Thị trường bình nóng lạnh: Sức mua có thể tăng 20% so với năm trước

authorVũ Sơn 07:59 28/10/2016

(VietQ.vn) - Thị trường bình nóng lạnh bắt đầu “nóng” lên khi mùa đông sắp đến, với rất nhiều các nhãn hàng được tung ra.

Sắp bước vào mùa đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của người tiêu dùng bắt đầu tăng cao. Dịp cuối năm cũng là mùa hoàn thiện của các công trình xây dựng và cũng là dịp mà các gia đình có ý định thay thế bình nóng lạnh để đón mùa rét sắp tới. Do vậy, các cửa hàng, trung tâm thương mại điện máy trên địa bàn Hà Nội đã nhanh chóng có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng. 

Rất nhiều kiểu dáng cũng như giá cả cho người tiêu dùng

Dạo một vòng qua các cửa hàng, siêu thị điện máy ở Hà Nội, có thể thấy, chủng loại bình nóng lạnh năm nay rất đa dạng cùng rất nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Giá cả năm nay có phần giảm hơn mọi năm, giá chiết khấu bán hàng tăng, cộng với nhiều hình thức khuyến mại như tặng quà, giảm giá, miễn phí thi công lắp đặt và tư vấn sử dụng.

 Rất nhiều loại bình nóng lạnh được tung ra thị trường. Ảnh Vũ Sơn

Bên cạnh các nhãn hàng quen thuộc như bình nóng lạnh Ariston, Ferroli, Picenza, Inax, Funiki…, thị trường còn có sự xuất hiện của một số nhãn hàng mới như bình nóng lạnh Kangaroo của tập đoàn Kangaroo, Rossi của công ty Tân Á Đại Thành, Prime của tập đoàn gạch ốp lát Prime…rất phong phú về kiểu dáng cũng như giá cả. Tất cả các nhãn hàng trên đều có nhà máy sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, bên cạnh những nhãn hàng được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài chủ yếu trong khối Asean và Trung Quốc như Ariston Velis được nhập từ Trung Quốc hay bình nóng lạnh Centon, Joven nhập từ Malaysia, Panasonic nhập từ Thái Lan…

Bên cạnh đó còn có sự cạnh tranh của các bình nóng lạnh dùng năng lượng mặt trời như Thái dương năng của Công ty Sơn Hà, bình nước nóng Tân Á của Tân Á Đại Thành, Kangaroo, Megasun…. Phần lớn các loại bình nóng lạnh hiện nay trên thị trường được quảng cáo là tích hợp những công nghệ mới như tính năng kháng khuẩn ion AG, thanh đốt với công nghệ tự làm sạch SCHE, tráng phủ lõi bình bằng công nghệ tráng Titan giúp bình bền hơn, hệ thống kiểm soát an toàn TSS tích hợp thiết bị chống giật ELCB…

Vé số kiểu Mỹ hút khách, xổ số truyền thống vội tăng giá trị giải thưởng(VietQ.vn) - 'Vé số kiểu Mỹ' bán dạo tràn lan ở miền Tây, công ty vé số truyền thống lo mất thị phần đã nâng giá trị của giải đặc biệt từ 1,5 tỷ đồng lên 2 tỷ đồng.

Bà Hằng, một người bán bình nóng lạnh lâu năm trên phố Nguyễn Văn Cừ, cho biết, mặc dù chưa vào vụ mùa đông song bình nước nóng đã có mức tiêu thụ khá mạnh khoảng nửa tháng trở lại đây. Nguyên nhân là do tâm lý mua sắm vào dịp cuối năm của người tiêu dùng tăng cao cộng với các công trình nhà ở cũng đang dần hoàn thiện về cuối năm, trước Tết nguyên đán.

Dự kiến trong thời gian tới, khi thật sự vào mùa đông thì sức mua sản phẩm này sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước, tập trung vào những sản phẩm có chất lượng cao, kiểu dáng sang trọng. 

 Các loại bình nóng lạnh đốt trực tiếp. Ảnh Vũ Sơn

Về giá, giá của bình nóng lạnh loại tốt như Ariston R, RS là 2,6 – 2,8 triệu/bình 30L, Ferroli loại thường 2,3 triệu/bình 30L, loại thanh đốt siêu bền là 2,4 triệu/bình 30L. Những loại bình khác có giá thấp hơn như bình nóng lạnh Kangaroo, Prime…thì dao động quanh mức 2,3 – 2,4 triệu/bình 30L.

Các loại bình nhập khẩu có giá cao hơn như bình Ariston Velis loại 30L có giá khoảng 5,9 triệu/bình, bình Atlantic có giá 3,2 triệu đồng/bình 30L…

Nên chọn loại bình nóng lạnh nào cho gia đình?

Sản phẩm bình nóng lạnh thường được chia làm ba dòng chính. Loại làm nóng trực tiếp có kích thước nhỏ gọn, nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ và được làm nóng bằng dây đốt. Với loại này, máy có bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt thông qua chiết áp. Loại thứ 2 là loại làm nóng gián tiếp như các bình có dung tích lớn như 20 – 30 – 50L…có tích hợp các công nghệ mới như tráng titanium, kháng khuẩn, kiểm soát an toàn TSS, chống giật ELCB…

Một loại nữa rất được quan tâm hiện nay là bình nóng lạnh dùng năng lượng mặt trời, sử dụng sức nóng của ánh sáng mặt trời làm nóng nước và tích trữ dưới bình bảo ôn để sử dụng.

Với nhu cầu dùng cho gia đình thì nhiều chuyên gia cho rằng nên chọn bình nóng lạnh gián tiếp, tùy theo số lượng thành viên nhiều hay ít mà chọn bình 30L, 50L hay 80L…. Hoặc nếu có diện tích lắp bình thì nên dùng bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời, vừa thân thiện với môi trường, vừa giảm chi phí điện

Các loại bình nóng lạnh trực tiếp thì phù hợp với những nơi công cộng như nhà nghỉ, khách sạn…vì nhu cầu sử dụng nước nóng ngay. Hoặc với các gia đình trẻ, không có thời gian chuẩn bị. 

Bình nóng lạnh dùng năng lượng mặt trời thì cần diện tích rộng để lắp bình, không thích hợp với các tòa nhà chung cư. Mặt khác bình nóng lạnh dùng năng lượng mặt trời không thích hợp lắm với miền Bắc nước ta.

Ngoài ra, hiện trên thị trường còn có bán các loại binh nước nóng đun bằng gas của Trung Quốc với giá rẻ, chỉ từ 600.000 đến 800.000 đồng/bình, hoạt động bằng cách đốt ga làm nóng nước như bình nóng lạnh trực tiếp. Tuy nhiên loại này tiêu thụ kém hơn do độ an toàn không cao.

Vũ Sơn

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang