Thị trường đèn ngủ cho bé yêu sôi động ngầm

author 14:18 02/07/2013

(VietQ.vn) - Không nhộn nhịp, không “nóng bỏng” như các sản phẩm khác cho bé yêu nhưng đèn ngủ cho bé yêu lại có kiểu sôi động riêng.

Không ít gia đình Việt Nam dù con cái đã lên 5 – 6 tuổi nhưng vẫn cho ngủ cùng bố mẹ. Trong khi đó, ở nước ngoài, trẻ nhỏ được ngủ riêng từ rất sớm. Tuy nhiên, “văn hóa” đó đang dần thay đổi trong đời sống người dân Việt Nam.

Đèn ngủ trong phòng của bé ngoài hình thức đẹp phải đảm bảo ánh sáng vừa đủ. Ảnh minh họa
Đèn ngủ trong phòng của bé ngoài hình thức đẹp phải đảm bảo ánh sáng vừa đủ. Ảnh minh họa

Đời sống người dân giờ khá giả hơn trước, nhiều gia đình khi mua nhà, xây nhà mới đã tính toán tới không gian riêng cho bé. Bố trí phòng riêng như thế nào, nội thất, bày trí vật dụng ra sao làm đau đầu không ít cha mẹ.

Một trong những vật dụng cha mẹ thường quan tâm tới là ánh sáng trong phòng ngủ của trẻ. Ngoài ánh sáng điện thường, tạo không gian sáng phù hợp với “khoảng trời riêng” của bé, ánh sáng lúc ngủ rất quan trọng và các bậc phụ huynh phải rất quan tâm.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu đèn ngủ với thiết kế đa dạng mô phỏng theo các nhân vật trong các phim hoạt hình, trong truyện tranh,… hấp dẫn trẻ nhỏ và các bậc phụ huynh.

Những chiếc đèn ngủ xinh xắn, dễ thương không chỉ khiến cho căn phòng của bé được đẹp hơn mà còn mang lại ánh sáng ấm áp, giúp bé yêu có một giấc ngủ ngon lành. Để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng, các cửa hàng kinh doanh đèn ngủ mọc lên ngày càng nhiều, đặc biệt là đèn ngủ cho trẻ em với vô số màu sắc và mẫu mã để khách hàng lựa chọn.

Chủ một cửa hàng chuyên về đèn ngủ trên đường Lê Duẫn chia sẻ: “Đèn ngủ dành cho trẻ em phải là những kiểu dáng xinh xắn, đáng yêu,… Bố mẹ bé khi chọn mua đèn cho bé thường cho bé đi theo cùng để lựa chọn. Bên cạnh đó thì cửa hàng cũng luôn tư vấn cho khách hàng những mẫu đèn phù hợp với không gian và màu sắc phòng của bé”.

Không nên sử dụng đèn ngủ để trẻ học bài, vì ánh sáng không đủ có thể ảnh hưởng đến mắt của của trẻ. Ảnh minh họa
Không nên sử dụng đèn ngủ để trẻ học bài, vì ánh sáng không đủ có thể ảnh hưởng đến mắt của của trẻ. Ảnh minh họa

Bên cạnh những mẫu đèn ngủ dành cho trẻ em bình thường thì có những loại đèn ngủ dành cho trẻ em thêm công dụng bắt muỗi hay phát ra nhạc ru bé giúp ngủ ngon.

Với mẫu đèn ngủ màu sắc, hình dáng ngộ nghĩnh dành cho trẻ em thường có giá từ 100.000-200.000 đồng/đèn được rất nhiều bậc cha mẹ lựa chọn vì giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng, đẹp mắt phù hợp với trẻ em.

Chị Lê Thị Thanh Nhàn (Trương Định- Hoàng Mai- Hà Nội) cho biết: “Cháu nó rất thích các nhân vật trong phim hoạt hình nên khi cho cháu đi theo chọn đèn thì cháu chọn ngay một chiếc đèn hình Đô rê mon. Trẻ em đa số cứ thích màu sắc với các hình dáng ngộ nghĩnh”.

Đèn ngủ diệt muỗi vừa có thể dùng làm đèn ngủ vừa có tác dụng bắt và diệt muỗi có giá bán từ  150.000-300.000/đèn, bóng đèn có tác dụng phát ra ánh sàng nhẹ thu hút muỗi vào lưới sắt bên trong dẫn điện tiêu diệt muỗi. Với ưu điểm là vừa phát ra ánh sáng để bé yên tâm ngủ và tiêu diệt muỗi, không tạo ra tiếng kêu so với dùng vợt điện, không tạo ra hương khó chịu như sử dụng nhang muỗi và tiết kiệm hơn phương pháp dùng thuốc phun.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện thêm đèn ngủ phát nhạc ru bé ngủ với nhiều hình dáng các con vật khác nhau có giá cả khá cao từ 400.000-600.000/đèn với 3 bài hát ru, 2 bài âm thanh thiên nhiên và tiếng tim đập nhẹ nhàng. Ngoài ra, đèn còn được cài đặt chế độ tự động tắt sau 30 phút để các bé có thể yên tĩnh để ngủ.

Hà Nho

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang