Thị trường điện lạnh sôi động khi thời tiết nắng nóng cao điểm

author 05:59 17/05/2016

Sức mua các sản phẩm điện lạnh hè năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2015, theo các nhà cung cấp dự báo.

Ảnh minh họa.

Do thời tiết nắng nóng những ngày gần đây, thị trường hàng điện máy, nhất là các sản phẩm điện lạnh tại Hà Nội sôi động hẳn lên. Các cửa hàng, siêu thị điện máy đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích cầu rầm rộ cho các dòng sản phẩm giải nhiệt như điều hòa, tủ lạnh, các loạt quạt, máy sinh tố, máy ép trái cây đang có nhu cầu tiêu dùng cao, thu hút nhiều khách hàng.

Năm 2016 sẽ là năm nóng đỉnh điểm, do vậy, các nhà cung cấp cũng như các nhà bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng khá lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường năm nay, lượng hàng điện lạnh đã nhập kho tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Các nhà cung cấp dự báo, sức mua các sản phẩm điện lạnh sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2015.

Điểm nhấn của nhóm hàng điện lạnh trong năm nay là công nghệ inverter tiết kiệm điện thế hệ mới nhất. Trong nhóm hàng điều hòa, 70% là các dòng điều hòa tích hợp công nghệ inverter. Năm nay các loại quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa có khả năng làm mát lạnh, giá rẻ và di chuyển dễ dàng được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, dòng quạt sạc điện cũng được nhiều người tiêu dùng hỏi mua.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty phân phối điều hòa Trane của Mỹ cho biết, thị trường điện máy nói chung và thị trường điện lạnh nói riêng ngày càng đa dạng phong phú. Các nhà sản xuất rất tích cực nghiên cứu đưa ra những mẫu mã phù hợp với nhu cầu đòi hỏi của thị trường và đồng thời người tiêu dùng cũng có điều kiện nhiều hơn cho việc mua sắm các sản phẩm theo ý của mình.

“Sang năm 2016 một số nhà sản xuất cũng ồ ạt đưa ra thị trường các dòng sản phẩm có những tính năng mới như tiết kiệm điện năng, sử dụng các mô chất lạnh thân thiện với môi trường và có sự cạnh tranh nhau hơn nữa bằng các dịch vụ sau bán hàng, bảo trì bảo dưỡng”, ông Dũng cho biết.

Tại hệ thống các siêu thị, trung tâm điện máy lớn tại Hà Nội như Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh, các mặt hàng điện lạnh được bày bán đa dạng, với nhiều mẫu mã bắt mắt cùng các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Các sản phẩm tủ lạnh, điều hòa thuộc chương trình khuyến mại được bán với giá ưu đãi, như máy lạnh 1.0HP giá khoảng 7 triệu đồng, máy lạnh 1.0 Hp công nghệ inverter tiết kiệm điện năng có giá 9 triệu đồng, tủ lạnh 166 lít, làm lạnh nhanh, kháng khuẩn giá khoảng 5 triệu đồng, quạt lạnh làm mát giá từ 1 đến 5 triệu đồng/cái tùy loại.

Bên cạnh việc giảm giá, các siêu thị, trung tâm điện máy còn có các chương trình khuyến mãi như tặng thêm phiếu mua hàng, tặng quạt, máy xay sinh tố, máy sấy tóc khi mua điều hòa cùng nhiều ưu đãi khác như miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì và vật tư giảm giá, mua hàng trả góp lãi suất 0%,…

Anh Nguyễn Mạnh Sang, Trưởng phòng Marketing Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tràng Thi cho biết, so với năm 2015, giá các mặt hàng điện lạnh năm nay không có biến động trong khi công nghệ đã phát triển rất nhanh. Các nhà cung cấp cũng đã dự trù và chuẩn bị một số lượng hàng rất lớn cho mùa nóng năm nay.

Những nhóm hàng giải nhiệt như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, quạt, quạt hơi nước, quạt đứng, quạt cây hay quạt treo và thậm chí năm nay có công nghệ mới là quạt điều hòa thì những nhóm hàng này cũng tăng trưởng rất cao trong đầu mùa nóng năm nay.

Theo nhiều người tiêu dùng đánh giá, thị trường điện lạnh năm nay có nhiều khởi sắc với sự phong phú đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý và chất lượng ổn định.

Chị Nguyễn Thị Thanh Dung, ở quận Bắc Từ Liêm cho biết, hiện có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài đã xuất hiện trên thị trường, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các mặt hàng phù hợp về giá thành cũng như công năng sử dụng với những mẫu mã đẹp, đa dạng.

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, với một thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, tuy có thể giá cao hơn nhưng sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn. Mua hàng ở các siêu thị điện máy lớn, người tiêu dùng cũng sẽ được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và dịch vụ chính hãng.

>> Nguy cơ tiền mất, tật mang vì máy lọc nước rởm

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang