Người Việt Nam vẫn chuộng ô tô Nhật

author 18:18 16/01/2015

(VietQ.vn) - Thị trường ô tô Việt Nam 2014 chứng kiến sự áp đảo của các dòng xe ô tô Nhật Bản với 3 trên 5 doanh nghiệp bán nhiều xe ô tô nhất đều là những hãng xe Nhật quen thuộc.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Theo tin tức trên Báo Đầu Tư, top 5 doanh nghiệp bán nhiều xe nhất trên thị trường ô tô là Toyota Việt Nam với 40.820 xe, Ford Việt Nam với 13.988 chiếc, Thaco Kia (thuộc Trường Hải Group) bán được 11.212 xe, VinaMazda (cũng thuộc Trường Hải Group) bán được 9.438 chiếc và Honda Việt Nam với 6.492 chiếc. Nếu trừ dòng xe Ford Transit bán được 3.829 xe, thì Ford Việt Nam vẫn lọt top 5, nhưng doanh số bán chỉ còn lại 10.159 chiếc.

Trải dọc từ phân khúc nhỏ như City tới xe sang như Mercedes C-class, các hãng lần lượt đưa về thế hệ mới nhất của những dòng xe bán chạy. Trong đó, phân khúc B và C vẫn sôi động nhất, nơi mang về doanh số và lợi nhuận cao nhất cho hãng.

Dòng xe Vios của Toyota Việt Nam đứng đầu với 5.373 chiếc được bán ra trong năm 2014. Có thể thấy lý do khiến cho Vios đắt khách là đo kiểu dáng trẻ trung cùng cảm hứng lái phong phú hơn, bên cạnh đó, chi phí về phụ tùng và bảo dưỡng rẻ, đi kèm với ưu điểm riêng của Toyota là giá trị bán lại cao.

Xe Toyota Vios thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam

Xe Toyota Vios thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam. Ảnh minh họa

Xếp sau Vios cũng là những dòng xe khác của Toyota Việt Nam, với tên gọi Fortuner và Innova đạt doanh số bán hàng lần lượt đạt 8.589 xe và 7.805 xe trong năm 2014. Tiếp đó là Toyota Altis với doanh số bán 5.373 chiếc trong năm 2014.

Ford Ranger, một trong những dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những người ưa thích đi dã ngoại, đạt doanh số bán 4.791 xe. Chiếc xe này có khoang hành khách 5 chỗ, kèm phần chứa hành lý rất rộng rãi phía sau nên rất phù hợp với những chuyến đi chơi xa cho các gia đình nhỏ, vốn có thể đem theo xe đạp, bàn ăn, lều trại và nhiều hành lý khác. Thị phần của Ford Ranger trong phân khúc bán tải chiếm gần 50%, có nghĩa là cứ hai xe bán tải bán ra tại thị trường thì một xe là Ranger.

Ford Ranger, ông hoàng xe bán tải trên thị trường ô tô Việt Nam

Ford Ranger, ông hoàng xe bán tải trên thị trường ô tô Việt Nam. Ảnh minh họa

Mẫu xe Nhật tiếp trong Top 10 các nhãn hiệu bán chạy của năm 2014 là chiếc Camry của Toyota Việt Nam đạt 4.685 chiếc bán ra trong cả năm 2014.Tiếp theo là Honda City với doanh số bán hàng 2.944. Mẫu xe này cũng là phao cứu sinh cho tình hình kinh doanh ô tô của Honda tại Việt Nam, bởi ngoại trừ Honda CRV bán được 2.918 chiếc, thì 2 mẫu xe ô tô khác của Honda là Civic chỉ đạt 546 chiếc, còn Honda Arccord đạt 84 chiếc.

Kết thúc top 10 là một đại diện nữa đến từ Nhật Bản, Mazda CX5 với 2.931 xe bán ra.

Thị trường ô tô Việt Nam 2014 cũng đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ của các mẫu xe Hàn Quốc do Trường Hải Group phân phối.  Cho dù vậy, trong 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam có đến 7 mẫu xe đến từ Nhật Bản đủ để thấy rằng người Việt Nam vẫn đang rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ nước Mặt Trời mọc.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang