Thị trường quạt điện 2019: Hàng ‘made in Viet Nam’ chiếm ưu thế

author 13:34 20/03/2019

(VietQ.vn) - Thời điểm này, các mẫu quạt điện mới đã được những nhà sản xuất tung ra thị trường để phục vụ mùa hè năm 2019. Năm nay, quạt điện từ các thương hiệu trong nước tiếp tục chiếm ưu thế.

Còn khoảng một tháng nữa mới chính thức bước vào mùa hè. Lúc này tại Hà Nội, các cửa hàng quạt điện đã bắt đầu sôi động. Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quạt điện tại Hà Nội, khoảng thời gian trước khi bước vào mùa hè một tháng là các nhà sản xuất đã bắt đầu chào bán những mẫu thiết kế mới. Năm nay, nổi bật trên thị trường quạt điện là các sản phẩm tiết kiệm điện năng, các loại quạt gió, quạt hơi nước dành riêng cho những ngày nắng nóng. Ngoài ra, quạt điều hòa vẫn là sản phẩm được cải tiến thêm nhiều chức năng để sẵn sàng giúp người dùng chống chọi với những ngày thời tiết lên đến 40 độ C.

Thị trường quạt điện 2019: Hàng ‘made in Viet Nam’ chiếm ưu thế

 Các loại quạt điện sản xuất trong nước chiếm ưu thế tại thị trường Hà Nội.

Quạt điện không chỉ được bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy mà còn được bán trên nhiều tuyến phố như Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Trương Định… Hầu hết, các sản phẩm quạt điện được bán có thương hiệu từ các nhà sản xuất trong nước như Thống Nhất, Kangaroo… Ngoài ra cũng có các sản phẩm nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan. Tuy nhiên, số lương các sản phẩm này không nhiều và giá thành cũng đắt hơn so với các sản phẩm có xuất xứ trong nước.

Theo anh Nguyễn Thanh Hưng, chủ một cửa hàng bán quạt điện tạ ngã 6 Ô Chợ Dừa (Hà Nội) cho biết, người tiêu dùng chủ yếu chọn mua quạt được sản xuất trong nước. Không chỉ giá thành phải chăng mà mẫu mã của các loại quạt sản xuất trong nước cũng đã được cải thiện, đẹp hơn với nhiều chủng loại, kiểu dáng. Hơn nữa, các sản phẩm trong nước chế độ bảo hành tốt hơn. Nếu khi mua về, người dùng gặp phải các vấn đề trục trặc có thể mang đến nhà sản xuất đổi lại các sản phẩm khác. Còn với các sản phẩm nhập khẩu, khi đi bảo hành, người dùng phải mang đến hãng và phải chờ một khoảng thời gian nhất định.

“Nếu những sản phẩm điện máy khác, người tiêu dùng thường ưa chuộng các sản phẩm nhập khẩu thì với quạt điện, người tiêu dùng lại rất yêu thích các sản phẩm có xuất xứ trong nước bởi giá thành rẻ. Giá quạt được chia làm 2 phân khúc là thị trường bình dân và thị trường cao cấp. Tại thị trường bình dân, các loại quạt hộp, quạt điện cơ dao động từ 180.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Còn tại thị trường cao cấp là các sản phẩm như quạt phun sương, quạt điều hòa có mức giá từ 1,2 triệu đến 10 triệu đồng/chiếc”, anh Hưng cho biết.

Tại siêu thị Media Mart, thời điểm này nhiều loại quạt điện cũng đã được bày bán. Cho dù sức mua chưa cao. Hầu hết, hiện tại khách hàng đều quan tâm đến các sản phẩm mới, những sản phẩm chống nóng như quạt điều hòa, quạt phun sương.

Theo thống kê từ siêu thị điện máy này, thời điểm khách hàng mua quạt nhiều nhất trong năm là từ tháng 4 đến tháng 6. Các sản phẩm quạt điện cơ, quạt phun sương là những sản phẩm bán chạy.

“Hầu hết các sản phẩm quạt điện bán tại siêu thị là hàng sản xuất trong nước và được bảo hành tối thiểu là 6 tháng. Đầu mùa thì mọi người hay mua các loại quạt điện cơ. Thế nhưng những ngày nắng nóng đỉnh điểm thì quạt điều hòa lại là loại quạt được nhiều người quan tâm. Năm 2018, quạt điều hòa là sản phẩm thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng” do lượng khách hàng đặt mua nhiều”, Minh Anh – Nhân viên siêu thị thị điện máy Media Mart nói.

Thị trường quạt điện 2019: Hàng ‘made in Viet Nam’ chiếm ưu thế

 Khi chọn mua quạt điện, người dùng nên chọn mua những sản phẩm mới, có dán tem CR.

Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm khác, quạt điện cũng là mặt hàng cũng bị làm giả, làm nhái. Hầu hết, các sản phẩm giả, nhái thường được bán tại những cửa hàng nhỏ lẻ và có giá khá rẻ. Hơn hết, nhiều cửa hàng còn bác các loại quạt điện cũ và sửa chữa lại.

Theo Trung tâm điện máy Tuấn Trần (Tây Mỗ - Từ Liêm – Hà Nội), các sản phẩm sản xuất trong nước như Thống Nhất, Kangaroo thường ít bị làm giả. Trong khi đó các thương hiệu ngoại như National, Mitsubishi, LG... thường xuyên bị làm giả. Do vậy, người tiêu dùng khi chọn mua nên cân nhắc và lựa chọn hàng chính hãng theo dấu hiệu nhận biết, cũng như tem chống hàng giả được dán trên thân sản phẩm. Và một cách rất đơn giản là người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm có dán tem hợp quy (CR) để yên tâm khi sử dụng và mua được sản phẩm chính hãng.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang