Thị trường quà tặng 20/10: Sản phẩm thủ công lên ngôi

author 06:44 18/10/2012

(VietQ.vn) - Cận ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường quà tặng cho các chị em đã rất sôi động. Năm nay, đồ handmade – các sản phẩm thủ công làm bằng tay, độc đáo lại hợp túi tiền trở nên “hút khách”.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Hoa “handmade” bán chạy 

Nhiều cửa hàng bán hoa tươi trên phố Kim Mã cho biết, hoa tươi năm nay đã có đối thủ cạnh tranh đáng gờm là những bó hoa “độc” từ đất sét, gấu bông hay… kẹo mút độc đáo. Ăn theo những bộ phim Hàn Quốc tình cảm, lãng mạn, hoa kẹo mút hay hoa gấu bông là những mặt hàng được khá nhiều bạn sinh viên yêu thích trong dịp 20/10 năm nay. 
 
Khác với những bó hoa thông thường, hoa gấu bông là sự kết hợp độc đáo giữa gấu bông và hoa. Tùy theo yêu cầu của khách mà mỗi bó hoa có một mức giá khác nhau song giá cả chỉ dao động từ 200.000 – 400.000 đồng. Hoa gấu bông rất thích hợp làm quà tặng hay “thay lời muốn nói” cho những đôi tình nhân trẻ mới yêu nhau, các đôi bạn học sinh “thầm thương trộm nhớ”
Các sản phẩm hoa thủ công được làm rất công phu
Các sản phẩm hoa thủ công được làm rất công phu
 
Hoa kẹo mút lại là các loại bó hoa đủ mọi hình dáng được làm từ những thanh kẹo mút với thông điệp “Mong tình yêu mình sẽ mãi ngọt ngào”. Giá của một bó hoa kẹo rất rẻ chỉ từ 80.000 – 100.000 đồng, rất phù hợp với các bạn sinh viên, học sinh. Ngoài ra còn có các loại hoa xếp giấy kiểu Nhật Bản, hoa từ vải voan, vải nỉ giá chỉ khoảng 50.000 - 100.000 đồng/bó. 
 
Nếu muốn dành tặng những bó hoa cho những người mẹ, người chị, đa số cánh mày râu lại chọn loại hoa giả từ lụa, đất sét… Loại hoa vừa sang trọng, lịch sự lại có thể trưng bày một món đồ trang trí trong phòng. Năm nay, nhiều người tiêu dùng đang chú ý đến những bó hoa handmade làm từ đất dẻo Nhật Bản có lợi thế là màu sắc giống hệt hoa thật chứ không giả như hoa nhựa, hoa lụa. Tuy nhiên giá một chậu hoa đất dẻo Nhật Bản khá đắt, dao động từ 700.000 VND đến 1 triệu đồng.
 
Vài năm gần đây, quà tặng handmade còn được mở rộng ra không chỉ riêng với hoa giả, thiệp giấy mà còn là cả một thế giới đa dạng của quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang.
 
Tại các phố Đinh Liệt, Hàng Bông, Lý Quốc Sư... những cửa hàng bán trang sức, túi xách handmade đang thu hút rất nhiều khách hàng. Với chất liệu đa dạng, phong phú như gỗ, gốm, sứ, thủy tinh, vỏ trai, vỏ ốc, hạt nhựa, giả da..., các sản phẩm thời trang handmade có kiểu dáng độc đáo, sinh động với giá cả hợp lí.
 
Hấp dẫn nhờ giá rẻ
 
Đặc biệt, trên một số trang web bán hàng trực tuyến online như enbac.com, muare.vn còn xuất hiện nhiều sản phẩm handmade được tạo ra từ chính những ý tưởng độc đáo của các bạn sinh viên, học sinh. Kinh doanh đồ handmade trong dịp này, các bạn trẻ vừa có thể tạo thêm thu nhập, vừa thể hiện được cá tính sáng tạo cũng như sự khéo léo và tinh tế của mình. 
 
Shop Ivy1312 chuyên kinh doanh các mặt hàng lưu niệm từ len cũng do một nhóm các bạn sinh viên thành lập. Giá cả mặt hàng len rất phong phú, những chiếc móc treo chìa khoá hình kẹo mút dễ thương, hình cỏ ba lá tượng trưng cho may mắn, hình con vật ngộ nghĩnh chỉ từ 25.000 – 40.000 đồng, các loại thú nhồi bông đan bằng len giá chỉ từ  100.000 – 200.000 đồng. 
 
Dịp 20/10 lại cận đông nên các mặt hàng đồ đan len, khăn len, mũ len cũng là sự lựa chọn của nhiều người. Nhiều bạn trẻ không thích mua khăn ở ngoài chợ làm quà tặng mà lại thích tìm đến các cửa hàng đan len thuê để có những chiếc khăn len, mũ len kiểu dáng độc đáo. Không ít bạn nam lại dày công học đan để làm những sản phẩm độc đáo để tặng người yêu. 
Khăn len là quà tặng độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ sinh viên
Khăn len là quà tặng độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ sinh viên
 
Bạn Minh Quân (sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân) cho biết: “Cả một tuần nay, mình phải nghiên cứu các clip, hướng dẫn các kiểu đan, móc tại trang web danmoc.net để đan một chiếc khăn len độc đáo tặng “nửa kia”. Cô ấy rất thích sưu tập khăn len và đây là cơ hội đầu tiên để chứng tỏ tình cảm với người ta. Nhưng học đan khó quá, đan mãi đều hỏng nên cuối cùng phải đem ra các hàng đan khăn thuê ở phố Đinh Liệt. Chỉ mất khoảng 50.000 đồng là đã có một chiếc khăn ấm áp “không đụng hàng” làm vui lòng bạn gái”.
 
Hầu hết những cặp đôi khi quen nhau đều muốn chứng tỏ một điều gì đó hoặc muốn người khác chú ý đến. Và cách đơn giản nhất để thông báo đến mọi người chính là thông qua những vật dụng cũng có đôi có cặp như chủ nhân sở hữu nó. Do đó, mặt hàng đồ đôi từ những chiếc áo, gối ôm cho đến những chiếc móc khoá điện thoại đôi đang trở thành món quà độc đáo với nhiều đôi trẻ trong ngày 20/10.
 
Bạn Thanh Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) – chuyên kinh doanh sản phẩm móc chìa khóa hình làm từ đất sét, cho biết, dịp 20/10 năm nay, rất nhiều bạn sinh viên đến đặt hàng những chiếc móc khoá đôi hình con vật rất dễ thương chỉ có giá từ 20.000 - 60.000 đồng/đôi. Thực tế, nhiều khách hàng có suy nghĩ giá trị của món quà không quan trọng bằng ý nghĩa và tình cảm đằng sau nó. 

Đoan Trang
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang