Tặng quà gì trong dịp Giáng sinh 2015?

author 06:52 08/12/2015

(VietQ.vn) - Còn hơn 2 tuần nữa mới tới Noel, nhưng thị trường Giáng sinh năm nay tại TP.HCM đã sớm khởi động với nhiều mặt hàng đẹp mắt.

Vào thời điểm hiện tại, ở nhiều tuyến đường có các cửa hàng bán sản phẩm trang trí cho mùa Noel như: Đường Hai Bà Trưng (Q.3), Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình), Hải Thượng Lãn Ông (Q.5)…đã bày bán rất nhiều mặt hàng trang trí cho ngày lễ Giáng sinh.

Năm nay, các sản phẩm được giới kinh doanh đánh giá là đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại hơn so với nhiều năm trước. Cụ thể, chỉ riêng trái châu đã có hàng trăm loại, với nhiều mẫu mã, màu sắc và kích cỡ khác nhau, giá từ 10.000 – 50.000 đồng/trái.

Còn đối với cây thông cũng có nhiều loại, nhiều kích cỡ như thông trắng, thông xanh, thông đỏ với nhiều mẫu mã đa dạng. Giá cây thông thường dao động từ vài trăm ngàn đồng cho tới vài triệu đồng.

Điều đáng chú ý, các sản phẩm trang trí trong mùa Noel năm nay đa phần đều có giá ổn định, và phần lớn đều là hàng do Việt Nam sản xuất. Giải thích về điều này, chị Thu Hà – chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên đường Hai Bà Trưng (Q.3) cho biết, do hàng của Trung Quốc bị khách hàng chê, nên các cửa hàng đã không dám nhập hàng về để bán.

Thị trường Noel năm 2015 tại TP.HCM đang dần 'tăng nhiệt' - ảnh: H.T

Do nền kinh tế không còn gặp nhiều khó khăn như những năm trước, nên mùa Giáng sinh năm nay, lượng hàng phục vụ khách hàng được nhập về các cửa hàng đều tăng hơn hẳn so với cùng kỳ, do dự báo là người dân sẽ mạnh chi tiêu hơn trước.

Ngoài các mặt hàng trang trí, thì thị trường quà tặng dành cho ngày lễ này cũng không kém phần sôi động. Bên cạnh một số loại thiệp được in bởi các công ty sản xuất trong nước, thị trường còn xuất hiện một số thiệp của nhiều nước như Hàn Quốc, Trung Quốc. Tuy nhiên, phần lớn thiệp in sẵn không được khách hàng ưa chuộng bằng thiệp làm thủ công.

Các chủ cửa hàng quà tặng thông tin: Thị trường quà tặng cho mùa Noel năm nay không khác là mấy so với mọi năm, nhưng giá cả có tăng hơn chút đỉnh, từ 3 – 5%. Qùa tặng chủ yếu vẫn là các mặt hàng có liên quan đến ông già Noel như: Gấu bông mặc đồ ông già Noel, ông già Noel nhồi bông, hoặc các tranh, tượng có liên quan đến ông già Noel, người tuyết…giá của những mặt hàng này thường dao động từ vài chục ngàn đến cả vài trăm ngàn.

Cũng như thị trường trang trí có phần ổn định về giá, thì tại một số chuỗi siêu thị lớn tại TP.HCM đang có khuyến mãi mạnh dành cho người tiêu dùng khi mua những mặt hàng dành cho mùa Giáng sinh. Chuỗi hệ thống siêu thị Big C ưu đãi giảm giá từ 5 – 49% cho hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, búp bê ông già Noel, quần áo mũ ông già Noel, chuông, thiệp.

Tương tự, chuỗi siêu thị Lotte Mart cũng thực hiện giảm giá cho hơn 3.000 sản phẩm trong dịp Noel năm nay, trong đó có khoảng 400 sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang