Thị trường đèn sưởi nhà tắm: Làm sao để chọn lựa được hàng chính hãng?

authorHiệp Lê 08:00 08/12/2016

(VietQ.vn) - Đó là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra bởi mặt hàng đèn sưởi đang dần trở nên phổ biến nhưng lại có rất ít thông tin hướng dẫn.

Sự kiện: tin tức thị trường

Thị trường đa dạng, có ngày 1 cửa hàng bán hơn 100 chiếc đèn sưởi

Đèn sưởi nhà tắm là một trong những thiết bị không thể thiếu khi trời trở lạnh. Tuy nhiên, đây là mặt hàng bị làm giả, làm nhái khá nhiều trên thị trường.

Tại Hà Nội, đèn sưởi nhà tắm được bán khá nhiều trên các tuyến phố như Cát Linh, Thanh Nhàn, Phố Huế, Nguyễn Văn Cừ … với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Ngoài ra, thiết bị này còn được bán, phân phối tại những showroom đèn, trong các siêu thị chuyên về nội thất. 

Cửa hàng bán đèn sưởi nhà tắm trên phố An Trạch - Cát Linh

 

Theo anh Trần Văn Huy - chủ một cửa hàng đèn sưởi trên phố Cát Linh - thì mặt hàng đèn hồng ngoại  được nhiều người tin dùng và bán chạy nhất so với các loại khác.

Tại cửa hàng của anh Huy, các loại đèn sưởi có giá phổ thông từ 400.000 – 600.000 đồng/ chiếc, đèn sưởi cao cấp giá từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng tùy xuất xứ, công suất và thương hiệu. Ngoài ra, anh Huy cũng tiết lộ, có những loại đèn sưởi cao cấp hơn và chất lượng tốt hơn như thương hiệu Hans - Heizen (xuất xứ CHLB Đức) thì có giá 2 – 4 triệu đồng/chiếc.

“Từ đầu tuần, hàng bán khá chạy. Nguyên nhân có thể do đợt rét đậm lần này được dự báo sẽ kéo dài. Và hơn hết, cuối năm, nhiều công trình nhà ở cũng được người dân hoàn thành” – Anh Huy nói.

Theo anh Huy, với những người dân xây nhà theo kiến trúc hiện đại thì loại đèn âm trần được mua nhiều. Mỗi ngày cửa hàng anh cũng bán được khoảng 50 chiếc đèn âm trần. Riêng ngày cuối tuần vừa rồi bán được 100 chiếc. Còn đèn treo tường số lượng bán ít hơn.

Đèn âm trần phù hợp với những ngôi nhà mới đang trong quá trình hoàn thiện. Các căn nhà này thường sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhôm, nên việc lắp đèn âm trần là hợp lý. Còn đèn treo tường thì các gia đình đang sử dụng nhà tắm khi thiếu thiết bị này họ bổ sung thêm.

“Nhiều người mua đèn sưởi về để phục vụ người già, trẻ nhỏ là chính. Vì mùa đông lạnh, sử dụng bình nóng lạnh là chưa đủ, những khi cởi đồ hay tắm xong có đèn sưởi sẽ giúp giữ ấm thân nhiệt cơ thể. Nhiều năm trước, mùa đông trời rét đậm, rét hại, vài trường hợp tắm xong bị đột quỵ và nguy hiểm đến tính mạng khiến mọi người lo sợ. Vì vậy, có thêm đèn sưởi sẽ giúp cho những gia đình có trẻ nhỏ và người già yên tâm hơn” – Anh Huy cho biết thêm. 

Trời lạnh, rất nhiều người đi mua đèn sưởi chống rét

 

Đèn sưởi nhà tắm có nhiều loại, đa dạng về nhãn hiệu, xuất xứ. Các loại đèn này được trang bị từ 2-4 bóng đèn hồng ngoại có công suất 275W mỗi bóng và có thể bật từng bóng tuỳ vào mục đích sử dụng.

Ngoài việc nhập hàng chính hãng từ những thương hiệu lớn như đèn sưởi Hans, Kottmann, Heizen, thì thị trường còn có các thương hiệu sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng còn bán đèn sưởi nguồn gốc từ Trung Quốc. Thậm chí, một vài cửa hàng, theo tiết lộ riêng, còn bán hàng nhập không có nguồn gốc xuất xứ và giả nhái các thương hiệu khác. Vậy nên, đây là mặt hàng đòi hỏi người tiêu dùng cần có kiến thức để phân biệt hàng chính hãng khi chọn mua.

Vậy làm sao phân biệt được hàng chính hãng ?

Theo chị Nguyễn Thị Mai Anh (Đống Đa – Hà Nội) - khách hàng đang chọn mua đèn sưởi nhà tắm trên phố Cát Linh - thì, thị trường đèn sưởi mùa đông khá đa dạng song chị gần như mù tịt về loại thiết bị này. Trước khi đi mua hàng, chị có xem qua các thông tin trên mạng internet. Tuy nhiên, khi đến trực tiếp cửa hàng thì nhiều mẫu mã quá khiến chị không biết chọn loại nào.

“Trên mạng thì tư vấn một kiểu, còn khi đến cửa hàng xem các sản phẩm xong không biết nên mua loại nào, chắc tôi phải nhờ chủ cửa hàng tư vấn. Vì thông tin trên các diễn đàn tư vấn khá chung chung. Nếu như mua đèn sưởi không chuẩn sẽ có thể gây nên cháy, nổ như vài trường hợp vừa rồi mà truyền thông đưa tin. Vậy nên, tôi muốn mua hàng thật chuẩn, mà kiến thức không có nhiều”, chị Mai Anh cho biết.

Để tư vấn cho khách hàng mua đèn sưởi, chị Thanh Phương, chủ cửa hàng bán đèn sưởi nói: Trước hết cần tư vấn khách hàng chọn loại đèn sưởi phù hợp với không gian nhà tắm. Sau đó mới tư vấn đến các loại đèn. Rồi, tùy theo số lượng tiền khách hàng có mà tư vấn mẫu mã, thương hiệu.

“Phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái, hàng trôi nổi không khó. Khách hàng chỉ cần xem xét những phụ kiện đi kèm như thanh treo đèn chẳng hạn. Với hàng chính hãng, thanh treo này thường làm bằng inox, còn đèn nhái thì làm bằng sắt mạ màu đồng, nhìn rất yếu và mảnh mai. Công tắc đèn chính hãng màu đen hoặc màu nâu, còn đèn trôi nổi có công tắc màu trắng nhìn rất dại. Dây điện hàng chính hãng màu đen, khác hẳn dây điện màu trắng của hàng nhái. Ngoài ra, còn một vài cách nhận biết khác mà chỉ người trong nghề mới biết”, chị Phương thông tin thêm.

Ông Trịnh Đức Mạnh, phụ trách kinh doanh một đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng đèn Hans - Kottmann từ CHLB Đức thì cho biết, với đèn sưởi nhà tắm Hans - Kottmann, do đây là thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường nên hay bị làm nhái, làm giả. Vậy nên, để phân biệt được hàng chính hãng và hàng nhái, người tiêu dùng cần phân biệt trên các tiêu chí sau.

Thứ nhất, quy cách đóng gói, đèn chính hãng Kottmann có kích thước vỏ hộp to; bên trong hộp đèn có hộp xốp, còn hàng trôi nổi thì không có.

Thứ hai, về tem nhãn, trên đèn chính hãng Kottmann có ghi rõ thông số kĩ thuật, thông tin của công ty phân phối, còn đèn giả mạo thì chỉ có ghi model và công suất. Ngoài ra, trên đèn chính hãng có tem chống hàng giả, còn đèn trôi nổi thì không.

Thứ ba, về bóng đèn, trên đèn chính hãng Kottmann có logo, các thông số kĩ thuật được in rõ nét không bị mờ, còn đèn trôi nổi thì không có điều này. Điểm đáng chú ý nhất là miếng nhôm trong bóng đèn của đèn chính hãng ghi kí hiệu là 14C hoặc 15H còn đèn trôi nổi kí hiệu là AODI hoặc một số ký tự lạ lùng.

“Ngoài ra, khi mua đèn sưởi chính hãng Hans - Kottmann, người tiêu dùng được cung cấp giấy bảo hành cam kết chất lượng sản phẩm. Tối nhất người dùng khi chưa hiểu sâu, hiểu nhiều về đèn sưởi nên đến thẳng các nhà phân phối chính hãng, các công ty nhập khẩu để không bị mua phải đèn kém chất lượng, gây nguy hại cho sức khỏe”. – Ông Mạnh nói.

Hiệp Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang