Thị trường ô tô tháng 5: Nissan Sunny được điều chỉnh tăng giá bán

authorĐỗ Thu Thoan 10:12 04/05/2018

(VietQ.vn) - Bất chấp doanh số bán hàng thấp hơn so với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B, Nissan Sunny vẫn được điều chỉnh tăng 10-11 triệu đồng trong tháng 5.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Tiền Phong, mới đây Nissan Việt Nam vừa công bố giá bán cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu áp dụng trong tháng 5. Hầu hết mức giá của các dòng xe đều giữ nguyên so với tháng 4. Tuy nhiên, hãng này điều chỉnh tăng với mức tăng 10-11 triệu đồng riêng với dòng sedan hạng B Nissan Sunny.

Giá bán lẻ đề xuất của Nissan Sunny bản XL số sàn hiện ở mức 438 triệu đồng trong khi đó phiên bản XV SG Premium số tự động có giá bán 479 triệu đồng.

thi-truong-o-to-thang-5-nissan-sunny-duoc-dieu-chinh-tang-gia-ban

Nissan Sunny được điều chỉnh tăng giá bán bất chấp doanh số giảm. Ảnh minh họa

Trao đổi với Tiền Phong về việc doanh số bán hàng hàng tháng của Nissan Sunny thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng hãng vẫn tăng giá bán, đại diện Nissan Việt Nam cho biết đây là quyết định từ nhà máy. Tuy nhiên, mức tăng này không nhiều và có thể nhà máy căn cứ vào tình hình thị trường.

Trong phân khúc sedan hạng B, hầu hết các mẫu xe đều được lắp ráp tại Việt Nam. Số model nhập khẩu ở phân khúc này khá ít. Nissan Sunny vấp phải những đối thủ cạnh tranh mạnh như Toyota Vios, Honda City hay Mazda 2.

Báo Giao Thông đưa tin, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 tháng đầu năm 2018, doanh số Nissan Sunny thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ, đạt tổng số bán ra là 120 xe. Trong khi đó, Toyota Vios hiện có giá bán từ 513 – 586 triệu đồng, cao hơn giá Sunny rất nhiều nhưng lại có doanh số rất cao, đạt 6.239 xe trong 3 tháng đầu năm. Honda City cũng không kém cạnh khi bán được 2.308 xe.

Về độ bền bỉ của Nissan Sunny so với 2 đồng hương đến từ Nhật Bản là Toyota Vios và Honda City, nhiều khách hàng khẳng định không hề kém cạnh. Tuy nhiên, theo những người đã từng sử dụng Sunny tại Việt Nam, mẫu xe có một số nhược điểm như thiết kế nội thất không được bắt mắt, độ ồn lớn, vị trí cổ hút gió thấp dễ xảy ra tình trạng xe ngập nước...

Điểm đặc biệt của Nissan Sunny Premium S giá 518 triệu đồng vừa ra mắt tại Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan Việt Nam đã giới thiệu tới khách hàng phiên bản cao cấp Sunny Premium S với giá bán 518 triệu đồng.

Bên cạnh đó, theo báo Giao Thông, Toyota Vios dù đạt doanh số cao vẫn đang được đại lý tích cực ưu đãi giảm giá, giúp mẫu xe này tăng doanh số qua từng tháng thì Nissan Sunny ế ẩm lại bất ngờ tăng giá bán. Điều này khiến nhiều người tiếp tục nghĩ tới chuỗi ngày ế ẩm của Nissan Sunny tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Vốn dĩ, Nissan Sunny cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B đã rất khó khăn nhưng nay lại càng khó khăn hơn khi có sự xuất hiện của Kia Cerato Base, mẫu sedan hạng C có giá bán chỉ 498 triệu đồng. Trên phân khúc Nissan Sunny và có giá bán rẻ hơn cả các mẫu sedan cỡ B như Toyota Vios hay Honda City, Cerato Base được dự đoán sẽ gây sóng gió, sụt giảm doanh số ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang