Máy lọc nước: Ma trận hàng 'rởm', nên tin loại nào?

author 09:08 14/02/2019

(VietQ.vn) - Nhu cầu của người tiêu dùng đối với mặt hàng máy lọc nước ngày một tăng cao, đặc biệt trong giai đoạn mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, lựa chọn được một nhãn hàng uy tín lại không hề dễ dàng, đặc biệt là với thị trường Việt Nam.

Loạn giá, loạn chất lượng

Từ các cửa hàng bán lẻ tới các trung tâm thương mại, sản phẩm máy lọc nước rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại, xuất xứ, đồng thời giá cả cũng chênh lệch từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Tại một cửa hàng trên Đường Láng (gần Ngã Tư Sở), người quản lý giới thiệu một số nhãn hiệu, có cả sản phẩm nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước, với giá từ 4 triệu đến hơn 10 triệu đồng, tùy công suất và số lượng tầng lọc.

Thị trường máy lọc nước ở Việt Nam đang rất phong phú với nhiều mẫu mã, chất lượng khác nhau 

Điều đáng nói, là một thiết bị có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của mỗi gia đình, nhưng một nghịch lý đang có là máy lọc nước lại là thiết bị gia dụng bị làm giả nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Là chỗ quen biết với chúng tôi, anh N.V.H (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) - một thợ chuyên lắp đặt và sửa chữa máy lọc nước, tiết lộ rằng hầu hết các loại máy lọc nước ở Việt Nam hiện nay đều là hàng lắp ráp, chỉ trừ một số máy lọc Nano cao cấp. Lí do là vì thuế nhập khẩu linh kiện rẻ hơn là nhập khẩu nguyên máy nên cho giá thành rẻ hơn. Khi lắp ráp cũng có thể bố trí thêm các lõi và tầng lọc hơn theo nhu cầu từng người dùng.

Tuy nhiên, việc lắp ráp sản phẩm cũng lại khiến dễ dàng thay các linh kiện không rõ nguồn và là cơ hội cho hàng nhái xuất hiện. Một nguyên nhân nữa khiến tình trạng hàng giả có thể xuất hiện là do khi sử dụng máy lọc nước, người dùng cần thay lõi lọc sau một thời gian sử dụng. Đây cũng là bộ phận bị làm giả nhiều nhất hiện nay, anh H. cho biết.

Không chỉ lo ngại về chất lượng của máy lọc nước, mà giá cả của các sản phẩm này cũng là điều đáng bàn. Tìm đến một cửa hàng chuyên kinh doanh máy lọc nước trên đường Xuân Thủy (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), chúng tôi nhanh chóng bị lạc vào “ma trận” máy lọc nước. Nam nhân viên tên H.T.Q hết giới thiệu chức năng nổi bật của thương hiệu này lại chuyển sang so sánh chức năng lọc với thương hiệu khác. Nam nhân viên hồ hởi tư vấn: “Hãng này có 4 loại, loại rẻ nhất 3,7 triệu đồng, mặt cường lực thì 4,8 triệu đồng, tốt hơn nữa thì 7 triệu...”.

Các loại linh kiện trôi nổi được sử dụng lắp ráp máy lọc nước đang dấy nên nỗi lo về chất lượng của thiết bị này 

Dừng lại trước chiếc máy lọc nước nam nhân viên giới thiệu 4,8 triệu thì thấy một tem ghi giá niêm yết 7 triệu đồng, giá khuyến mãi còn 6 triệu đồng. Thấy khách có vẻ thắc mắc, nam nhân viên trấn an: “Đây là giá của hãng, giá bọn em bán lẻ ra thị trường rẻ hơn, đố anh tìm được chỗ nào ở Hà Nội rẻ hơn chỗ em. Chất lượng máy ở đây thì khỏi bàn, bảo hành cho anh 2 năm, hư hỏng gì gọi điện, em cho người đến khắc phục luôn”.

“Máy lọc nước A. O. Smith yên tâm nhất”

Đó là khẳng định của thợ lắp ráp và sửa chữa N.V.H đã đề cập ở trên. Anh H. có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, và khẳng định chắc nịch rằng máy lọc nước A. O. Smith là một trong rất ít nhãn hàng luôn đảm bảo được sự ổn định về chất lượng, cũng như giảm thiểu được rủi ro về khả năng máy bị làm giả, nhái mẫu mã sản phẩm.

 Ở Việt Nam, A. O. Smith sở hữu nhiều sản phẩm máy lọc nước hiện đại, chất lượng

Sỡ dĩ máy lọc nước A. O. Smith được tin tưởng và khuyến khích sử dụng là bởi đây là tập đoàn chuyên sản xuất máy nước nóng dân dụng và thương mại lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ. A. O. Smith cung cấp các sản phẩm lọc và xử lý nước, đặc biệt tại thị trường châu Á, với 24 nhà máy trên khắp thế giới. A. O. Smith được thành lập năm 1874 bởi Charles Jeremiah Smith dưới tên chính thức là C. J. Smith and Sons (C. J. Smith và các con trai). Ngày nay, hệ thống bán hàng và phân phối sản phẩm của A. O. Smith đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, với doanh thu hàng năm đạt 3 tỉ USD.

Ở Việt Nam, A. O. Smith sở hữu nhiều sản phẩm máy lọc nước ưu việt. Công ty sản xuất máy nước nóng dân dụng và thương mại lớn nhất của Mỹ tự tin mang tới những công nghệ phát minh sáng chế có bản quyền với giá trị vượt trội và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Hệ thống bán lẻ của A. O. Smith đảm bảo rằng khách hàng luôn nhận được sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với giá thành phù hợp túi tiền người tiêu dùng.

Trong gần 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, A. O. Smith luôn luôn tạo ra những chuẩn mực mới, góp phần đem đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng. Trong tương lai gần, không gian kiến trúc nội thất Việt hoàn toàn có thể đi theo xu hướng thông minh, tối ưu chi phí sinh hoạt và tràn đầy tính thẩm mỹ bởi các sản phẩm công nghệ cao, trong đó không thể không kể đến những sản phẩm từ A. O. Smith.

Thị trường máy lọc nước: Có tiêu chuẩn vẫn lo mua hàng kém chất lượng(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện bày bán nhiều loại máy lọc nước với thương hiệu, mẫu mã, giá cả khác nhau, trong khi đã có tiêu chuẩn nhưng người tiêu dùng vẫn chưa biết căn cứ vào đâu để nhận biết hàng đạt chuẩn.

Thanh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang