Thị trường ngoại hối biến động mạnh khi ông Donald Trump đắc cử

authorNhung Anh 11:39 10/11/2016

(VietQ.vn) - Thị trường ngoại hối toàn cầu biến động mạnh, trong đó đồng đô la đã giảm mạnh và peso Mexico mất giá kỷ lục.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tạo nên cú sốc lớn cho thị trường tài chính toàn cầu sau khi đánh bại ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và sẽ trở thành tân Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Sau chiến thắng của ông Trump, thị trường tiền tệ có nhiều biến động. Các nhà đầu tư đang vội vã bán ra đồng đôla và đồng peso của Mexico, đồng thời tìm đến nơi trú ẩn an toàn là đồng yên Nhật Bản, khiến đồng tiền này đã tăng đến mức cao nhất là 4 phần trăm trong 6 sáu tuần qua, với 100,75 yen = 1 USD.

Đồng peso Mexico, là một thước đo được kỳ vọng của thị trường trong nhiệm kỳ tổng thống Trump, đã giảm hơn 13 phần trăm, xuống 21,00 peso/ USD, sụt giá tới 11% xuống mức thấp kỷ lục trong  22 năm qua.

Thị trường ngoại hối bất ổn khi Donald Trump đắc cử Tổng thống. Ảnh: Reuters 

Chứng khoán châu Âu lao dốc sau ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ(VietQ.vn) - Chứng khoán châu Âu giảm mạnh từ lúc mở cửa vào hôm 9/11 sau khi ứng cử Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 45.

Trong khi đó, đô la Mỹ mất giá so với hàng loạt đồng tiền chủ chốt khác.

Đô la Mỹ giảm 2,3% so với euro.

Đồng đô la Mỹ đã giảm 2,4 phần trăm so với đồng franc Thụy Sĩ, đây cũng là một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư, với 0,95 franc CHF = 1 USD, giảm 0,2 phần trăm so với  1 ngày trước khi ông Trump đắc cử là 0.97 franc. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã từ chối bình luận về suy đoán rằng nước này đã can thiệp để làm yếu đồng franc.

Đồng đô la Canada CAD giảm xuống thấp nhất trong 8 tháng với $ 1,3525/ 1USD.

Đồng đô la Úc giảm 1,6 phần trăm xuống còn $ 0,7637 AUD và giảm 4,3 phần trăm so với đồng yên với 1 AUD = 78,25 ¥, đây là con số giảm thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2010.

Tình trạng hỗn loạn trong thị trường ngoại hối đã đẩy nội tệ Nhật Bản trở thành nội tệ hàng đầu thế giới. Điều này báo hiệu sự sẵn sàng can thiệp vào ngoại tệ khi đồng yên tăng vọt của Tokyo.

 Nhung Anh (reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang