Thị trường bất động sản sắp hồi phục?

author 06:13 03/10/2013

Các đợt mở bán liên tiếp, giá bán giảm, kèm theo nhiều chính sách hấp dẫn của các doanh nghiệp (DN) địa ốc vừa qua đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Sự kiện: Bất động sản

Cuộc đua giảm giá, khuyến mãi

Nếu như trước đây khách hàng muốn sở hữu căn hộ Sunrise City (quận 7- TP.HCM)  phải trả từ 4 - 5 tỷ đồng thì nay với khoảng 1,8 tỷ đồng, khách hàng có thể làm chủ một căn hộ.

Mới đây, Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh và Công ty CP đầu tư Chương Dương đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, đồng thời chính thức công bố mở bán căn hộ dự án Tân Hương Tower, với mức giá giảm bất ngờ cho 190 căn hộ từ 15,3 triệu đồng/m2xuống 13,5 triệu/m2, tức giảm hơn 10% so với đợt mở bán trước đó vài tháng. Với mức giảm này, Tân Hương Tower được xem là dự án có mức giá tốt nhất ở khu vực quận Tân Phú. Ông Văn Minh Hoàng - Phó Tổng giám đốc Công ty Chương Dương - cho biết, việc điều chỉnh giá bán dự án là giải pháp tối ưu hiện nay, nhằm tạo thanh khoản, thu hồi vốn để tái đầu tư vào những dự án khác.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Đất Xanh công bố bán dự án SunView Town (quận Thủ Đức, TP.HCM) vào ngày 6/10/2013 sắp tới, với giá bán khoảng 10,9 triệu đồng/m2, kèm khuyến mại miễn phí quản lý đến 10 năm cho khách hàng trị giá từ 9 - 30 triệu đồng. Hay dự án Hyco4 tại quận Bình Thạnh có vị trí tốt, do Công ty Thủy Lợi 4 làm chủ đầu tư sẽ mở bán đợt 2 vào ngày 28/9/2013, với giá 21 triệu/m2. Để hấp dẫn khách hàng, chủ đầu tư đã thực hiện chính sách cạnh tranh về lãi suất. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% nhận nhà ở ngay, 50% còn lại thanh toán trong vòng 48 tháng với lãi suất cố định 6%/năm, hoặc thanh toán trong vòng 24 tháng với lãi suất 0%. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm gói nội thất trị giá 4,5%/ giá trị căn hộ.


Thị trường bất động sản dần hồi phục

Theo bà Đỗ Thị Loan - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, các đợt giảm giá liên tiếp trên thị trường vừa qua chỉ là làn sóng khởi đầu cho cuộc đua tranh về giá. Bởi sau một thời gian dài thị trường trầm lắng, bằng mọi cách, các DN phải tìm đầu ra cho sản phẩm. Người mua nhà sẽ căn cứ giá của từng dự án để so sánh, khiến các DN phải nhìn nhau đưa ra giá bán hợp lý, cạnh tranh, tạo thanh khoản cho dự án.

Ông Phan Thành Huy - Tổng giám đốc Novaland - nhìn nhận, mỗi dự án bất động sản đều có đặc điểm riêng, khách hàng sẽ cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi DN phải áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm như chuyển sang quản lý tập trung, giảm chi phí quản lý, có nhiều hình thức khuyến mãi, kể cả chịu chi phí lãi vay cho khách hàng. Thêm vào đó, các nhà phát triển dự án phải có đủ uy tín, đánh giá từng dự án phù hợp với phân khúc khách hàng, có đội ngũ phát triển dự án chuyên nghiệp để kiểm soát được giá thành sản phẩm ở mức thấp nhất.

Các ngân hàng cũng cho rằng, lãi suất ngân hàng đã giảm nhiều, giá nhà giảm nhiều nên nhu cầu mua nhà để ở của người dân đã bắt đầu tăng lên.

Đến nay, trên địa bàn TP.HCM có 32 khách hàng đã ký kết hợp đồng tín dụng vay gần 26,3 tỷ đồng trong gói tín dụng hỗ trợ mua nhà với lãi suất 6%/năm. Hiện ngân hàng đã giải ngân hơn 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra đã có 3 chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được ngân hàng thẩm định hồ sơ vay vốn, với tổng số vốn vay dự kiến là 762 tỷ đồng.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang