Thị trường 20/10: Quà tặng mới - bút mạ vàng hứa hẹn 'ăn khách'

authorPhương Nam 06:51 18/10/2016

(VietQ.vn) - Thị trường quà tặng 20/10 đang được nhiều người quan tâm. Và không chỉ có hoa mạ vàng, bút mạ vàng cũng được chế tác làm quà tặng dịp này.

Sự kiện: Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bút mạ vàng: Quà tặng dành cho các cô giáo, dân văn phòng

Dường như, thị trường quà tặng 20/10 năm nay đang ngày càng đa dạng. Nếu như trước đó, nhiều người vẫn “sốt xình xịch” với món quà bằng hoa mạ vàng 24K có giá cả vài triệu đồng và ngay sau đó được biến tấu với hoa mạ nhũ vàng giá 80.000 đồng. Thì hiện nay, trên thị trường quà tặng 20/10 đã xuất hiện bút mạ vàng 24K. Theo đó, đây được coi là món quà dành cho các cô giáo, những người là nữ giới dân công sở, văn phòng.

Chia sẻ với VietQ.vn, anh Phạm Minh Đức, Giám đốc Marketing của một công ty chuyên mạ và chế tác vàng cho biết: “Nếu dịp 8/3 vừa rồi công ty mình có tung ra thị trường sản phẩm quà tặng là hoa mạ vàng 24K có giá từ 500.000 đồng – 6.500.000 đồng tùy từng loại.Thì dịp 20/10 này, công ty mình tiếp tục tung ra thị trường thêm sản phẩm bút mạ vàng. Đối tượng chủ yếu mà công ty mình hướng đến đợt này là các cô giáo, nữ giới dân công sở, văn phòng. Theo mình, đây là món quà ý nghĩa và cũng rất sang trọng thay cho lời muốn nói của không chỉ phụ huynh, học sinh mà hầu hết mọi người với nhiều ngành nghề khách nhau. Hơn nữa, món quà này cũng nhỏ ngọn và ý nghĩa”.

Bút mạ vàng 24K là mặt hàng cao cấp mà nhiều công ty chế tác vàng tung ra dịp 20/10 năm nay. Đây là mó quà tặng độc đáo và có ý nghĩa đối với các cô giáo và nữ giới công sở, văn phòng.  

Được biết, dịp 8/3 công ty anh Đức chỉ sản xuất một số lượng hàng hoa mạ vàng không quá nhiều để test thử thị trường. Thấy hiệu ứng tốt và 100% số hàng bán hết nên dịp này ngoài hoa mạ vàng thì công ty chế tác vàng của anh Đức sản xuất thêm bút mạ vàng và sẽ bán với số lượng lớn hơn.

“Về cơ bản thu nhập bình quân của người dân cũng đã bắt đầu khá hơn trước. Hơn nữa, thay cho những bó hoa tươi hay mỹ phẩm hoặc quà tặng là thứ gì đó quen thuộc thì bút mạ vàng hay hoa mạ vàng có lẽ sẽ hấp dẫn và thu hút hơn nhờ sự mới lạ, độc đáo. Bên cạnh đó, người tặng và cả người được nhận cũng nâng niu và thấy món quà sang trọng hơn rất nhiều mặc dù giá thành cũng xêm xêm như những món hàng khác” – Anh Đức nói.

Như vậy, mỗi ngày, thị trường quà tặng 20/10 lại có những biến động và đổi mới. Hơn hết, với quan niệm nhiều người, cả năm chỉ có một lần để hướng đến người phụ nữ Việt luôn bên cạnh mình, kề vai sát cánh trong cuộc sống. Thế nên, đây cũng là dịp để bày tỏ tấm lòng trân quý cho người phụ nữ mà mình yêu thương.

Hoa nhập khẩu cũng “đắt như tôm tươi”

Với thế mạnh về mùi hương cùng sự độc, lạ hoa tươi nhập khẩu cũng là mặt hàng hút khách dịp 20/10. Theo khảo sát thị trường tại Hà Nội, các sản phẩm hoa tươi nhập khẩu, đặc biệt là  sản phẩm cao cấp có giá lên đến cả chục triệu đồng. Tuy giá thành “đắt đỏ” nhưng vẫn nhộn nhịp người mua.

Chị Thanh Huyền, chủ của một cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội cho biết, trung bình một bó hoa nhập khẩu tại cửa hàng chị ngày thường là 300.000 đồng. Tuy nhiên, dịp 20/10 sẽ tăng lên khoảng 600.000 đồng/bó. Thậm chí có những loại hoa có giá cả vài triệu đồng, hay những loại hoa  cao cấp phải đặt trước khoảng vài ngày thì có giá cả chục triệu một bó.

Một bó hoa tươi nhập khẩu có giá từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng dịp 20/10 

Hoa tươi nhập khẩu với mẫu mã đẹp cho nên không cần phải bó cầu kì như hoa trong nước cũng giúp toát lên sự sang chảnh. Theo chị Huyền, khách hàng mua hoa nhập khẩu tại cửa hàng chị chủ yếu là khách quen và những người có thu nhập khá. Hầu hết mọi người đều đặt hoa của chị qua điện thoại hoặc qua Fanpage Facebook chứ ít người đến tận nơi. Mỗi ngày cửa hàng chị cũng nhận được khoảng hơn 10 đơn hàng và trực tiếp chị cùng chồng giao hoa tận nơi cho khách. Với khách ngoại thành, sẽ có nhân viên giao trực tiếp chứ không có chuyện gửi qua đường bưu điện. Còn khách ở xa quá thì cửa hàng chị không nhận đơn.  

Có những khách hàng quen, đặt mua hoa cao cấp với giá khoảng vài triệu thì đích thân chồng mình đánh xe hơi chở mình đi ship cho khách. Vì bó hoa với người tặng họ rất trân trọng nên chính mình là người bán cũng phải trân trọng lại họ. Và phí ship thì vẫn lấy như giá bình thường. Tuy nhiên, đi ship như vậy mình cũng giữ được khách và dần trở thành khách quen, cứ có dịp ngày lễ, tết là khách lại  gọi điện mua và giới thiệu bạn bè. Như vậy, mình sẽ không cần quảng cáo nhiều” – Chị Huyền cho biết thêm.

Hoa nhập khẩu thường giữ được tươi lâu hơn so với hoa trồng trong nước. Có nhiều loại hoa càng để hoa khô thì lại càng trở lên đẹp và có giá trị hơn. Vì vậy, mà thị trường hoa nhập khẩu cũng đắt như tôm  tươi dịp 20/10.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang