Thị trường nhà ở cuối năm ít biến động giá: Đã tới lúc 'tậu' nhà

authorThúy Hạnh 10:00 26/11/2016

(VietQ.vn) - Thị trường bất động sản đang vào giai đoạn chạy nước rút những tháng cuối năm. Lượng người có nhu cầu mua nhà ở tăng cao nhưng giá cả vẫn ít biến động.

Đây là thời điểm người mua nhà muốn tậu một căn nhà ưng ý từ các khoản tiết kiệm và lương thưởng của cả năm. Nắm bắt được tâm lý này, chủ đầu tư không chỉ cố gắng đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện dự án mà còn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi phục vụ khách hàng

Nguồn cung căn hộ cao cấp và trung cấp dồi dào

Các căn hộ cao cấp, trung cấp đang chiếm ưu thế về nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện nay. Theo các báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, tính đến hết cuối tháng 9/2016, trong số hơn 17.000 căn hộ được chào bán ra thị trường, có đến 45% sản phẩm chào bán mới thuộc phân khúc căn hộ trung và cao cấp.

Dự báo của bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam chỉ ra, thị trường Hà Nội còn tiếp tục đón nhận khoảng 13 000 căn hộ mới quý cuối năm, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Vinhomes Metropolis, Vinhomes Trần Duy Hưng, Sun Grand City, Riveria Park...

Chuyên gia thực phẩm mách cách nhận biết mỡ, dầu ăn bẩn(VietQ.vn) - Mỡ bẩn có mùi khét, mùi tanh hôi, đóng váng hoặc có cặn bẩn, màu sắc lạ hoặc bị đóng váng, đóng mảng trắng khi đồ ăn nguội là dầu ăn kém chất lượng.

 

Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, chất lượng căn hộ ở các dự án đều được cam kết đáp ứng tiêu chuẩn sống hiện đại, chủ đầu tư phải đưa ra những chính sách như miễn phí bảo trì, hỗ trợ vay vốn, chiết khấu giá bán để tăng thêm sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình…

Các căn hộ trung cấp có giá trung bình 1330 USD/m2, nhiều khả năng được ưa chuộng hơn cả do phù hợp với thu nhập của phần đông người dân, đáp ứng nhu cầu từ người độc thân tới các hộ gia đình về số lượng phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung…

 Căn hộ cao, trung cấp chiếm ưu thế về nguồn cung trên thị trường BĐS. Ảnh: Minh họa

“Quý IV thường là thời điểm vàng cho các dự án bất động sản, đóng góp khá nhiều cho doanh số bán hàng của cả năm. Không chỉ chủ đầu tư linh hoạt trong các chương trình mua bán nhà mà các ngân hàng cũng hỗ trợ khách hàng có giải pháp tài chính tốt hơn. Những yếu tố này sẽ giúp doanh số bán hàng của các dự án tăng đột biến vào thời điểm cuối năm” - Bà Hoàng Phương, Giám đốc Phòng Kinh doanh Nhà ở Savills Hà Nội cho biết.

Trong quý cuối năm nay, giá phân khúc căn hộ cũng như biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực. Bên cạnh tầng lớp người Việt có mức thu nhập cao sở hữu loại hình bất động sản này thì thị trường sẽ có thêm bộ phận khách hàng là chuyên gia nước ngoài thường xuyên làm việc tại Việt Nam. Khả năng lấp đầy ở những dự án cao tầng mới xây được hưởng lợi nhiều từ nhu cầu nhà ở của đối tượng này.

Mỗi ngày được rút tối đa bao nhiêu tiền thẻ ATM?Tùy ngân hàng mà mức rút tiền thẻ ATM có thể lên đến 100 triệu đồng/ngày.

Nhà giá rẻ liệu có tăng giá trong thời gian tới?

Việc nhà đầu tư chuyển hướng tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp khiến mảng căn hộ bình dân (hạng C) bị bỏ ngỏ. Cung thiếu, cầu thừa làm nhiều người lo ngại nhà giá rẻ sẽ không còn rẻ nữa.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Việt Nam thừa nhận thực tế nguồn cung căn hộ giá rẻ không còn nhiều, nhưng đó là trên thị trường sơ cấp. Khách hàng có nhu cầu vẫn có thể lựa chọn căn hộ giá rẻ trên thị trường thứ cấp mà không phải quá lo lắng về chênh lệch giá cả ở hai thị trường này.

“Tại thời điểm quý III/2016, trên toàn thị trường, số lượng căn hộ hạng B đã bán chiếm 51%, hạng C chiếm 46% và 3% còn lại là căn hộ hạng A. Những số liệu này cho thấy phần nào khả năng chi trả của người dân phân bổ chủ yếu ở phân khúc hạng B và hạng C. Số lượng căn hạng C đang ít đi, tỷ lệ hấp thụ và số lượng căn bán được ít hơn, giá ở ngưỡng 12 triệu/m2 cũng có, nhưng chủ yếu dao động từ 14 – 25 triệu/ m2.

 Những căn hộ giá rẻ từ 15 - 17 triệu đồng/m2 không nhiều. Ảnh: Internet.

 

Những căn hộ với mức giá 15 – 17 triệu/m2 vẫn còn trên thị trường, nhưng lượng hàng không nhiều, các dự án thường tập trung ở những khu vực như Hoài Đức, Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Trì” - Bà Hằng cho biết thêm.

Cũng theo bà Hằng, nguồn cung khiêm tốn các sản phẩm căn hộ hạng C không gây áp lực tăng giá đối với phân khúc này trong nửa cuối 2016 và đầu 2017 do tỷ lệ sinh lời thấp, phần lớn là mua để ở thực chứ không phải đầu tư.

Tuy nhiên, người mua cần xác định rõ khả năng tài chính, tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, kiểm tra hợp đồng mua bán nhà để có được một ngôi nhà có giá cả hợp lý nhưng vẫn đáp ứng đủ các nhu cầu về chất lượng.

Thúy Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang