Thị trường áo chống nắng: 'Nóng' cùng thời tiết

author 08:55 13/05/2021

(VietQ.vn) - Mới chớm hè nhưng thị trường áo chống nắng đã bắt đầu sôi động với đa dạng chủng loại và mẫu mã, trong đó loại bình dân vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Đa dạng các loại áo chống nắng

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trung tuần tháng 5/2021, Bắc Bộ sẽ đón đợt nắng nóng, ngưỡng chỉ số tia UV  ở các thành phố thuộc Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao, chính vì vậy những sản phẩm chống nắng có tác dụng chống tia UV sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn. Khảo sát trên thị trường những ngày đầu hè cho thấy, các nhãn hiệu thời trang được ưa chuộng đều nhanh chóng tung ra thị trường các dòng áo chống nắng đặc trưng với nhiều lựa chọn.

 Đa dạng các loại áo chống nắng được quảng cáo.

Tại cửa hàng của một thương hiệu thời trang lớn trên phố Thái Hà (Hà Nội), nhân viên bán hàng cho biết, năm nay hãng ra dòng sản phẩm áo chống nắng chống tia UV với công nghệ chống nắng Hightech, đầy đủ kích cỡ và chủng loại cho nam, nữ, trẻ nhỏ với chỉ số chống nắng UPF 50+. Loại áo này có tác dụng chặn đứng tác nhân gây đen sạm, lão hóa... Đáng chú ý, những mặt hàng này có giá khoảng 390 nghìn đồng nhưng duy trì khả năng chống UV sau nhiều lần giặt suốt quá trình sử dụng.

Không chỉ những thương hiệu lớn, thị trường áo chống nắng tại hệ thống cửa hàng nhỏ lẻ, chợ dân sinh cũng bắt đầu sôi động. Đi dọc các con phố như Cầu Giấy, Thanh Xuân,… không khó để bắt gặp hình ảnh những cửa hàng bày bán áo chống nắng. Khảo sát nhanh tại một số cửa hàng cho thấy, áo chống nắng có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, giá mặt hàng này năm nay vẫn bình ổn, mặc dù mới đầu mùa nắng nhưng lượng khách hàng đã tăng nhanh.

Cụ thể, với loại áo chống nắng bình dân 1 lớp hoặc 2 lớp, làm từ kaki, vải thông hơi hay cotton có giá từ 100 - 200 nghìn đồng/chiếc. Các loại áo chống nắng được làm từ vải chống tia UV thì có giá đắt hơn, khoảng 300 - 500 nghìn đồng.

 Áo chống nắng hàng hiệu được nhiều khách hàng tin dùng

Với một số áo chống nắng làm từ vật liệu lạ như loại áo chống nắng vải s.cafe - loại vải làm từ bã cà phê nghiền thành hạt cực nhỏ, trộn cùng sợi với hàm lượng 5% sẽ có những đặc tính mới như nhanh khô, không bốc mùi khó chịu, ngăn chặn tia tử ngoại. Vì sử dụng chất liệu lạ, nên chiếc áo chống nắng dạng này hiện có giá từ 900 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/sản phẩm.

Ngoài ra, một số loại áo khác được người bán hàng giới thiệu là chất cotton dệt kèm sợi gốm ceramic cao cấp hoặc làm từ vải thun lạnh công nghệ Airism có giá ở mức 1,2 - 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Hay, sản phẩm áo chống nắng có gắn quạt mini (còn gọi là áo chống nắng điều hòa) nổi lên từ mùa hè năm trước vẫn là một trong những sản phẩm được nhập nhiều tại các cửa hàng.

 Một kho hàng áo chống nắng bình dân

Loại bình dân vẫn hút khách

Bắt nhịp cùng thị trường truyền thống, trên sàn thương mại điện tử cũng như mạng xã hội, sản phẩm áo chống nắng cũng được mua bán nhộn nhịp... Chỉ từ 50 nghìn đồng người mua đã có thể sở hữu một chiếc áo chống nắng được quảng cáo chống tia UV cực tốt. Không chỉ vậy, sản phẩm áo chống nắng nhái một số thương hiệu lớn cũng được rao bán với mức giá thấp hơn 2 - 3 lần so với giá của hãng.

Chủ một shop online kinh doanh thời trang cho biết, do không phải ai cũng có tiềm lực kinh tế để mua những loại áo chống nắng chính hãng hoặc vật liệu cao cấp với mức giá cao ngất ngưởng, vì vậy, loại áo chống nắng giá từ 50 – 150 nghìn/đồng/sản phẩm dù biết là hàng nhái nhưng vẫn được ưa chuộng và đắt khách. Trung bình mỗi ngày shop bán được từ 2 đến 5 bộ áo chống nắng khác nhau.

 Áo chống nắng bình dân vẫn được nhiều người ưa chuộng vì phù hợp túi tiền

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng phân tích, những loại áo chống nắng giá rẻ thường được may với chất liệu khá mỏng, chỉ có thể che thân chứ không có tác dụng chống nắng như tên gọi của nó. Đặc biệt, chất liệu vải có chỉ số UPF càng cao mức độ phòng tránh ảnh hưởng tiêu cực tia UV của trang phục càng lớn. Vì vậy, mỗi người dân cần tự bảo vệ sức khỏe thông qua việc sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp. 

Với thời tiết nắng nóng nên chọn trang phục áo chống nắng, chống các tia UV để tránh tác nhân gây hại cho da. Tuy nhiên nên kết hợp các sản phẩm kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các nguy cơ như: Lão hóa nhanh hay ung thư da do tia UV, hạn chế phơi mình dưới bức xạ tia cực tím.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang