Thị trường phao thi vẫn sôi động trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2014

author 11:33 04/07/2014

Ngay trong tối ngày 3/7, trước ngày thi đầu tiên của kỳ thi đại học 2014, nhóm phóng viên VTV đã thâm nhập thực tế và ghi nhận những góc khuất trước kỳ thi này.

21 giờ, ngày 3/7, trước cổng Học viện cảnh sát nhân dân Hà Nội, các dịch vụ phục vụ mùa thi vẫn sáng đèn, trong đó có những quán photocopy, nơi phóng viên xâm nhập thực tế để tìm mua phao thi.

Phao thi đại học năm 2014 vẫn rất sôi động

Phao thi đại học năm 2014 vẫn rất sôi động

Không hoạt động lộ liễu, công khai như những năm trước. Phao thi được giấu kỹ trong buồng tối và chỉ được mang ra khi gặp khách hàng trông có vẻ đáng tin cậy. Phao thi bán ra chủ yếu phục vụ thí sinh thi các môn Văn, Sử, Địa. Mỗi bộ phao thi gồm 3 môn tại đây được hét giá 600.000 đồng.

Theo lời chủ quán, quán photocopy đầu tiên mà chúng tôi tiếp cận này chính là đầu mối sản xuất phao thi cho hầu hết các điểm thi đại học trên địa bàn Hà Nội. Các nơi khác nhập hàng từ cơ sở này về đều bán với giá trên 1 triệu đồng/bộ. Giá tuy cao ngất ngưởng nhưng việc tiêu thụ không quá khó khăn khi nhiều thí sinh có tâm lý phải mang phao vào phòng thi đề phòng người khác có mà mình không có. Những ngày này, cơ sở hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm mà không đáp ứng hết các đơn đặt hàng.

Cũng tại khu vực này, trong một quán photocopy khác, bên cạnh phao thi được in hai mặt được đóng gim như cuốn sách giáo khoa thu nhỏ, người bán còn giới thiệu một loại phao thi khác in trên mặt giấy có khổ dài mà học sinh, sinh viên vẫn thường gọi là phao "ruột mèo". So với phao thi in hai mặt, phao “ruột mèo” mềm hơn có giá khoảng 300.000 đồng/bộ.

22 giờ, chiếc photocopy đang “chạy” ròng rã để nhân bản phao thi chưa có dấu hiệu ngừng nghỉ. Điều này đồng nghĩa với việc, trong kỳ thi đại học năm nay, dịch vụ buôn bán sự gian lận này còn sôi động và chắc chắn, những sĩ tử đã bỏ ra số tiền lớn mua phao thi không phải để vứt chúng vào một xó.

Theo VTV online


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang