Thị trường quạt công nghiệp: Hàng Việt Nam chiếm ưu thế

author 19:30 28/03/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù có giá khá đắt đỏ nhưng quạt điện công nghiệp vẫn nhận được sự quan tâm của người dùng. Hiện nay trên thị trường, quạt công nhiệp sản xuất trong nước được nhiều người chọn mua.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Quạt điện công nghiệp là mặt hàng không thể thiếu khi thời tiết nắng nóng xuất hiện. Trên thị trường, quạt công nghiệp có đủ chủng loại, mẫu mã từ bình dân cho đến cao cấp; từ quạt điện ít chức năng cho đến các loại quạt điện đa năng, vừa để quạt mát vừa bổ sung ô xy và giúp giảm nhiệt từ 10 đến 15 độ.

Với đặc thù là loại quạt phục vụ cho các hội họp, tại các hội trường, sự kiện diễn ra đông người hay tại công ty, xí nghiệp nên công suất quạt điện công nghiệp thường lớn. Trên thị trường quạt điện công nghiệp xuất xứ Việt Nam hoàn toàn chiếm ưu thế và có mức giá khá cao. Một chiếc quạt điện công nghiệp dao động trong khoảng 1,5 triệu đến hơn 10 triệu đồng/chiếc.

Thị trường quạt công nghiệp: Hàng Việt Nam chiếm ưu thế

 Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm quạt điện công nghiệp khá đa dạng.

Anh Phạm Văn Hưng (Đống Đa - Hà Nội) - một người chọn mua quạt điện tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho biết,  do gia đình chuyên tổ chức sự kiện nên nhu cầu sử dụng quạt công nghiệp là tương đối lớn. Ngoài chọn mua quạt có công suất cao thì theo anh Hưng khi mua quạt công nghiệp nên quan tâm đến các chức năng cũng như cần “test” thử quạt trước.

“Năm nay, giá thành các loại quạt công nghiệp không mấy biến động so với các năm trước. Tôi vẫn ưu tiên mua sản phẩm của Việt Nam sản xuất. Bởi, quạt công nghiệp là loại quạt khá đắt tiền nên cần mua sản phẩm trong nước để chế độ bảo hành khi không may gặp sự cố được thực hiện nhanh chóng. Hơn hết, quạt trong nước cũng rẻ hơn rất nhiều so với quạt nhập khẩu mặc dù chất lượng thì tương đương”, anh Hưng nói thêm.

Cũng giống như anh Hưng, anh Hoàng Văn Thanh (Lò Đúc - Hà Nội) cho rằng, so với các loại quạt khác, mua quạt công nghiệp sả xuất trong nước là yên tâm nhất bởi mặt hàng này không có chuyện đội giá như nhiều sản phẩm khác. Hơn hết, các sản phẩm quạt công nghiệp điều được niêm yết giá và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây cũng là loại quạt ít bị làm giả, làm nhái.

“Nhà tôi thường ưu tiên chọn mua quạt sản xuất tại Việt Nam. Kinh nghiệm mua hàng của tôi là lên website của công ty kiểm tra thông số, giá thành rồi ra các đại lý mua. Như vậy, sẽ không bao giờ lo bị hớ”, anh Thanh cho biết.

Thị trường quạt công nghiệp: Hàng Việt Nam chiếm ưu thế

 Với các sản phẩm quạt công nghiệp, hàng sản xuất trong nước luôn chiếm ưu thế.

Theo khảo sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam online, quạt công nghiệp là sản phẩm ít được cửa hàng, siêu thị điện máy nhập từ nước ngoài nhất. Bởi các công ty sản xuất trong nước về mặt hàng này luôn đáp ứng được nhu cầu của người dùng mỗi năm. Ngoài ra, đây là sản phẩm mà theo những đơn vị phân phối cho biết, thì hàng sản xuất trong nước luôn chiếm ưu thế về giá thành và chất lượng vượt trội.

Theo anh Phạm Thái Hòa, trung tâm điện máy Tuấn Trần tư vấn cho người dùng, khi chọn mua quạt công nghiệp cho các khu vực có diện tích rộng như nhà xưởng, nhà ăn, trung tâm hội nghị… những nơi có diện tích quá rộng và số người sinh hoạt đông để hạ nhiệt thì nên chọn mua những chiếc quạt công nghiệp có công suất lớn, tốc độ gió mạnh và có thiết kế chắc chắn.

Chuyên gia bày cách chọn quạt cây để ‘giải nhiệt’ mùa hè (VietQ.vn) - Theo các chuyên gia điện máy, người dùng chọn mua quạt cây cần chú ý đến hình thức thiết kế, vật liệu chế tạo và cần kiểm tra quạt trước khi mua.

“Khi chọn mua quạt điện công nghiệp người dùng cần phải kiểm tra thật kỹ trước khi mua về các chế độ bảo hành. Cùng với đó, người dùng cũng cần kiểm tra tiếng ồn của quạt, tốc độ quay, các đặc tính dòng khí, dải nhiệt độ” anh Hòa cho biết.

Theo anh Hòa, trên thị trường hiện nay ngoài những sản phẩm quạt công nghiệp thông thường thì đã có các sản phẩm quạt công nghiệp cao cấp có thêm hơi nước giảm nhiệt. Tuy nhiên, loại quạt này khá đắt đỏ và tiêu hao điện năng. Do vậy, nếu nhu cầu không quá cao thì người dùng nên cân nhắc kĩ trước khi mua quạt công nghiệp hơi nước. 

Hoàng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang