Thị trường căn hộ cho người nước ngoài tiếp diễn tích cực

author 17:21 19/11/2018

(VietQ.vn) - Nhu cầu thuê hoặc sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Hà Nội ngày càng lớn, do đó, thị trường căn hộ cho thuê tại các khu vực phát triển sầm uất, hạ tầng tiện ích hiện đại được đánh giá là có khả năng sinh lợi ổn định trong dài hạn.

FLC Green Apartment tọa lạc khu vực Mỹ Đình, nơi có đông người nước ngoài tập trung sinh sống và làm việc

Nguồn cầu gia tăng

Theo số liệu thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, hiện cả nước có khoảng hơn 83.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Số lượng các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đến Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, theo sau làn sóng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đổ về Việt Nam.

Riêng 9 tháng năm 2018, vốn FDI vào Việt Nam đạt trên 25 tỷ USD, tăng 99,6% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Hà Nội là địa phương thu hút vốn FDI nhiều nhất, chiếm 26,9% tổng vốn đầu tư, đồng thời cũng là nơi tập trung đông người nước ngoài, chủ yếu đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Nga, Mỹ…

Savills Việt Nam cho biết, phần lớn các chuyên gia nước ngoài làm việc ở Việt Nam đang phải trả từ 700 - 2.500 USD/tháng để thuê các căn hộ cao cấp trong dài hạn, trung bình từ 2-3 năm.

Chính điều này đã thúc đẩy nhu cầu về căn hộ cho thuê lâu dài tại Hà Nội tăng cao, theo như thống kê của Ngân hàng HSBC, có tới 29% chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở Việt Nam sẵn sàng dùng tiền tiết kiệm để xem xét khả năng mua nhà tại nước sở tại.

Căn hộ thông minh cho người nước ngoài

Khảo sát về phân khúc căn hộ cho thuê tại Hà Nội, khách hàng thường tìm những dự án căn hộ được tích hợp đầy đủ dịch vụ tiện ích và công nghệ hiện đại, nằm ở các khu vực phát triển sầm uất, có kết nối giao thông thuận lợi.

Đáp ứng những tiêu chí này, khu vực phía Tây Hà Nội hiện là một trong những điểm ưa thích được nhiều khách nước ngoài lựa chọn.

Với lợi thế sẵn có về vị trí và hạ tầng, hiện khu vực này đang quy tụ rất nhiều dự án căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu thuê của nhóm khách ngoại quốc. Đơn cử như dự án FLC Green Apartment tọa lạc tại 18A Phạm Hùng, Mỹ Đình, thuộc một trong những tuyến đường huyết mạch của phía Tây Hà Nội.

FLC Green Apartment có lợi thế thừa hưởng nguồn khách dồi dào khi nằm gần các tòa văn phòng cao cấp quy mô lớn như Keangnam, Sudico, The Manor… nơi tập trung đông nhất cộng đồng người nước ngoài (chủ yếu là người Nhật, Hàn) sinh sống và làm việc.

Căn hộ cao cấp FLC Green Apartment phù hợp cho khách nước ngoài thuê

Theo mặt bằng chung, những căn hộ từ 2 - 3 phòng ngủ, trang bị nội thất cơ bản tại khu vực này có giá cho người nước ngoài thuê từ 500$ - 1000$. Do đó, đầu tư căn hộ cho thuê tại FLC Green Apartment với chất lượng cao cấp được quản lý bởi CBRE chắc chắn sẽ đem lại tỷ suất lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

Trong bối cảnh khách nước ngoài thường thích sử dụng các ứng dụng công nghệ để tìm thuê nhà trực tuyến, chủ nhân căn hộ FLC Green Apartment có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ như Airbnb, Luxstay, Uhome App… kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Với thao tác giao dịch diễn ra dễ dàng và nhanh chóng giữa khách và chủ cho thuê, các gia chủ có thể tối đa hóa công suất thuê, gia tăng lợi nhuận thông qua các ứng dụng công nghệ tiên tiến này.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố tạo sức hút cho FLC Green Apartment phải kể đến đó là hệ thống dịch vụ tiện ích ứng dụng công nghệ hiện đại như: 5 tầng hầm đỗ xe tự động trên cao, hệ thống camera giám sát nhận diện hiện đại, hệ thống thang máy tốc độ cao và bảo vệ bằng thẻ từ… đảm bảo mang đến một cuộc sống tiện nghi và an toàn nhất.

Xuất phát từ nhu cầu coi trọng một không gian sống chất lượng cao và có lợi cho sức khỏe của nhóm khách nước ngoài, chủ đầu tư đã dành phần lớn diện tích dự án để phát triển các tiện ích công cộng, tạo nên những khoảng không thoáng rộng, xanh mát như bể bơi 4 mùa, vườn chân mây…

Điểm nhấn nổi bật của dự án là 10.000 m2 mảng xanh thông tầng nối dài từ tầng 17 – 19, tầng 29 – 30, đem đến một không gian sống trong lành giữa trung tâm thành phố.

FLC Green Apartment có diện tích căn hộ hợp lý từ 45 – 70m2, tương đương từ 2 – 3 phòng ngủ, phù hợp với người độc thân hoặc các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài thuê dài hạn.

Hội tụ đầy đủ những yếu tố thỏa mãn tâm lý và yêu cầu khắt khe của nhóm khách ngoại quốc, FLC Green Apartment đang được nhiều khách hàng lựa chọn đầu tư cho người nước ngoài thuê, vốn là xu hướng được dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Đại lý phân phối chính thức: Mizar Land, Hải Phát Land, Hải Phát Toàn Cầu, Phú Quý Land, Redland, Hoàng Vinh, Winhousing Việt Nam, Cland, CenLand, G5…

Văn phòng giao dịch: Tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Hà Nội

Hotline: 0965.600.688.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang