Thị trường hàng hóa mùa Giáng sinh 2016: Bắt đầu nhộn nhịp, doanh thu lớn

authorHoàng Dương 07:03 05/12/2016

(VietQ.vn) - Tại Hà Nội, thị trường hàng hóa mùa Giáng sinh 2016 đã có dấu hiệu khởi sắc. Nhiều cửa hàng có doanh thu ngày lên đến hàng chục triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Nếu như tuần trước, nhiều cửa hàng bán đồ Giáng sinh ế ẩm thì cuối tuần vừa qua, nhiều cửa hàng bán đồ Giáng sinh khách đông nườm nượp. Nếu doanh thu cả tuần cuối tháng 11 cũng chưa đầy 100 triệu, thì những ngày đầu của tháng 12, nhiều cửa hàng đã thu về doanh thu khủng. Theo đó, có cửa hàng doanh thu lên đến con số 60 triệu/ngày.

Thị trường hàng hóa Giáng sinh tại Hà Nội đã bắt đầu khởi sắc

 Thị trường hàng hóa Giáng sinh tại Hà Nội đã bắt đầu khởi sắc

Hai ngày cuối tuần vừa qua, doanh thu tại cửa hàng chị Thanh Hải (Hàng Mã – Hà Nội) luôn đạt mức 60 triệu/ngày. Chị Hải cho biết, lượng khách đến mua hàng đông gấp 4 lần những ngày trước đó. Nhiều khách mua số lượng lớn, có khách hóa đơn mua hàng lên đến 10 triệu đồng.

“Đúng như mong đợi, số lượng người mua hàng đã bắt đầu tăng lên, khách hàng mua chủ yếu là cây thông cùng đồ vật trang trí. Hiện tại, khách mua quần áo ông già Noel hay quà tặng chưa nhiều. Dự kiến, đến khoảng sát Noel 1 tuần thì những mặt hàng đó mới đông đảo khách chọn lựa. Khi đó, doanh thu ngày có thể sẽ lên hơn 100 triệu”- chị Hải chia sẻ.

Theo chị Hải, từ giờ đến khi lễ Noel diễn ra doanh thu sẽ tăng dần. Nếu so với thời điểm bằng khoảng thời gian này năm ngoái thì doanh thu đã tăng hơn rất nhiều. Một  phần khách hàng đông hơn, một phần năm nay giá các loại hàng hóa đắt hơn chừng 20%.

Do biến động thị trường và hàng mình nhập giá cao hơn nên năm nay mọi thứ cũng tăng lên một chút. Nếu năm ngoái, trọn bộ 1 cây thông cỡ trung bình thì giá dao động khoảng 3 triệu đồng. Năm nay, giá trọn bộ một cây thông như vậy khoảng hơn 4 triệu đồng. Tuy nhiên, hàng hóa năm nay mẫu mã bắt mắt và đa dạng hơn về màu sắc” – chị Hải nói.

 Dù có đắt hơn nhưng các mặt hàng hóa Giáng sinh năm nay đa dạng về màu sắc và mẫu mã

 Dù có đắt hơn nhưng các hàng hóa Giáng sinh năm nay đa dạng về màu sắc và mẫu mã

Tại cửa hàng của chị Thu Trang, một ngày cũng có khoảng hơn 300 lượt khách đến mua hàng. Khách mua ít nhất cũng có hóa đơn khoảng 200.000 đồng. Khách mua nhiều nhất hóa đơn vào khoảng trên 7 triệu đồng.

Chị Thu Trang bật mí, riêng ngày chủ nhật (4/12) tính đến thời điểm 22 giờ thì doanh thu cửa hàng chị đã lên đến con số 62 triệu đồng. Dự kiến, những ngày tiếp theo doanh số sẽ tăng thêm. Và hiện tại, cây thông nhỏ trong nhà đã được trang trí sẵn với giá 200.000 đồng đang cháy hàng.

Ngày mai chị bắt đầu ‘order’ bổ sung nhiều mặt hàng. Năm nay, cây thông trang trí sẵn loại nhỏ bán khá chạy. Chị nhập hơn 600 cây giờ đã bán hết. Trong kho không còn một cây nào cả. Ngoài cây thông loại nhỏ thì chị sẽ nhập tăng cường quần áo Noel cho trẻ nhỏ vì chị dự báo, mặt hàng này thời gian tới sẽ được mua nhiều. Bởi, các trường học sẽ tổ chức Giáng sinh sớm cho các con”- chị Trang nói.

Nguyên nhân cây thông loại nhỏ đắt khách được chị Trang cho rằng, cây thông này đã được trang trí sẵn và người dùng chỉ cần mua về đặt trang trí trong nhà. Hơn nữa, giá khá rẻ chỉ 200.000 đồng. Cây thông này được nhiều người dân lựa chọn thay vì những cây thông lớn, đặc biệt là dân chung cư. Bởi nó không tốn diện tích và không mất nhiều thời gian để tô vẽ cầu kì. Và đây là mặt hàng được coi ‘hot’ nhất mùa Giáng sinh năm nay

Giáng sinh 2016

 Ngay từ đầu mùa, nhiều mặt hàng đã có dấu hiệu 'cháy hàng'

Chia sẻ thêm thông tin với PV Chất lượng Việt Nam, chị Mai Anh – khách mua hàng tại cửa hàng của chị Trang cho biết: Thị trường hàng hóa mùa Giáng sinh năm nay khá đa dạng. Tuy nhiên, giá hơi cao. Chị tranh thủ đi sớm mua để về trang trí nhà cùng các con vào dịp cuối tuần.

Vả lại, sợ rằng, nếu mình mua muộn như năm trước, nhiều món hàng sẽ hết và thậm chí có giá đắt gấp hai, gấp ba. Cứ ngỡ, mua sớm sẽ vắng khách và tha hồ chọn. Tuy nhiên, không phải thế, khách mua hàng đã đông nườm nượp. Mình rất ưng cây thông Noel trang trí sẵn với giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, chờ đến lượt mình thì đã hết. Cây cuối cùng đã có người đặt trước. Đành chờ hàng được nhập về trong tuần tới vậy” – Chị Mai Anh nói.

Như vậy, đúng như dự báo trước đó, thị trường hàng hóa mùa Giáng sinh 2016 đã và đang nóng dần lên. Sức mua được dự báo sẽ còn con tiếp tục tăng lên gấp bội phần từ nay cho đến khi Lễ Noel diễn ra. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang