Thị trường bất động sản: Căn hộ giảm giá cả tỷ đồng vẫn ế ẩm

author 16:04 23/09/2017

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp bất động sản đang tung ra nhiều chiêu khuyến mại khủng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên vẫn khan hiếm người mua.

Giảm giá, cắt lỗ đang là hai cụm từ người mua có thể dễ dàng nhìn thấy trên nhiều trang rao bán bất động sản. Trên trang rao vặt bất động sản, một dự án tại Hà Đông đang chào bán cắt lỗ lên tới 300 triệu đồng. Theo quảng cáo của người bán, dự án mới bàn giao nhà, khách hàng vẫn có thể vay vốn từ ngân hàng.

Chủ đầu tư một dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội vừa tung ra chính sách khuyến mại ôtô trị giá hơn một tỷ đồng đối với khách hàng mua căn hộ. Theo đó, những khách mua trong thời gian trên với loại 4 phòng ngủ sẽ được tặng ôtô trị giá hơn một tỷ đồng; căn hộ loại 3 phòng ngủ được tặng gói nội thất 550 triệu và gói nội thất 300 triệu đồng với căn hộ 2 phòng ngủ... Đặc biệt, những khách hàng không nhận quà tặng sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán.

Ở một dự án được quảng cáo là chung cư cao cấp trên đường Hồ Tùng Mậu, chủ đầu tư cũng đang áp dụng chính sách khuyến mại, chiết khấu lên tới hơn 20% giá trị, bao gồm quà tặng ôtô, phí dịch vụ, ưu đãi lãi suất... Tương tự chủ đầu tư ở trên, nếu khách hàng không nhận những ưu đãi, khuyến mại nói trên thì chủ đầu tư sẽ trừ trực tiếp 20% vào giá bán (khoảng trên dưới 400 triệu đồng). Ngoài ra, người mua nhà còn được bốc thăm trúng thưởng là ôtô, sổ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng...

Không chỉ chủ đầu tư mở bán giảm giá, nhiều nhà đầu tư thứ cấp cũng đang rao bán căn hộ với mức giảm hàng trăm triệu đồng so với cách đây không lâu. Tình trạng này càng phổ biến ở các dự án nằm trong khu vực hạ tầng giao thông quá tải, hoặc có xảy ra tranh chấp.

Thị trường bất động sản: Căn hộ giảm giá cả tỷ đồng vẫn ế ẩm. Ảnh minh họa 

Theo khảo sát của PV báo Vietnamnet, thị trường căn hộ đang có nguồn cung lớn. Trong quý II/2017, nguồn cung mới có hơn 6.700 căn hộ được mở bán. Nguồn cung chủ yếu nằm ở địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Dự án Ngoại giao đoàn, Khu đô thị thành phố Giao Lưu…); Nam Từ Liêm (Mỹ Đình, Xuân Phương, Tây Mỗ, Đại Mỗ…); Hà Đông; Hoàng Mai và huyện Thanh Trì chiếm đến 63% tổng nguồn cung mới.

Trong số này, căn hộ trung cấp có nguồn cung lớn. Rất nhiều dự án bất động sản được chào bán trong quý II/2017 như T&T Riverview, Việt Hưng Green Park, Ecolake View, Imperial Plaza… Nguồn cung cao cấp tại thị trường Hà Nội chủ yếu là các dự án mở bán trước đó được chào hàng đợt kế tiếp như Vinhomes Green Bay, D’.Capitale, Vinhomes SkyLake.

Nhiều dự án cũ như Booyoung Vina, Petrowaco Láng Hạ, Mỹ Đình Pearl hay chung cư 16 - Phạm Hùng (Nam Từ Liêm) cũng tái khởi động và dự kiến mở bán cuối năm nay. Theo dự báo của Savills trong nửa cuối năm 2017, khoảng 23.500 căn hộ từ 45 dự án sẽ được tung ra thị trường sẽ tiếp tục gây áp lực nguồn cung lên thị trường.

Thanh khoản chậm lại, cộng với nguồn cung dồi dào dẫn tới việc cạnh tranh ngày càng gay gắt. Bên cạnh việc mang đến nguồn cung chất lượng, giá thành hợp lý, để giảm bớt gánh nặng hàng tồn kho, áp lực lãi vay, các chủ đầu tư sẽ đẩy mạnh ưu đãi vào các yếu tố bán hàng như chính sách thanh toán, khuyến mãi.

Bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh mạnh mẽ của các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư có uy tín.

Theo ông Ngô Quang Phúc - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM: thị trường tín dụng với lãi suất giảm có tác động rất lớn tới thị trường BĐS trong những tháng cuối năm 2017. Hiện nay, đang là thời điểm tốt nhất để người mua nhà lựa chọn được sản phẩm BĐS ưng ý, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu với nguồn cung đa dạng, phong phú.

Theo tìm hiểu của VnExpress, một số chủ đầu tư dự án cao cấp có dự định triển khai các giai đoạn tiếp theo cũng đang khá thận trọng. "Cuối năm ngoái mỗi tháng bán trung bình tầm 50 căn thì gần đây có tháng chỉ bán được 8 căn", một chủ đầu tư khu vực Nhân Chính cho hay.

Theo ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản EZ Việt Nam nhận định, phân khúc bất động sản cao cấp hiện nay khá "bội thực" về nguồn cung, do đó giao dịch chủ yếu là người mua để ở. Còn nhà đầu tư thứ cấp đang chuyển hướng sang những phân khúc tầm trung và giá rẻ.

"Hơn nữa, cuối năm ngoái một số chủ đầu tư công bố việc sẽ sớm triển khai các dự án khu đô thị giá rẻ, nên các đơn vị phân phối, nhà đầu tư đều chờ đợi phân khúc đó, dẫn đến không quá mặn mà với căn hộ cao cấp, đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản đang kém", ông Toản nói.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang