Thị trường khẩu trang y tế nóng trở lại cùng diễn biến của dịch Covid -19

author 06:11 09/05/2021

(VietQ.vn) - Trước diễn biến mới phức tạp của dịch Covid-19 với số ca nhiễm tăng nhanh, tới thời điểm hiện tại, thị trường khẩu trang y tế lập tức “sốt” trở lại.

 Thị trường khẩu trang nóng trở lại sau diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam Online, tại chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội) giá khẩu trang từ các đại lý đã tăng vọt trung bình từ 200 – 500 nghìn đồng/thùng/50 hộp, cá biệt, có loại còn cháy không còn hàng. Nhiều đại lý đặt hàng nhưng chưa chốt đơn hoặc đặt cọc tiền gì chỉ sau vài giờ đồng hồ giá đã tăng hơn trước, hoặc rơi vào hoàn cảnh hết hàng tức khắc.

Chị Quyên, một chủ cơ sở sản xuất khẩu trang ở Bắc Ninh cho biết, cơ sở của chị khoảng một tuần trở lại đây số lượng đơn hàng tăng đột biết, số lượng lớn. Chị Quyên phải cho công nhân làm liên tục tăng ca mới mong đáp ứng đủ số đơn đặt hàng. Gần như ngày nào xưởng chị Quyên cũng trong tình trạng “cháy” hàng trong kho, bởi chỉ cần sản xuất ra lô nào là có xe hàng bốc đi luôn.

 Thị trường khẩu trang nóng cả trên chợ mạng!

Dạo quanh một vòng trên một số hội nhóm chuyên kinh doanh buôn bán khẩu trang cũng thấy tình trạng giá khẩu trang “nhảy múa” liên tục với nhiều mức giá cả, chủng loại khác nhau. Cùng một loại khẩu trang tiêu chuẩn như nhau nhưng nhiều giá được chào bán khác nhau, chênh lệch từ một đến vài trăm nghìn đồng/thùng.

Dịch bùng phát mạnh nên người dân cũng thi nhau “săn” khẩu trang để dự phòng. Chị Hải, một nhân viên bán hàng cho biết, sau khi nghe thông tin về đợt dịch mới tại Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc đang rất phức tạp, nên đã chủ động mua thêm vài hộp khẩu trang về dự phòng trong nhà khi cần. “Đợt dịch mới này nghe chừng căng thẳng quá. Không mua cũng không yên tâm”, chị Hải nói. Chị Hải cũng cho biết, không những chị mà những người khác trong cơ quan cũng đặt mua rất nhiều, mỗi người mua từ 2-4 hộp. Giá mỗi hộp khoảng 30-40 nghìn đồng tùy loại 3 lớp hay 4 lớp.

Thậm chí, ở một số vùng tâm dịch khẩu trang y tế đang trong tình trạng khan và cháy hàng nên có người còn gọi điện “cầu cứu” người thân ở các vùng khác mua dùm xong chuyển ngược lại bằng nhiều kênh khác nhau.

 Cùng một thông tin nhưng giá chào bán đã chênh lệch chỉ sau ít phút

Tìm mua loại khẩu trang kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, chị Lê Dung (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ ra hiệu thuốc mua loại kháng khuẩn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu nhưng không có, phần lớn họ chỉ bán loại rẻ dưới 100 nghìn đồng, chất lượng rất khó kiểm tra, chỉ tin theo giới thiệu của người bán thì cũng đáng ngại. Tìm mua trên chợ mạng theo các số điện thoại để lại thì mỗi nơi một giá, và chỉ có thể nhận biết qua hình ảnh, có loại tiêu chuẩn tốt nhưng giá bán lẻ đã vài chục nghìn đồng.

Chị Nguyễn Liên, một địa điểm bán lẻ khẩu trang cho biết, nghe tin dịch phức tạp, chị đã nhập liền 10 thùng khẩu trang kháng khuẩn, giá mỗi thùng tăng nhanh từ 200 đến 500 nghìn/thùng. Tuy nhiên, do có sự can thiệp bình ổn của cơ quan nhà nước nên giá bán lẻ ra cũng chỉ tăng nhẹ, đảm bảo giúp người dân cùng chung tay chống dịch. Mỗi ngày chị Liên bán ra từ 50 đến 100 hộp khẩu trang, giá từ 30 - 50 nghìn đồng/hộp tùy loại.

 Một đại lý chào bán giá sỉ khẩu trang y tế

Song, với những gì diễn ra ở đợt dịch trước thì mức độ nguy hiểm của dịch đợt này tăng cao hơn thì nhu cầu dùng khẩu trang sẽ rất lớn, chị Liên nhận định.

Còn chị Quyên nhận định, sức mua tại miền Bắc đang tăng lên, giá cũng đã điều chỉnh tăng nhẹ tùy vào từng dòng khẩu trang. “Những loại khẩu trang có giá thấp tăng nhẹ, nhưng loại chất lượng cao giá cũng tăng cao hơn. Giá sẽ còn tiếp tục tăng nhưng cũng có thể không tăng mạnh như đợt dịch đầu tiên do người dân đã ý thức được tâm lý phòng dịch”, chị Quyên cho biết.

An Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang