Thị trường bánh trung thu 2017 ‘vào mùa’ sớm, kỳ vọng sốt hàng

authorDương Phương Ngọc 15:32 08/08/2017

(VietQ.vn) - Còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2017 nhưng đến thời điểm này, những thương hiệu bánh lớn trong nước đã bắt đầu “bung” hàng.

Thị trường bánh trung thu handmade và các dịch vụ đi kèm cũng đang trở thành một “cơn sốt” trên mạng.

Thương hiệu lớn “bung” sản phẩm mới

Để tạo ra sự khác biệt, các thương hiệu bánh lớn trong nước luôn tìm cách “làm mới mình” nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức cao nhất của khách hàng. Trong mùa trung thu năm nay, theo tiết lộ của Mondelez Kinh Đô, hãng này tới đây sẽ cho ra sạp giới thiệu loại bánh Trung Thu Oreo hiện đại, độc đáo.

Đây được coi là một sự sáng tạo, đột phá cho mùa Trung thu năm nay. Dòng bánh trung thu này hiện đại, mang phong cách phương tây, được bổ sung vào danh mục sản phẩm trung thu truyền thống tuyệt vời của Kinh Đô hàng năm, nhằm tạo sự khác biệt cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Một dòng bánh mới của Kinh Đô cho Trung thu 2017. Ảnh: P.N

Nó là sự kết hợp độc đáo giữa nhãn hiệu lớn nhất của tập đoàn Mondelēz International (Oreo là nhãn hiệu lớn nhất của tập đoàn Mondelēz International và là sản phẩm cookies số 1 thế giới ra đời từ năm 1912) cùng những bí quyết và kinh nghiệm sản xuất bánh trung thu của Kinh Đô từ nhiều năm trước.

Mỗi chiếc bánh có lớp vỏ ngọt dịu và độc đáo với hai lớp nhân. Lớp nhân thứ 1 là các hương vị phương Tây như Vani, Chocolate, Custard cùng với lớp nhân thứ 2 ở giữa là những loại mứt trái cây nhiệt đới như mứt dâu tây. Mỗi hộp bánh gồm 6 cái với 4 hương vị hấp dẫn: Chocolate sữa, Cappuccino, Brownie Chocolate, và Mứt Dâu Tây.

Theo bật mí của đại diện hãng Mondelez Kinh Đô: “Điều đặc biệt là người thân của bạn sẽ có cơ hội nhận được một hộp bánh độc đáo do chính tay bạn góp phần trang trí với tất cả sự chăm chút và lòng quý mến. Cụ thể, trên bao bì của mỗi hộp bánh Trung Thu Oreo, Mondelez Kinh Đô tặng kèm 1 đai giấy được thiết kế sẵn hình ảnh để bạn có thể sáng tạo theo ý thích. Sau đó, theo hướng dẫn đính kèm, đai giấy sẽ được cắt, xếp thành 1 bức tranh để người nhận trang trí hoặc trưng bày”.

Được biết, tại Việt Nam, bánh trung thu Oreo sẽ được bán tại các gian hàng bánh trung thu Kinh Đô và các siêu thị trên cả nước. Trong dịp ra mắt, Mondelez Kinh Đô sẽ tổ chức gian hàng trung thu Oreo tại các siêu thị lớn và trung tâm thương mại để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Ngoài việc bán tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này cũng đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Đối với Công ty CP bánh Givral - Chủ thương hiệu bánh của Givral, ngoài danh sách những loại bánh truyền thống chính, năm 2017 này, Givral còn cho ra mắt loại bánh trung thu "sắc màu và tình thân" mang nhiều ý nghĩa sâu sắc cho mùa trung thu. Các combo này được lựa chọn trên tiêu chí 4 bánh hoặc 6 bánh với các nhân bánh mặn, bánh ngọt, bánh dẻo hài hoà nhau. 

Thêm vào đó, Givral còn nghiên cứu và cho ra đời dòng bánh trung thu tỏi đen đặc biệt. Với các công dụng của tỏi đen như cung cấp cholesterol, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường,... bánh trung thu Givral tỏi đen được đánh giá là một món ngon, mới mẻ, giá trị và ý nghĩa cho mùa trung thu năm nay.

Bánh trung thu handmade rầm rịch “vào mùa”

Thời điểm này, trong khi các thương hiệu uy tín mới lên kế hoạch dựng sạp, đặt chỗ thì hoạt động chào bán bánh trung thu online đã sôi động gần một tuần nay. Dạo một vòng quanh facebook không khó thấy bánh trung thu handmade đã được rao bán rầm rộ.

Xuất hiện mới chỉ vài năm nhưng bánh trung thu handmade đã trở thành một dòng sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy năm nay, các sản phẩm handmade cũng cạnh tranh gay gắt trên thị trường online. Từ tháng 6 âm lịch, các chị em nội trợ đã đăng ảnh rao bán bánh trung thu trên diễn đàn, phố bánh, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt đăng tải. Để thu hút khách hàng, họ “đua nhau” tìm tòi nhiều công thức mới lạ, thay đổi mẫu mã, sáng tạo trong cách làm.

 Một mẩu tin rao bán bánh trung thu online trên mạng Facebook. Ảnh: P.N.

Ngoài ra, để khiến người mua yên tâm hơn trước các tin đồn bánh trung thu handmade sử dụng màu thực phẩm, người bán luôn luôn nhấn mạnh về độ an toàn của sản phẩm mà mình tự làm ra.

Chị Nguyễn Thị Vy, một người bán bánh trung thu online quảng cáo: “Bánh do dì mình làm, bánh nướng hay bánh dẻo nhân thập cẩm truyền thống, bao ngon, bao sạch hơn Đông Phương Hải Phòng và tất nhiên hơn hẳn Bảo Phương Thuỵ Khuê. Các khách hàng cứ đặt đến đâu làm đến đó nên nguyên liệu không thể tươi ngon hơn”.

Cũng theo chị Vy, do nhu cầu thưởng thức sớm của người dân Thủ đô nên hiện tại, mỗi ngày chị đều nhận khoảng trên dưới 50 đơn hàng. “Mình quá tải đơn và thiếu hàng trầm trọng nên nhiều lúc phải xin phép khách giao muộn hàng một chút vì nhiều người, thậm chí, đến phút chót còn “đè ngửa” mình ra đòi ưu tiên” – chị Vy nói.

Trung bình một chiếc bánh trung thu handmade được bán với giá 50.000 – 80.000 đồng/chiếc tùy trọng lượng, tương đương giá bánh của các nhãn hiệu lớn. Nhưng do ưa thích mẫu mã bắt mắt của loại sản phẩm này cũng như tin tưởng vào người rao bán nên nhiều người đã đặt mua từ các cửa hàng online.

Dịch vụ cung cấp nguyên vật liệu làm bánh cũng "vào mùa hốt bạc" sớm.

Ngoài ra, dịch vụ cung cấp nguyên vật liệu làm bánh từ khuôn, bột, nhân cho đến vỏ hộp, tem dán “ăn theo” dịp trung thu cũng xuất hiện sớm hơn hẳn năm ngoái. Hiện nay trên các con phố bán nguyên liệu làm bánh trung thu đã nườm nượp khách hàng.

Chị Hà, một chủ cửa hàng cho biết: “Tôi nhận thấy thị trường bánh trung thu mỗi năm mở một sớm hơn. Thời điểm này năm ngoái chúng tôi mới nhập hàng về. Nhưng vừa vào tháng 6 âm lịch, do có nhiều khách hỏi, cửa hàng đã nhập sẵn nguyên liệu để khách mua về tập làm và kinh doanh bánh trung thu”.

Chị Hà dự đoán: Trung thu năm nay có thể sẽ “bội thu”. Chị kỳ vọng: Dịp tết trung thu đến, mỗi ngày chị có thể thu về hàng triệu đồng tiền lãi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang