Thị trường ô tô Việt: Suzuki ưu đãi cực hấp dẫn cho nhiều mẫu xe

authorĐỗ Thu Thoan 05:49 24/12/2020

(VietQ.vn) - Cập nhật giá bán mới nhất cho các mẫu xe ô tô Suzuki tháng 12/2020 tại thị trường Việt Nam. Trong tháng này, hãng xe Nhật có nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe.

Sự kiện: tin tức thị trường

Suzuki là thương hiệu xe đến từ Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki xuất hiện từ năm 1996 với các sản phẩm chủ yếu là xe du lịch cỡ nhỏ chuyên dành cho thị trường đô thị trong nước và xe tải nhỏ có chất lượng tốt, theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Đội hình sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam gồm 8 mẫu xe, trong đó có 5 mẫu xe du lịch và 3 mẫu xe thương mại. Hầu hết những mẫu xe của Suzuki đều được lắp ráp trong nước.

Mới đây, nhà phân phối chính thức thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt Nam đã công bố giá bán mới nhất cho các mẫu xe ô tô Suzuki trong tháng 11/2020. Dưới đây là bảng giá chi tiết:

thi-truong-o-to-viet-suzuki-uu-dai-cuc-hap-dan-cho-nhieu-mau-xe
thi-truong-o-to-viet-suzuki-uu-dai-cuc-hap-dan-cho-nhieu-mau-xe

 Bảng giá xe Suzuki mới nhất tháng 12/2020.

Lưu ý: Bảng giá xe chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán có thể thay đổi tùy theo thời điểm và đại lý bán. Để có thông tin chính xác, khách hàng nên chủ động tới các đại lý gần nhất để tìm hiểu về giá và chương trình ưu đãi đi kèm.

Trong tháng 11 này, khi mua Suzuki Ertiga phiên bản Ertiga Sport và Ertiga MT, khách hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất vay 0% trong 6 tháng đầu tiên & Bảo hiểm vật chất, tương đương 40 triệu đồng. Hiện Ertiga được Suzuki phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá từ 499 - 559 triệu đồng.

Mẫu xe Suzuki XL7 cũng nhận được hỗ trợ lãi suất vay & Bảo hiểm vật chất, tương đương 20 triệu đồng. Mẫu MPV hiện phân phối ra thị trường 2 phiên bản với giá lần lượt là 589 và 599 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một loạt mẫu xe khác như Suzuki Swift, Suzuki Ciaz, Suzuki Carry… cũng nhận được ưu đãi quà tặng từ 10 – 30 triệu đồng.

Suzuki dù là thương hiệu khá “có tiếng” trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới. Thương hiệu này mang đến cho người dùng những mẫu xe chất lượng tốt với khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định. Về doanh số, từ tháng 1 - tháng 11/2020, tổng doanh số của Suzuki đạt 11.936 chiếc, tăng 14% (gần 1.500 xe) so với cùng kỳ năm ngoái (theo VAMA - Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam).

Tại thị trường Việt Nam, câu chuyện “ế ẩm” của Suzuki thực ra không còn mới. Những mẫu xe du lịch mà hãng xe Nhật phân phối dù được đánh giá cao ở độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá “phải chăng” trong khi vẫn “gán mác” xe nhập khẩu. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế và trang bị trên những mẫu xe Suzuki lại không nhận được phản hồi tốt từ người dùng.

Nếu so với những đối thủ, Ertiga thua kém Xpander về kiểu dáng và trang bị. Trong khi đối thủ được đổi mới thiết kế với phong cách cắt xẻ thể thao, năng động, đèn pha mắt híp chạy theo xu hướng thì Ertiga xem ra vẫn mang kiểu dáng khá già dặn và bảo thủ đặc trưng của xe Nhật. Đặc biệt, nếu so về trang bị an toàn, mẫu MPV của Suzuki cũng thiếu khá nhiều tính năng so với đối thủ Xpander.

Tương tự Ertiga, hai mẫu xe còn lại của Suzuki là Swift và Celerio cũng không có lợi thế cạnh tranh rõ ràng nếu so với các đối thủ cũng phân khúc. Swift thua kém Mazda2 hatchback và Toyota Yaris về trang bị. Hơn nữa, trong khi các đối thủ đã được phân phối phiên bản mới, mẫu xe nhà Suzuki đến thời điểm hiện tại vẫn đang bán ra thế hệ cũ tại Việt Nam. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang