Thị trường ngày 8/3: Hoa tăng giá, spa làm đẹp giảm giá ‘kịch sàn’

authorHoàng Dương 20:00 08/03/2017

(VietQ.vn) - Hoa tươi tăng giá từ 10 – 30% so với ngày thường. Trong khí đó, các cơ sở spa, thẩm mỹ viện giảm giá “kịch sàn” lên đến 70% nhiều chương trình làm đẹp.

Sự kiện: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Hoa tươi tăng giá, khách mua “nườm nượp” từ sáng sớm

Ngay từ sáng sớm ngày 8/3, rất nhiều cửa hàng hoa tươi tại Hà Nội đã nhộn nhịp khách hàng. Mặc dù thời tiết miền Bắc đang vào những ngày mưa lạnh, nhưng không vì vậy mà khiến thị trường hoa tươi ảm đạm.

Theo chị Đỗ Thị Thu Hà, chủ một cửa hàng hoa tại đường Láng (Hà Nội) cho biết, mặc dù trời mưa lạnh nhưng ngay từ sáng sớm, cửa hàng hoa tươi của chị đã nhộn nhịp khách mua hàng. Giá hoa tươi tại cửa hàng của chị tăng nhẹ so với ngày thường chừng 30%.

Thị trường ngày 8/3: Hoa tăng giá, spa làm đẹp giảm giá ‘kịch sàn’

 Giá hoa tươi ngày 8/3 năm nay tăng nhẹ chừng 10 - 30%

“So với dịp 20/10 năm ngoái thì giá hoa tươi có giảm hơn. Năm ngoái, dịp 20/10 hoa tươi tăng giá gấp đôi. Tuy nhiên, ngày 8/3 năm nay hoa tươi chỉ tăng giá nhẹ. Các loại hoa như hồng, hướng dương tăng 10 – 20% còn các loại hoa lan thì tăng 30%. Năm nay, cửa hàng hoa của chị chia thành nhiều mức, mức bình dân từ 150.000 – 300.000 đồng/bó. Mức cao cấp từ 350.000 đồng đến 1.500.000 đồng/bó. Giá hoa tăng nhẹ vì tại các nhà vườn đang đúng độ thu hoạch hoa. Nhiều loại hoa như đồng tiền, hoa hồng được bán tại nhà vườn chỉ “nhỉnh” hơn so với ngày thường một chút”, chị Hà cho biết.

Ngoài những bó hoa tươi, tại cửa hàng của chị Hà còn có những lẵng hoa với giá từ 500.000 đồng/lẵng đến 2.000.000 đồng. Những lẵng hoa đa phần là từ các đơn đặt trước như các cửa hàng, trung tâm thương mại và doanh nghiệp. Ngay từ sáng sớm, những lẵng hoa này đã được chuyển đi.

Chị Hà cũng bật mí thêm, vì số lượng đơn đặt hàng nhiều mà gần như cả đêm 7/3 của hàng chị làm việc không ngưng nghỉ.

Cũng giống như cửa hàng chị Hà, cửa hàng hoa của chị Hạnh tại đường Nguyễn Trãi khách đông "nườm nượp" từ sáng sớm. Chị Hạnh dự đoán, doanh thu tại cửa hàng của chị sẽ đạt con số kỉ lục tính từ Tết đến giờ. Bởi, đến 9 giờ sáng nay, số lượng hoa bó bán ra đã gấp 3 lần so với ngày thường. Chưa kể, từ chiều đến tối nay (8/3) mới là thời điểm vàng để bán hàng.

“Một bó hoa tại cửa hàng mình có giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng tùy thuộc vào loại hoa chủ đạo trong bó. Khách mua hàng chủ yếu là nam giới, là dân văn phòng mua tặng đồng nghiệp, tặng sếp. Phần lớn, mọi người chọn mua bóa hoa hồng có giá 300.000 đồng. So với những ngày lễ trước đó, giá hoa tươi năm nay tăng nhẹ so với ngày thường khoảng 20%”, chị Hạnh nói.

Chị Hạnh cho biết, so với dịp 14/2 vừa qua thì thị trường hoa tươi 8/3 sôi động hơn và bán hàng tốt hơn. Thậm chí, riêng tối ngày 7/3 lượng hoa bán đã gần gấp đôi so với tối ngày 14/2. Theo đó, khách hàng là phụ huynh học sinh là khách hàng chủ đạo.

Spa, thẩm mỹ viện, các trung tâm làm đẹp giảm giá 'kịch sàn' để hút khách

Nhiều trung tâm làm đẹp tại thủ đô tranh thủ dịp 8/3 đưa ra nhiều chương trình làm đẹp ưu đãi lớn lên đến 70%. Thậm chí, nhiều Voucher làm đẹp theo gói còn được tặng kèm quà tặng hay có cơ hội rút thăm trúng thưởng điện thoại, ti vi. Tuy nhiên, trái với thị trường hoa tươi, dù giảm giá “kịch sàn” nhưng nhiều trung tâm làm đẹp vẫn không “hút” khách hàng. Lượng khách hàng không được như kì vọng, chỉ tăng hơn so với ngày thường khoảng 15%.

Tại spa của chị Đào Nhật Quyên (Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội), dịp 8/3 các dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp công nghệ cao được khuyến mãi theo chương trình tuần lễ vàng từ ngày 5/3 – 10/3 với mức giá ưu đãi từ 60 – 80% tùy dịch vụ. Tuy nhiên, hai ngày 6, 7 tháng 3 được kì vọng khách sẽ tăng đột biến và hút doanh số bởi khoảng thời gian này chị em sẽ đi làm đẹp nhiều để  đón ngày 8/3. Tuy nhiên, khách hàng rất thưa vắng và không được như kì vọng.

“Giảm giá lớn nhưng khách vẫn không hứng thú bởi vì có thể do thời tiết. Vừa lạnh lại mưa nữa nên nhiều người cũng không mấy mặn mà như dịp 20/10. Vậy nên, lượng khách hàng không được như kì vọng là điều dễ hiểu. Hi vọng rằng, dịp khuyến mãi sau các chương trình giảm giá sâu như thế này sẽ được mọi người quan tâm hơn”, chị Quyên nói.

Chị Quyên thống kê, so với ngày thường thì những ngày sát 8/3 khách cũng tăng hơn chút. Nếu kì vọng 100% thì khách đến chừng 20% so với kì vọng.

Thị trường ngày 8/3: Hoa tăng giá, spa làm đẹp giảm giá ‘kịch sàn’

 Nhiều trung tâm làm đẹp giảm giá sâu nhưng khách hàng vẫn chưa thực sự mặn mà

Ngoài nguyên nhân thời tiết thì chị Hoàng Mai Anh (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, nguyên nhân mà nhiều phụ nữ chưa mặn mà với các khuyến mãi sâu dịp 8/3 đó là do không có nhiều thời gian. Theo chị Mai Anh, dịp 8/3 vào đúng thứ tư (giữa tuần) vậy nên nhiều chị em không thể thu xếp được thời gian, nhất là chị em công sở.

“Để đi làm đẹp đón 8/3 thì phải làm đẹp trước một ngày. Tuy nhiên, 8/3 năm nay rơi vào đúng thứ tư, trước đó là thứ hai, thứ ba đầu tuần nên rất nhiều công việc. Cho nên, dù có giảm giá kịch sàn cũng đành lỗi hẹn với các cơ sở làm đẹp”, chị Mai Anh cho biết.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang