Thị trường chao đảo vì dịch, doanh thu tháng 3 của Thế Giới Di Động vẫn đạt khoảng 8.500 tỷ

author 10:12 02/04/2020

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, tình hình bán hàng tháng 3 chưa có ảnh hưởng nhiều vì dịch, tổng doanh số 3 tháng vẫn tăng trưởng.

Trong buổi họp trực tuyến chiều ngày 1/4, đại diện CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) thông báo doanh thu tháng 3 đạt khoảng 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng dương. Tháng 3/2019, công ty có doanh thu thuần khoảng 7.621 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu từ mảng online đã tăng mạnh và chiếm 10% tổng doanh thu. Thống kê 2 tháng đầu năm, mảng online chỉ đóng góp 6% doanh thu với giá trị 1.218 tỷ đồng.

Doanh thu tháng 3 của Thế Giới Di Động đạt khoảng 8.500 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Mới đây công ty đã thông báo tạm đóng một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các vùng dịch theo yêu cầu từ cơ quan Nhà nước từ ngày 26/3.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc 2 chuỗi trên cho biết đã đóng khoảng 10-15% số cửa hàng các chuỗi này, chủ yếu tại Hà Nội. Các cửa hàng tạm đóng cửa tương đương với khoảng 10% doanh thu trong điều kiện bình thường.

Tuy nhiên, dù tạm đóng, các cửa hàng này vẫn bán hàng dạng take away (mua mang đi) và để lại số điện thoại của người phụ trách cửa hàng. Tình hình bán hàng tháng 3 chưa có ảnh hưởng nhiều, tổng doanh số 3 tháng vẫn tăng trưởng. Các kế hoạch mở mới 2 chuỗi này chỉ ở trạng thái tạm hoãn, không phải trạng thái hủy.

Ông Hiểu Em cho biết thêm, khi dịch bệnh xảy ra, công ty đã chủ trương giảm hàng tồn kho nhưng vẫn tối ưu lượng hàng hóa và nguồn cung. Công ty cũng xây dựng dự báo để chuẩn bị nguồn hàng nhằm tập trung lấy thị phần nhanh nhất khi mùa dịch đi qua, kịch bản trong tháng 7.

Về việc chia cổ tức bằng tiền mặt, công ty sẽ đề xuất một vài phương án trình ĐHCĐ phê duyệt nếu đảm bảo được dòng tiền.

Cũng theo Thế Giới Di Động, doanh nghiệp đang thương lượng với các chủ nhà để giảm giá thuê 50% hoặc miễn phí thuê trong thời gian phải đóng cửa theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước. Đối với đối tác quá cứng nhắc – không chia sẻ cùng công ty, Thế Giới Di Động sẽ cân nhắc khả năng chuyển sang địa điểm gần đó với chi phí hợp lý hơn.

Vũ Đậu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang