Thị trường cây cảnh giáp Tết Kỷ Hợi 2019: Quất bonsai lên ngôi

author 10:35 20/12/2018

(VietQ.vn) - Giáp Tết Nguyên đán 2019, quất bonsai đang hút khách với mức giá dao động từ 2.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng/chậu, tùy loại.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Làng quất truyền thống Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhộn nhịp người ra vào. Khách từ nhiều nơi đổ về đây để tìm cho mình một chậu quất cảnh ưng ý. Chia sẻ với phóng viên Chất lượng Việt Nam (Vietq.vn), anh Bắc Hiệp (chủ nhà vườn Bắc Hiệp, Tứ Liên) cho hay, năm nay giá quất cảnh dao động từ 700.000 đồng đến 20.000.000 đồng/chậu, tùy loại.

 Quất bonsai đắt giá trước Tết âm lịch 2019. Ảnh: T.N

Một vài năm trở lại đây, quất bonsai được khách hàng đặc biệt ưa chuộng. Bắt kịp thị hiếu tiêu dùng, năm nay nhà vườn sẽ bán quất bonsai hình con lợn - biểu tượng Tết Kỷ Hợi 2019. Riêng với quất bonsai hình con lợn sẽ có giá dao động từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

 Quất bonsai hình lợn vàng - biểu tượng năm 2019. Ảnh:T.N

Bên cạnh đó, một số dáng bonsai cũng được nhà vườn thiết kế như: hình ông Phúc - Lộc - Thọ; Kim Quy hóa rồng, Sư tử… Loại quất bonsai nhỏ có giá dao động từ khoảng 2.000.000 đồng đến 3.500.000 đồng. Loại lớn hơn có giá từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Quất bonsai hình ông Phúc - Lộc - Thọ cũng là lựa chọn tuyệt vời cho ngày Tết. Ảnh: T.N

Để làm ra những chậu quất bonsai đẹp, độc, lạ, nhà vườn phải bỏ công sức, thời gian gấp 2, 3 lần bình thường. Có những dáng quất phải trồng trong bình mất 2 đến 3 năm mới có thể thu hoạch. Theo anh Bắc Hiệp, công đoạn chăm sóc quất bonsai tương đối vất vả. Mỗi ngày, anh phải tưới nước 7,8 lần, mỗi lần một ly nhỏ. Bên cạnh đó, việc chăm bón phân, thuốc… giúp quất có chất dinh dưỡng, chống lại mầm bệnh.

 Ngoài quất bonsai, quất cảnh trong bình cũng được các nhà vườn bán với giá vài triệu đồng. Ảnh: T.N

Là người có 5 năm kinh nghiệm trồng quất, anh Hiệp chia sẻ, thời gian đầu bắt tay làm cũng gặp nhiều khó khăn. Lúc thì cây trồng gặp sâu bệnh, đặc biệt là sâu xoăn làm lộc cây quất xoăn lại rồi gẫy; sâu ăn lá phá hoại lá; sâu vẽ bùa đi đến đâu, lá rụng tới đó và đặc biệt là ruồi vàng làm hỏng quả.

 Quất bonsai hình dạng độc đáo, đặc sắc. Ảnh: T.N

Chủ nhà vườn Bắc Hiệp chia sẻ thêm, thời điểm này, quả quất ương là đẹp nhất. Nửa tháng sau, quất sẽ chín, sáng bừng lên, làm bật màu quả và lá. Nhiều khách chơi quất lâu năm đã tìm tới các nhà vườn để đặt mua những chậu quất đẹp, độc, lạ nhất để tặng người thân, bạn bè. Tuy nhiên, thời tiết ủng hộ giúp cây quất phát triển đẹp, nhà vườn lại lo “được mùa rớt giá”.  

Anh Hiệp nhận định, thị trường quất năm nay nhiều, đa dạng kiểu dáng. Nguy cơ mất giá quất rất cao, đặc biệt với những nhà vườn không có nhiều loại quất đặc sắc.

 Thúy Ngân

Hàng Mã mùa Giáng sinh: ‘Kẻ mua người bán nhộn nhịp’(VietQ.vn) - Những ngày gần đây, Phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của các mặt hàng trang trí đón Giáng sinh. Giá cả các mặt hàng như: cây thông Noel, ông già Noel... nhích tăng so với năm trước.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang