Thị trường quà Tết 2016: Đặc sản nhà quê ‘lên ngôi’

authorHòa Lê 16:08 20/01/2016

(VietQ.vn) - Dịp Tết Nguyên đán năm nay, rất nhiều người đã chuyển sang mua thực phẩm sạch, đồ quê, những sản phẩm dân gian truyền thống để làm quà biếu Tết.

Thị trường quà Tết năm nay là sự “lên ngôi” của những món quà quê sạch, ngon, những món đặc sản trứ danh. Thay vì biếu người thân, họ hàng, sếp những chai rượu đắt tiền lên đến cả triệu, thậm trí cả chục triệu đồng thì năm nay, nhiều người đã đặt mua cam, bưởi, gạo, tôm, cá, thịt lợn rừng,... để làm quà Tết.

Trao đổi với báo Vietnamnet về điều này, anh Viên (chủ một cơ sở sản xuất nem tại huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết: “Năm nay lượng khách đặt nem tăng gấp đôi so với năm ngoái, khách chủ yếu đặt 2 loại nem là nem nắm và nem thường. Khách đặt trước nhưng thường nhận nem từ 23 Tết chính vì vậy dịp này gia đình đã huy động thêm người để làm phục vụ nhu cầu thực khách”.

Thị trường quà Tết 2016: Đặc sản nhà quê ‘lên ngôi’Nem chua Thanh Hóa là 1 trong những đặc sản góp phần làm sôi động thị trường quà Tết 2016

Ngoài nem chua, nhiều loại đặc sản biển như: tôm nõn khô, cá chỉ, cá thu một nắng… cũng được rất nhiều người lựa chọn ở vùng đất này. Xu hướng tặng quà tết bằng các sản phẩm truyền thống, sản phẩm dân dã đang được nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn. Bởi giá cả phải chăng và còn tạo được sự độc đáo trong món quà của mình. 

Tại vựa cam canh thuộc xã Kim Anh (Thanh Oai, Hà Nội) người dân đang tất bật chuẩn bị vụ thu hoạch cam phục vụ Tết. Người dân nơi đây cho biết, năm nay có nhiều người đã tìm về tận vườn để mua cam, chủ yếu là mua vài chục cân, có 1 vài người mua hàng tạ để về ăn cũng như đi biếu người thân, họ hàng.

Thị trường quà Tết 2016: Đặc sản nhà quê ‘lên ngôi’Thị trường quà Tết năm nay vô cùng phong phú và đa dạng với sự góp mặt của các sản phẩm "cây nhà lá vườn"

Báo Zing News đưa tin, thị trường quà Tết năm nay vô cùng phong phú và đa dạng với sự góp mặt của các sản phẩm "cây nhà lá vườn". Tại Đà Lạt, giỏ quà Tết làm hoàn toàn từ các loại nông sản đặc trưng của xứ sương mù với atiso, dưa leo baby, cà chua tí hon,… được giới thiệu khiến nhiều người tiêu dùng hào hứng. Các đặc sản được đóng thành từng hộp riêng trước khi xếp chung vào giỏ quà. Ở điều kiện bình thường, giỏ quà “cây nhà lá vườn” này có thể bảo quản trong vòng một tuần.

Bà Phạm Thị Thùy Linh, Giám đốc Công ty TNHH DL Nature’s cho biết, mặc dù mới đưa giỏ quà Tết Bính Thân ra giới thiệu trong dịp Festival hoa Đà Lạt vừa qua, nhưng công ty đã nhận đơn đặt hàng với số lượng lớn, đông nhất là thị trường TP.HCM. Chị Lâm Thị Ngọc Hiếu, một du khách đến từ huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho rằng, khi đời sống vật chất đã ngày càng đầy đủ, những món quà Tết dân dã, lạ lẫm trong thị trường quà Tết năm nay sẽ tạo được sự bất ngờ, thích thú với người được biếu, tặng.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang