Thị trường biến động dữ dội trước thông tin ông Trump được bầu là Tổng thống Mỹ

authorHoàng Linh 15:34 09/11/2016

(VietQ.vn) - Hàng loạt chuyên gia và nhà kinh tế dự đoán khi ông Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ các thị trường hàng hóa và tài chính sẽ có biến động dữ dội.

Như Chất lượng Việt Nam Online đã đưa tin, ông Donald Trump liên tục vượt qua đối thủ nặng ký là bà Clinton với số phiếu đại cử tri và ông Donald Trump và được bầu là Tổng thống của Mỹ.

Trước đó, vào 11h40' giờ Việt Nam, ông Donald Trump lại bỏ xa bà Clinton với 228 phiếu đại cử tri, trong khi bà Clinton là 209 phiếu. Ông Trump được cho là nắm chắc 169 phiếu đại cử tri, trong khi bà Clinton giành 131 phiếu.

Ông Trump liên tục dẫn trước trong cuộc chạy đua phiếu đại cử tri. Với việc ông Donald Trump dành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thông tin này đã có những tác động nhất định tới thị trường hàng hóa và tài chính.

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ
Ông Donald Trump được bầu là Tổng thống nước Mỹ. Ảnh ST

Thông tin đăng tải trên Vnexpress, đến hết buổi sáng (theo giờ Hà Nội), các chỉ số chính của thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục lao đốc, Nikkei 225 và Topix của thị trường Nhật Bản giảm xấp xỉ 5%. Hang Seng của Hong Kong giảm giảm gần 4%, trong khi Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tiếp tục duy trì mức giảm 1,32%. Các chỉ số tương lai của thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục sụt giảm, trong đó Dow Jones Futures giảm gần 800 điểm, S&P 500 Futures giảm 107 điểm.

Các tài sản trú ẩn củng cố đà tăng. Tính tới 12h10 (giờ Hà Nội), tỷ giá đồng yen đã tăng lên gần 4%, 101,32 yen Nhật đổi một đôla Mỹ, trong khi mức giá quy đổi đầu ngày là hơn 105 yen đổi 1 đôla. Trong khi đó, giá vàng đã vượt mốc 1.330 USD mỗi ounce. Đồng peso của Mexico mất giá tới 13%, theo Bloomberg, và xuống mức thấp nhất mọi thời đại.Trước đó, sau nhịp phục hồi nhẹ, thị trường tài chính châu Á tiếp tục lao dốc với biên độ lớn hơn. Tính tới 10h55 (theo giờ Hà Nội), Nikkei 225 và Topix Index của chứng khoản Nhật Bản đồng loạt giảm hơn 4%, tương đương gần 703 điểm xuống 16.468,6 điểm. Hang Seng Index của thị trường Hong Kong giảm gần 3%. Trong khi Shanghai Composite Index của thị trường Trung Quốc giảm hơn 1,3%.

Các chỉ số tương lai của thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm. Down Jones Futures giảm 612 điểm, S&P 500 Futures giảm 84,5 điểm, trong khi Nasdaq Futures giảm hơn 195 điểm.

Giá vàng thế giới dự đoán biến động mạnh khi có thông tin ông Trump sẽ là Tổng thống Mỹ

Báo Vietnamnet đưa tin, trong tuần qua thị trường hàng hóa có những biến động dữ dội. Chỉ số đo lường biến động giá các loại tài sản, từ đồng USD cho tới trái phiếu, cổ phiếu tại Mỹ cũng đã tăng 8 phiên liên tiêp lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua. Citigroup thậm chí cảnh báo chỉ số S&P 500 có thể ngay lập tức giảm đến 5% nếu tỷ phú BĐS Donald Trump thắng cử và kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái.

 Thị trường tài chính và hàng hóa thế giới dự báo sẽ trải qua một "cơn bão lớn" khi ông Trump được bầu là Tổng thống Mỹ

Thị trường dầu mỏ chứng kiến một tuần thảm hại cùng cực sau khi thị giới đầu tư thấy những nỗ lực đóng băng sản lượng của OPEC dường như bất thành. Một số báo cáo cho thấy nguồn cung ngày càng tăng mạnh. Trong khoảng 7 phiên giao dịch, từ mức gần 51 USD/thùng, giá dầu nhanh chóng về sát 44 USD, tương đương mức giảm khoảng 13%. Một số dự báo cho rằng, giá dầu có thể thủng mốc 40 USD/thùng nếu thỏa thuận đóng băng sản lượng của OPEC thất bại.

HL (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang