Thị trường mai Tết Sài Gòn hút khách

author 16:22 14/01/2017

Năm nay thời tiết tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên kém thuận lợi nên mai Tết tại TP. HCM hút hàng hơn mọi năm.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán nên thị trường mai đã bắt đầu sôi động, giá bán cũng ổn định hơn so với mọi năm vì được mùa.

Anh Biên, quản lý vườn mai ở huyện Bình Chánh cho biết, sau nhiều năm liên tiếp bị ảnh hưởng bởi thời tiết bất lợi, thì năm nay người trồng mai tại TP HCM gặp nhiều thuận lợi hơn.

Năm nay thời tiết thuận lợi nên mai được mùa.

“Năm nay mai ra búp đều, nếu thời tiết cứ tiếp diễn như vài ngày gần đây thì mai sẽ nở đúng thời điểm. Số lượng khách đặt hàng cũng đang tăng nhanh hơn so với mọi năm. Tới thời điểm này lượng khách đặt thuê đã đạt 40% và sẽ tăng từng ngày. Đặc biệt có những cây mai cổ thụ trăm năm tuổi cũng đã có khách đặt thuê với giá 50 triệu đồng một cây”, ông Biên nói và cho biết thêm, tại vườn mai của ông có 2 dòng mai là mai trồng hạt và mai giảo. Trong đó, mai giảo đa phần xuất thân từ những cây mai cổ thụ giá thuê 10-50 triệu đồng, còn mai trồng hạt thì giá rẻ hơn. Hiện, toàn bộ mai tại vườn của ông được trưng bày tại đường Lý Thường Kiệt (quận 10) để khách dễ tham quan và lựa chọn. 

Là người trồng mai lâu năm, ông Tuấn ở quận Thủ Đức cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên ông bớt vất vả hơn so với mọi năm. Năm nay ông tung ra thị trường gần 300 gốc mai và tới nay lượng khách đặt mua và thuê cũng đã chiếm 60%. Trong đó, mai ghép 3-6 năm tuổi có giá từ 35 đến 90 triệu đồng một chậu. Gốc mai xù cao trên 5m, tán rộng gần 3m thì đa phần không bán mà chỉ cho thuê với giá cả trăm triệu đồng. Khách hàng phần lớn là những tòa nhà lớn đặt thuê chứ không mua. Ông Tuấn cũng cho hay, hiện có khá nhiều khách mua, thuê đề nghị chuyển hàng sớm để làm liên hoan, tổng kết cuối năm nên những cây này ông phải để ý kỹ lưỡng và hướng dẫn khách chăm sóc giúp mai tươi lâu.

Cũng tung ra thị trường với số lượng lớn, anh Hiếu, chủ vườn mai ở Thủ Đức cho biết, năm nay cung ứng ra thị trường 500 gốc mai (vừa bán vừa cho thuê). Giá mai dao động từ 1 triệu cho tới vài chục triệu đồng. “Năm nay thị trường khá nhộn nhịp và dự kiến hút hàng từ 20 tháng 12 âm lịch trở đi. Nguyên nhân là do các tỉnh miền Trung và Tây nguyên năm nay thời tiết kém thuận lợi lại bị ngập lụt nên mai bị hư hỏng nhiều. Do vậy, thương lái cũng đi thu mua nhiều để bán ở các tỉnh xa. Tính tới nay, lượng mai tại vườn nhà tôi đã được khách đặt trên 30%”, anh Hiếu nói. 

Theo giới trồng mai, thương lái từ các nơi cũng tìm đến để đặt mua mai từ trước Tết Tây để vận chuyển đi các tỉnh thành. Số lượng mai còn lại đã được chủ vườn vận chuyển ra chợ hoa, các con đường Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân, quốc lộ 13 để bày bán.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang