cao cấp giá lên tới cả triệu.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, thì các cửa hàng mua bán đồ chơi, thời trang dành cho trẻ em cũng tất bật người mua – kẻ bán. 
Không chỉ có đồ chơi, quần áo cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình cho ngày 1/6 vừa là để tặng quà cho con. Nhất là thời điệp này, đang vào mùa nắng nóng nên các mặt hàng quần áo hè, đồ tắm,... được cha mẹ quan tâm, để mắt.

Theo ghi nhận, đi dọc phố Sơn Tây hầu như các cửa hàng lúc nào cũng tấp nập người ra người vào. Chủ một cửa hàng quần áo trẻ em ở phố Sơn Tây cho biết: "Tết thiếu nhi có khác, các bộ mẹ đến xem đồ và mua nhiều. Cửa hàng nhà tôi trước đó đã dự trù nhập thêm đồ để phục vụ nhu cầu của các con".

Dọc tuyến phố sách Đinh Lễ (Hà Nội), số lượng khách hàng mua sách thiếu nhi tăng lên đột biến. Những cuốn sách hay, bổ ích đều được khách hàng tìm mua.

Các mặt hàng thời trang cho trẻ cũng được các Trung tâm thương mại giảm giá đến 50%Các mặt hàng thời trang cho trẻ cũng được các Trung tâm thương mại giảm giá đến 50%

Kích thích tiêu dùng bằng cách giảm giá từ 20 - 50% 

Tết thiếu nhi khởi đầu mùa hè cũng là dịp để giới kinh doanh thời trang tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút những thượng đế nhỏ tuổi. Trước thềm tết thiếu nhi - 1/6 hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ chơi, quần áo, sách, truyện đều đồng loạt tung chiêu giảm giá, khuyến mãi để kích thích tiêu dùng.

Dạo một lượt các phố Hàng Mã, Sơn Tây, Nghĩa Tân... hầu hết các cửa hàng đều treo biển giảm giá, khuyến mại, tặng quà cho các con nhân dịp Tết thiếu nhi.Theo ghi nhận của PV, mức giảm giá 10% và tặng đồ khuyến mãi rất phổ biến.

Tại cửa hàng Hồng Minh trên đường Trần Nhân Tông, Cầu Giấy, Hà Nội cách đó vài ngày đã treo biển khuyến mãi nhân dịp 1/6, giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm đồ chơi...Các cửa hàng quần áo trẻ em đều có những chương trình giảm giá 5-10% hoặc mua hàng có quà tặng kèm theo. 

Thậm chí, có nhiều cửa hàng chơi trội treo biển giảm giá từ 40 - 50% nhằm câu khách. 

Ở trung tâm thương mại giới thiệu hàng loạt bộ sưu tập thời trang cho bé trai và bé gái từ 2 đến 14 tuổi hay tổ chức một khu vực bán hàng giảm giá 20 – 30% các sản phẩm thời trang thiếu nhi. Thậm chí có những nhãn hàng trong nước giảm hơn 50% như nhãn hàng GENVIET KIDS theo đó giá chỉ còn 68.000, 108.000.. 238. 000 đối với quần sooc, váy áo thô, áo sơ mi…

Mặc dù với mức giá cực ưu đãi nhưng theo ghi nhận, các bậc phụ huynh đều e ngại không muốn cho con mình tiếp xúc với đồ chơi, quần áo của Trung Quốc. Vì vậy, họ rất thận trọng khi chọn lựa quà cho các con.  Đa số người tiêu dùng giờ ưu tiên dùng đồ Việt đảm bảo an toàn và sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Đồ chơi trẻ em là mặt hàng được giảm giá nhiều nhất

Chị Vũ Trang (Thanh Xuân - Hà Nội) chia sẻ: "Gần đây đọc nhiều thông tin quần áo trẻ em do Trung Quốc sản xuất chứa chất gây ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe các con nên tôi chỉ tìm đồ Made in Việt Nam để mua. Giờ người Việt ưu tiên dùng hàng Việt thôi, đắt sắt ra miếng mà".

Đồng quan điểm với chị Trang, Anh Duy Đông ( Long Biên, Hà Nội) tâm sự: "Con trai tôi dặn là mua ô tô điều khiển nhưng tôi nhận thấy giờ toàn đồ TQ nên tôi chuyển sang mua đồ chơi ghép hình, logo, bàn cờ vây... nhập khẩu vừa giúp con tư duy, bổ ích mà đảm bảo sức khỏe".

Có thể thấy, thị trường quà tặng cho trẻ em ngày 1/6 hàng trong nước năm nay lượng tiêu thụ đã có nhiều khởi sắc hơn so với mọi năm. Mặc dù, người tiêu dùng đã đứng về phía hàng Việt nhưng do "lép vé" về mẫu mã, chủng loại của hàng Việt còn hạn chế so với hàng nước ngoài. Để có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc thì đồ chơi, quần áo... của Việt Nam cần thay đổi về mẫu mã, màu sắc phù hợp với tâm lý và sở thích của trẻ em hơn nữa.

Phương Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang