Thị trường quà tặng 20/10: Hoa tươi tăng giá nhẹ, spa và mỹ phẩm giá giảm sâu

authorPhương Nam 06:48 17/10/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù chưa đến ngày 20/10 nhưng thị trường hoa tươi nói riêng và thị trường quà tặng 20/10 nói chung đã bắt dầu có những biến động.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Hoa tươi tăng giá 20%

Chị Hạnh Hiền, chủ một shop hoa trên đường Láng Hạ (Ba Đình – Hà Nội) cho biết, đến thời điểm này, mặc dù còn 3 ngày nữa mới là 20/10 nhưng giá hoa tươi tại cửa hàng chị đã tăng 20%. Số lượng hoa bó bán được trong hai ngày cuối tuần cũng tăng rõ rệt. Đặc biệt, rất nhiều cơ quan, công ty đã đặt hoa lãng tại cửa hàng của chị. Vậy nên, hai ngày cuối tuần cửa hàng của chị đã huy động một lượng nhân lực lớn. Hầu như, tất cả thành viên trong gia đình chị tham gia để kịp bán hoa trực tiếp cũng như cắm hoa lãng, hoa bó rồi bảo quản ở kho nhiệt độ phù hợp và chờ vận chuyển cho khách hàng vào đầu tuần.

“Giá bình quân một bó hoa tươi là 250.000 – 350.000 đồng/bó. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào từng loại hoa và cách bó. Dự kiến, trong những ngày cận kề 20/10 giá hoa có thể tăng gấp đôi, tùy thuộc giá chung trên thị trường” – Chị Hạnh Hiền cho biết thêm.

Tại Hà Nội, hầu như đường phố nào cũng có một đến hai shop hoa. Theo quan sát của phóng viên, thị trường hoa ngày 20/10 đã bắt đầu hút khách. Những chủ cửa hàng hoa bận rộn với việc tư vấn và nhận điện hoa từ khách hàng. Hơn hết, trên phố những ngày này, rất dễ bắt gặp những chiếc xe chở đầy hoa tươi từ ngoại thành – từ những vườn trồng hoa lên các shop trên phố.

So với ngày thường thì hiện tại, những ngày cận lễ 20/10 như thế này những bó hoa này có giá cao hơn khoảng 20%  

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Liên  - một nông dân trồng hoa tại Đan Phượng cho biết, năm nay hoa được mùa. Hiện tại, vườn hoa nhà chị đang cho thu hoạch những loại hoa như: hồng, cúc họa mi, hướng dương, đồng tiền … Giá hoa mua tại vườn cũng có phần tăng nhẹ.

“Nếu những năm trước thời điểm này hoa thường khan hiếm vì thời tiết mưa nhiều tháng 8, 9 trước đó sẽ khiến hoa bị hỏng và sâu bệnh. Nhưng mùa thu năm nay, thời tiết thuận lợi, hoa phát triển tốt và không cần bảo quản kĩ lưỡng.” – chị Liên cho biết thêm.

Thị trường mỹ phẩm, dịch vụ spa đua nhau giảm giá sâu

Trong khi giá hoa có phần tăng nhẹ thì thị trường mỹ phẩm, spa dịp 20/10 lại có phần giảm mạnh.

Theo đó, thị trường mỹ phẩm đang có xu hướng khuyến mãi sâu. Hầu hết, thời điểm này, nhiều thương hiệu lớn đều đã tung ra chương trình khuyến mãi từ 10 – 30% thậm chí nhiều hãng còn có khuyến mãi sâu lên tới 50% và kèm theo các phần quà hấp dẫn. Cùng với đó, các hệ thống spa, thẩm mỹ viện cũng  nhân dịp này áp dụng nhiều chương trình Marketing đặc sắc thu hút khách hàng.

Chị Tuyết Mai, nhân viên phòng Marketing của một công ty phân phối thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hoa Kỳ cho biết, dịp này công ty của chị khuyến mãi sâu cho khách hàng lên đến 30%. Đặc biệt, những chị em nào có ngày sinh tháng 10 được khuyến mãi thêm 5% nữa.

Theo chị Mai, đây là chương trình giảm giá sâu nhất trong năm của công ty chị. Thông thường, những dịp khác như 8/3 hay các ngày lễ, tết thường chỉ từ 10- 20%. “Tuy nhiên, ngày Phụ nữ Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt giúp tôn vinh lên vẻ đẹp những người phụ nữ Á Đông. Vì vậy mà hàng năm, dịp này công ty mình luôn bán hàng giá gốc để tạo điều kiện cho phụ nữ Việt đẹp hơn mỗi ngày mà không phải trả  một chi phí lớn.” – Chị Mai nói.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm hay các spa cũng bắt đầu vào cuộc đua giảm giá sâu giành lại thị phần thị trường quà tặng 20/10 

Không chỉ các thương hiệu mỹ phẩm lớn từ nước ngoài có mặt tại thị trường Việt Nam giảm giá sâu mà nhiều thương hiệu sản xuất trong nước cũng đưa ra khuyến mãi đến 50% nhằm thu hút khách hàng.

Theo đó, các sản phẩm như: son môi, phấn, kem nền, mascara, sữa rửa mặt… tại một Công ty sản xuất tại Quận Hoàng Mai cũng đưa ra chương trình giảm giá đến 50%.

Bên cạnh các nhà sản xuất, phân phối thì tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng nhỏ lẽ chuyên sâu về mỹ phẩm cũng có nhiều khuyến mãi kèm theo những phần quà tặng hấp dẫn trong dịp này.

Với các spa, đây cũng là dịp để “tri ân” khách hàng bằng các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Theo đó, chị Đào Nhật Quyên – chủ một spa trên đường Dịch Vọng – Cầu Giấy cho biết, spa của chị đang có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi đến chăm sóc da mặt, làm đẹp  bằng công nghệ cao.

“Điểm nhấn của spa mình cho ngày 20/10 năm nay là chương trình khuyến mãi lên đến 60% chi phí và tặng kèm nhiều liệu trình chăm sóc da miễn phí. Hi vọng rằng, với chương trình hấp dẫn như thế này, chị em phụ nữ sẽ được đi làm đẹp mà không cần quan tâm quá nhiều đến vấn đề chi phí”. – Chị Quyên chia sẻ.

Như vậy, thị trường spa, mỹ phẩm cũng bắt đầu bước vào cuộc đua mới cạnh tranh thị phần và thu hút khách dịp lễ 20/10. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang