Thị trường ô tô những tháng cuối năm: SUV 7 chỗ đua nhau giảm giá ‘sập sàn’

authorHòa Lê 20:45 19/10/2017

(VietQ.vn) - Những tháng cuối năm, thị trường ô tô Việt trở lên sôi động hơn. Mới đây nhất là việc những chiếc ô tô SUV 7 chỗ đua nhau giảm giá sốc.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Mức giá giảm đến cả trăm triệu đồng không còn hiếm trên thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian gần đây. Phân khúc nào cũng có xe giảm giá, tháng nào người dùng cũng có thể mua xe với mức giảm lớn, mới nhất là những chiếc SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng.

Thị trường ô tô những tháng cuối năm: SUV 7 chỗ đua nhau giảm giá ‘sập sàn’

Hyundai SantaFe 2017 được trang bị nhiều tính năng tiện ích. Ảnh: Thanh Niên  

Hyundai Thành Công vừa phát đi thông báo giảm giá cao nhất đến 230 triệu đồng đối với dòng xe SantaFe nhưng chỉ áp dụng đến hết ngày 30/11/2017 với một số lượng giới hạn. Điều này khiến không ít người tiêu dùng nghi ngờ về động thái xả hàng của Hyundai SantaFe. Tuy nhiên, theo thông tin Hyundai Thành Công, việc giảm giá lần này nằm trong chương trình khuyến mãi để kỉ niệm 10 năm mẫu xe SantaFe xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Với mức giảm lên tới 230 triệu đồng, hiện tại giá bán sau khuyến mãi của Hyundai SantaFe chỉ ở mức 898 triệu đồng cho bản trang bị động cơ xăng 2.4L xăng 2WD tiêu chuẩn, trong khi đó, phiên bản dùng máy dầu 2.2L dầu 4WD đặc biệt, có giá cao nhất 1,070 tỉ đồng. Như vậy, tại thời điểm này Hyundai SantaFe đang là một trong những mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

‘Ông hoàng’ Toyota tiếp tục chiếm lĩnh thị trường Việt (VietQ.vn) - Tính đến hết quý III năm 2017, Toyota có 3 mẫu xe lọt top 5 ô tô bán chạy nhất là Toyota Vios, Toyota Fortuner và Toyota Innova với doanh số đạt 35.317 chiếc.

Trước đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, hãng Mitsubishi đã có màn khuyến mại vô cùng ấn tượng khi giảm giá sốc cho mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport từ 100-198 triệu đồng. Theo đó, với phiên bản máy dầu Pajero Sport 4x2 MT, giá xe ưu đãi giảm tới 100 triệu đồng, từ giá niêm yết 804 triệu xuống mức 704 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Không dừng lại ở đó, khách hàng mua xe Pajero Sport 4x2 MT còn được một số đại lý tiếp tục giảm thêm 10 triệu đồng.

Thị trường ô tô những tháng cuối năm: SUV 7 chỗ đua nhau giảm giá ‘sập sàn’

 Mitsubishi Pajero Sport phiên bản lắp ráp trong nước giảm giá gần 200 triệu đồng trong tháng 10. Ảnh: Mitsubishi

Ở phiên bản máy xăng Pajero Sport 4x2 AT, giá xe ưu đãi giảm tới 198 triệu đồng, từ giá niêm yết 982 triệu đồng xuống mức 784 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Được biết, đây là đợt giảm giá để bán nốt số lượng Pajero Sport "form cũ" để dọn kho của Mitsubishi. Tuy nhiên, Pajero Sport lắp ráp trong nước chỉ còn lại với số lượng có hạn.

Không chỉ Hyundai Santafe, Mitsubishi Pajero Sport mà Toyota Fortuner cũng đang áp dụng mức giảm khoảng 30 triệu đồng tại đại lý, trong khi Kia Sorento giảm 26 triệu đồng.

Hiện tại, trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ, Toyota Fortuner có doanh số bán tốt nhất, vượt xa những Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest, trong khi Hyundai SantaFe không công bố doanh số bán.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang