Thị trường mùa Giáng sinh rục rịch, nhiều cửa hàng 'hốt bạc' mỗi ngày

author 06:51 07/12/2018

(VietQ.vn) - Theo tiết lộ của nhiều chủ cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã (Hà Nội), đây là thời điểm những cửa hàng này có thể mang về doanh thu vài chục triệu đồng mỗi ngày.

Lễ Giáng sinh năm 2018 đã cận kề, thời điểm này, nhiều cửa hàng bán đồ Giáng sinh tại Hà Nội đã tất nập người mua. Tại tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can được coi là thủ phủ của những món đồ trang trí Giáng sinh luôn đông đúc, tấp nập.

Theo khảo sát của phóng viên, đa phần các sản phẩm trang trí Giáng sinh bán tại những tuyến phố này có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và một số ít được sản xuất trong nước. Có mức giá đắt nhất là những cây thông Noel cỡ lớn, giá 3,8 triệu đồng, hay ông Già Noel có giá gần 3 triệu đồng.

Theo chị Nguyễn Thị Thảo, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã, các sản phẩm trang trí Giáng sinh năm nay có mức tăng giá nhẹ so với những năm trước.

Tại cửa hàng này, trọn bộ một cây thông cỡ nhỏ bao gồm chuông, hộp quà và bông tuyết trang trí có giá 700.000, giá đàn tuần lộc 5 con có đèn phát sáng khoảng 500.000 đồng. Các loại chuông cũng có giá 650.000 đồng, cây thông cỡ vừa, cỡ đại bao gồm những phụ kiện trang trí cũng tăng giá và dao động từ 800.000 đồng đến 4 triệu đồng/ cây. Các món đồ như chùm bóng, chuông, bông tuyết, người tuyết năm nay có giá từ 80.000 – 400.000 đồng.

“Mặc dù còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Giáng sinh nhưng thời điểm hiện tại sức mua sắm cũng bắt đầu nhộn nhịp. Mỗi ngày cửa hàng tôi bán được hơn 20 triệu tiền hàng cả bán buôn lẫn bán lẻ. Sản phẩm bán chạy nhất là phụ kiện trang trí Noel như chuông, bông tuyết…, quần áo Giáng sinh dành cho trẻ em”, chị Thảo cho biết.

Nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh kiếm bội tiền mỗi ngày

 Những sản phẩm trang trí Giáng sinh năm nay có mức giá đắt hơn so với những năm trước.

Tại cửa hàng bán đồ Giáng sinh khác của chị Nguyễn Mai Hương, giá một người tuyết cũng dao động khoảng 80.000 –700.000 đồng tùy kích thước. Giá một món đồ làm quà tặng và đi chơi Giáng sinh như bờm phát sáng, gấu bông ông già Noel khoảng 50.000 – 800.000 đồng tùy loại. Giá một chiếc mũ ông già Noel khoảng 20.000 – 250.000 đồng tùy chất liệu. Trong khi đó, giá một bộ quần áo ông giá Noel cho người lớn là 100.000 đồng, quần áo Noel cho trẻ em bao gồm mũ 80.000 đồng.

Theo chị Hương thì phần lớn các sản phẩm tại cửa hàng của chị đều được nhập về từ Trung Quốc bởi giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng.

Nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh kiếm bội tiền mỗi ngày

 Bên cạnh những mặt hàng trang trí thì quà lưu niệm Giáng sinh cũng hút khách.

Thời điểm này, nhiều công ty, cửa hàng hay trung tâm thương mại đã bắt đầu trang trí Giáng sinh nên sức mua khá lớn. Theo chị Mai Thị Hòa, phòng Kinh doanh của một công ty Bất động sản thì lễ Giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn nên việc trang hoàng không gian văn phòng công ty đều làm hàng năm. Năm nay, công ty đã đầu tư mua một cây thông lớn cùng những vật phẩm trang trí giáng sinh để bắt đầu một mùa lễ hội mới.

“Công ty tôi mua những vật phẩm trang trí Giáng sinh tại một cửa hàng trên phố Hàng Mã. Năm nay, giá thành các sản phẩm trang trí Giáng sinh đắt hơn, mua một cây thông lớn và vật phẩm để trang trí hết gần 20 triệu đồng. Chưa kể, chúng tôi phải mua những lọ xịt tuyết ở bên ngoài”, chị Hòa nói.

Ngoài việc bán những mặt hàng trang trí thì món đồ phục vụ Giáng như quần áo ông già Noel, bờm tuần lộc… cũng hút khách và lại doanh thu lớn cho những cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, nhất là vào dịp cuối tuần.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang