Thị trường cho thuê mai chưng ngày tết nhộn nhịp khách

author 06:05 13/01/2017

(VietQ.vn) - Trong thời điểm này, nhiều khách đã đến các vườn mai ở tại Q.12, Q.9, Thủ Đức để đặt cọc tiền thuê mai chưng ngày tết, thay vì đi mua.

Những ngày cận tết này, các làng mai ở quận Thủ Đức đang chạy nước rút để chăm sóc các cây mai của mình. Năm nay, dịch vụ thuê mai để chưng trong ngày đầu xuân tại TP.HCM được khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Anh Lê Văn Trung, chủ vườn mai ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, vài ngày gần đây, lượng khách đến tham quan, thuê mai khá nhiều hơn so với thời gian trước. Người chơi mai phần lớn thích mai vàng, bông to từ 9 cánh trở lên, nở thành chùm lâu rụng, và gốc mai không phải là hàng ghép.

Giá thuê một gốc mai lớn, đẹp từ 10 đến 50 triệu đồng - ảnh: T.D

 Giá thuê một gốc mai lớn, đẹp từ 10 đến 50 triệu đồng - ảnh: T.D

Các chủ vườn mai cho biết, giá thuê mai phần lớn chỉ bằng 1/3 so với giá mua bình thường, trung bình dao động trong khoảng từ trên dưới 10 triệu cho đến khoảng 50 triệu đồng, nếu đó là những gốc mai lớn.

Đại diện cho Công ty Hoa Ban trắng, quận Gò Vấp, TP.HCM thông tin: Khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đến Công ty, nêu rõ chiều cao, kích thước, tán cây, vị trí đặt mai, ngày giao, thì công ty sẽ chụp hình, gửi bảng báo giá qua mail, rồi đúng hẹn giao mai cho khách.

Anh Lê Văn Trung cũng tiết lộ thêm, các khách hàng đi thuê mai để chưng chủ yếu là các doanh nghiệp, công sở, nhất là trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm hay các tòa nhà, cao ốc.

Một nhân viên của tòa nhà Sai Gòn center tại quận 1, TP.HCM gặp Chất lượng Việt Nam khi đang đi thuê mai ở vườn mai của anh Trung đã lý giải: Mua một gốc mai dạng bonsai đẹp để về chưng ở tòa nhà, có khi phải mất vài chục triệu.

“Thế nhưng, sau tết lại phải mang mai đi gửi ở vườn để nhờ chăm sóc, trả phí, mà cũng không biết năm sau có dùng được không nữa. Chính vì vậy, cứ đi thuê mai với đủ kiểu dáng là yên tâm nhất” – Nữ nhân viên này nhấn mạnh.

Nhà vườn mai ở TP.HCM khốn đốn vì thời tiết thất thường (VietQ.vn) - Những ngày vừa qua, thời tiết tại TP.HCM có mưa trái mùa, làm ảnh hưởng trực tiếp đến các vườn mai đang chờ đến ngày ‘gặt hái’ dịp tết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang