Thị trưởng Hà Lan muốn trục xuất con gái Putin vì vụ MH17

author 07:05 24/07/2014

(VietQ.vn) - Sau thảm kịch máy bay Malaysia MH17 rơi, một thị trưởng Hà Lan lên tiếng kêu gọi trục xuất con gái của tổng thống Nga Putin nhưng đã xin lỗi ngay sau đó. Được biết hiện thi thể của 50 nạn nhân người Hà Lan có mặt trên máy bay Malaysia MH17 đã được đưa về nước.

Sự kiện:

heo thông tin gần đây trên tờ The Guardian cho hay, sau khi thảm kịch máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi ở Ukraine, Pieter Broertjes – một thị trưởng đại phương ở Hà Lan đã yêu cầu trục xuất Maria Putin – cô con gái 29 tuổi của tổng thống Nga Putin ra khỏi Hà Lan. Tuy nhiên ngay sau đó, ông Broertjes đã lên tiếng xin lỗi.

Có thể nói, sau tai nạn máy bay MH17 rơi, sự thất vọng của một số người Hà Lan với Nga ngày càng dâng cao, mà tiêu biểu là trường hợp của thị trưởng Pieter Broertjes. Thậm chí, một bài báo trên tờ De Telegraaf còn cho biết người Ukraine sinh sống ở Hà Lan đã tổ chức một cuộc biểu tình hòa bình bên ngoài căn hộ của con gái tổng thống Putin. 

 

Con gái tổng thống Putin bị đề nghị trục xuất khỏi Hà Lan sau sự kiện máy bay Malaysia MH17 rơi

Con gái tổng thống Putin bị đề nghị trục xuất khỏi Hà Lan sau sự kiện máy bay Malaysia MH17 rơi. Ảnh minh họa

Có rất ít thông tin về 2 cô con gái của tổng thống Putin – Maria và Yekaterina do họ được bảo vệ hoàn toàn khỏi sự chú ý của truyền thông và chưa từng công bố các bức ảnh trưởng thành một cách chính thức. Tuy nhiên, vẫn có những tin đồn dai dẳng về mối quan hệ tình cảm của Maria và Jorrit Faassen – một công dân người Hà Lan. Truyền thông Hà Lan còn khẳng định đích thân tổng thống Nga Putin đã từng tới thăm cặp đôi vào năm ngoái mặc dù tin này đã bị người đại diện của tổng thống phủ nhận.

Những tin tức trên báo chí cho biết Faassen nắm giữ vị trí cao trong công ty khí đốt Gazprom và nhà sản xuất đường ống Stroytransgaz của Nga. Faassen được biết đến sau một bài báo cho rằng anh bị vệ sĩ của Matvei Urin (một giám đốc ngân hàng Nga) tấn công trong một sự cố “điên đường” (thuật ngữ xuất phát từ phim ảnh Mỹ thập niên 50 của thế kỷ trước, dùng để mô tả tình trạng nóng giận không thể kiểm soát trong khi lái xe) ở Moscow năm 2010. Sau đó, Urin đã bị bắt giữ và phải ngồi tù vì tội gian lận.

 

Hơn nửa số nạn nhân chết trong sự kiện máy bay Malaysia MH17 rơi là người Hà Lan

Hơn nửa số nạn nhân chết trong sự kiện máy bay Malaysia MH17 rơi là người Hà Lan. Ảnh minh họa

Được biết, Pieter Broertjes – thị trưởng thành phố Hilversum – đã kêu gọi đuổi Maria Putin hiện đang sống tại Voorschoten với bạn trai người Hà Lan ra khỏi nước này trong một cuộc phỏng vấn trên đài radio.Sau đó, Broertjes đã xin lỗi thông qua Twitter và cho rằng đó là những lời nói “thiếu khôn ngoan”. Mặc dù vậy, thị trưởng Broertjes cũng nói thêm, lời bình luận của ông “xuất phát từ cảm giác bất lực như rất nhiều người khác lúc này.”

Tờ The Guardian đưa tin, thi thể của 50 nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi được chuyển về sân bay Eindhoven (Hà Lan) vào chiều thứ Tư vừa qua và sau đó sẽ được đưa tới doanh trại quân độ ở Hilversum. Chính phủ Hà Lan cũng tuyên bố thứ Tư tuần này là ngày quốc tang và sẽ giành một phút im lặng trên toàn quốc để ghi dấu giây phút những người thiệt mạng được trở về đất mẹ.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang