Thị trường điều hòa sôi động

author 06:56 19/05/2020

(VietQ.vn) - Thị trường điều hòa bắt đầu vào mùa với lượng người mua tăng cao. Năm nay, dòng điều hòa thế hệ mới tiết kiệm điện được ưa chuộng.

Hà Nội và các tỉnh miền bắc đã bước vào đợt cao điểm nắng nóng. Vậy nên các sản phẩm chống nóng như điều hòa được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Do vậy, để kích cầu sản phẩm và tăng doanh thu sau những ngày ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19, nhiều cửa hàng điện máy có những khuyến mãi lớn. Hầu hết các trung tâm điện máy không chỉ giảm giá, tặng quà mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc lắp đặt.

Tại cửa hàng điện máy HC trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), lượng khách hàng đến mua sản phẩm điều hòa tăng cao từ sau khi hết giãn cách xã hội. Các loại sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện từ những thương hiệu lớn luôn trong tình trạng hết hàng.

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị này cho biết, người dân chủ yếu lựa chọn mua các sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện, lượng điều hòa bán ra cũng tăng cao hơn so với thời điểm trước. Các dòng điều hòa tại đây cũng khia khách hàng mua sẽ được hưởng các chương trình khuyến mãi lớn, giá cả cạnh tranh.

Còn tại điện máy Pico, đại diện siêu thị này cho biết, những ngày qua mỗi ngày lượng điều hòa bán ra cũng tăng hơn 20% so với bình thường. Nhiều sản phẩm thậm chí rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

“Nhiều sản phẩm tại trung tâm điện máy của chúng tôi hết hàng liên tục, nhất là các sản phẩm tiết kiệm điện năng. Do vậy, đợt cao điểm nắng nóng khách mua hàng thường phải chờ một vài ngày thì chúng tôi mới có sản phẩm lắp đặt. Năm nay, lượng hàng bán được nhiều hơn so với mùa hè năm trước”, vị này cho biết.

Không chỉ có ưu đãi công lắp đặt và phụ kiện lắp đặt, khi mua sản phẩm điều hòa tại nhiều trung tâm điện máy còn được ưu đãi trả góp 0%.

Thị trường điều hòa sôi động

 Điều hòa đang là sản phẩm được nhiều người chọn mua.

 Anh Nguyễn Minh Chiến, một khách hàng chọn mua điều hòa tại siêu thị Pico (Cầu Giấy) cho biết, sản phẩm anh quan tâm là dòng điều hòa thế hệ mới inverter giúp tiết kiệm điện và giá cả cũng không cao hơn nhiều so với những dòng điều hòa thông thường. Tuy nhiên, anh Chiến cũng phân vân về công suất. Bởi căn phòng của anh khá nhỏ sợ mua công suất lớn sẽ phí. Bên cạnh đó các dòng điều hòa công suất lớn thường có giá đắt hơn.

“Tôi thích những dòng điều hòa nhập khẩu. Nhất là điều hòa có xuất xứ từ Nhật Bản. Thế nên tôi đang quan tâm đến thương hiệu Daikin. Tuy nhiên, giá của dòng này khá đắt, tôi thấy đắt hơn những dòng khác chừng 1 -2 triệu đồng”, anh Chiến thông tin.

Theo các kĩ thuật viên của trung tâm điện máy Tuấn Trần, khi chọn mua điều hòa, người dùng nên quan tâm đến diện tích phòng. Chẳng hạn, nếu căn phòng dưới 15m2 nên lắp điều hòa từ 9.000-10.000 BTU, nếu căn phòng dưới 20m2 nên lắp điều hòa từ 12.000-13.000 BTU, nếu căn phòng dưới 30m2 nên lắp điều hòa 18.000 BTU; còn dưới 40m2 nên lắp điều hòa 24.000 BTU.

Hiện nay, khi chọn mua điều hòa, người dùng cũng nên chọn mua sản phẩm tại những cửa hàng, trung tâm điện máy uy tín để chọn những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Những sản phẩm chính hãng thường có dấu hiệu nhận biết là tem CR.

Chưa kể, khi mua sản phẩm chính hãng tại các cơ sở uy tín người dùng còn được bảo hành và được tặng công lắp đặt, các phụ kiện thường có báo giá công khai. Nếu người dùng khi mua điều hòa tại những chỗ không uy tín, không có nhân viên lắp đặt phải thuê thợ lắp đặt bên ngoài rất dễ bị thợ lắp đắt dùng những mánh vặt tiền như khai báo khống các loại phụ kiện: ống đồng, dây vải….

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang