Thị trường áo khoác Sài Gòn sôi động những ngày se lạnh

authorHuyền Bùi 09:22 21/12/2017

(VietQ.vn) - Những ngày gần đây, người dân TP. Hồ Chí Minh háo hức đổ xô đi mua áo khoác để đón cái lạnh đầu mùa khi nhiệt độ xuống dưới 20 độ C.

Nhiệt độ ở TP. HCM giảm mạnh trong mấy ngày qua, có lúc xuống tới 18 độ C khiến nhiều tiệm kinh doanh thời trang sôi động hơn thường lệ.

Theo Bizlive, các cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi, đường 3 tháng 2, đường Cách Mạng Tháng Tám bắt đầu bày bán đủ loại mẫu mã áo khoác, áo len, dạ.

Ông Nguyễn Minh Nhật lựa chọn cho mình 2 chiếc áo khoác kaki với giá lần lượt là 640.000 đồng và 740.000 đồng. Ông Nhật mất không nhiều thời gian để chọn cho mình sản phẩm ưng ý. Ông chia sẻ: "Vài năm nay nắng nóng, có áo khoác mà mặc bao giờ đâu, nay trời lành lạnh nên phải mua mặc cho ấm để giữ sức khỏe". 

Nhưng đó chưa phải là giá cao nhất của một chiếc áo khoác.

Chị Như Thủy - Chủ cửa hàng áo khoác trên đường Nguyễn Trãi, Quận 5 cho biết cửa hàng chị nhập áo khoác châu Âu, Hàn Quốc về bán quanh năm, chủ yếu cho các du khách đi du lịch Sa Pa. Mức giá các loại áo dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng. Chị Thủy cũng cho biết thêm những ngày này người dân bắt đầu đến cửa hàng nhiều hơn, bán được hơn.

Nhiều người dân sống nhiều năm ở xứ nóng khá bỡ ngỡ khi lần đầu khoác lên mình chiếc áo dày cộp chống rét. Những năm trước đây, miền Nam từng có nhiều đợt không khí lạnh nhưng chỉ ở mức trên dưới 20 độ C.

Một chiếc áo khoác nữ có phong cách Hàn Quốc được bán với giá 640.000 đồng. Người bán cho biết những loại này hai ngày nay được chị em ưa chuộng hơn cả.

thi-truong-ao-khoac-sai-gon-soi-dong-nhung-ngay-se-lanh-dau-mua

 Thị trường áo khoác TP. HCM bỗng trở lên sôi động những ngày se lạnh đầu mùa. Ảnh: Bizlive

Chị Phùng Thị Tuyết Mai, lễ tân nhà hàng thích áo khoác kiểu dáng châu Âu hơn. Chiếc áo có giá 1,4 triệu chị vừa chọn vẫn chưa vừa ý nên chị tiếp tục thử với nhiều loại khác. Chị Mai cho biết thấy trời se lạnh nên mua để dành chứ chưa mặc ngay. "Mua để dành khi nào đi đây, đi đó mình mới mặc", chị Mai nói.

Các cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) tấp nập khách ra vào chiều 20/12.

Bên cạnh đó, các cửa hàng trên đường 3 Tháng 2 (quận 10), đường Cao Thắng (quận 3) cũng trưng bày các loại áo khoác đủ kiểu dáng.

Nắm bắt nhu cầu của khách, nhiều người bán treo tràn ra khoảng không ngoài vỉa hè nhằm gây chú ý với người đi đường. Hình ảnh tại đường Cách Mạng Tháng Tám.

Đồ chống rét ở Sài Gòn thời gian này đa dạng như ngoài Bắc. Một số loại khăn choàng cổ có giá từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng cũng được bày bán.

Trong khi đó, ở miền Bắc nhiệt độ giảm mạnh ngay từ đầu đông nên người dân đổ xô đi mua quần áo rét ngay từ đầu mùa.

Theo Dân sinh, năm nay, các loại áo phao, măng tô, dạ, len, áo gió với mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Giá của những mặt hàng này dao động từ 350.000 - 700.000 đồng/chiếc.

Chị Từ Thùy Dung, chủ cửa hàng thời trang ở phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết: “Trung bình mỗi ngày tôi bán được 50 - 70 sản phẩm”.

Còn chị Đào Minh Thúy (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dự báo mùa đông năm nay sẽ khắc nghiệt nên tranh thủ đầu đông mua quần áo ấm cho cả nhà.

Ngoài ra, ở thị trường miền Bắc còn phổ biến một số sản phẩm như các thiết bị sưởi ấm, máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, sưởi phòng.

Trời rét sâu, thị trường đèn sưởi nhà tắm hút khách (VietQ.vn) - Đèn sưởi nhà tắm là một trong những mặt hàng được quan tâm nhất tại Hà Nội những ngày trời rét đậm.

Các sản phẩm đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi được các siêu thị niêm yết giá bán giao động từ 300.000 đồng đến 4 triệu đồng, tùy theo kiểu dáng và model sản phẩm. Các sản phẩm quạt sưởi được niêm yết giá bán từ 300.000 - 600.000 đồng, máy sưởi có giá dao động từ 1 - 3 triệu đồng; sản phẩm đèn sưởi có giá dao động từ 600.000 đồng - 1,5 triệu đồng. Giá chênh lệch giữa các siêu thị điện máy không nhiều đối với các sản phẩm.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang