Thị trường Tết 2016: Bưởi thúng trúng giá ‘khủng’

authorHòa Lê 14:16 04/02/2016

(VietQ.vn) - Cận Tết Bính Thân 2016, bưởi thúng được bán với giá rất cao (giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng/trái), mang lại thu nhập cao cho các nhà vườn.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 3/2/2016, các nhà vườn tại xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bắt đầu thu hoạch bưởi thúng để phục vụ thị trường Tết 2016. Khoảng 30 cây bưởi thúng, tương đương 100 trái, cho thu nhập trên dưới 100 triệu đồng. 

Ông Ngô Văn Tám (ấp 4, xã Đạo Thạnh) cho biết với 10 gốc bưởi trưởng thành và khoảng 20 gốc bưởi mới cho thu hoạch vụ đầu tiên, năm nay ông sẽ xuất ra thị trường hơn 100 trái. Theo ông Tám, cách nay mấy tháng, một công ty tại TP.HCM đã đến ký hợp đồng thu mua hết vườn bưởi này với giá 1 triệu đồng/trái.

Thị trường Tết 2016: Bưởi thúng trúng giá ‘khủng’Tỉnh Tiền Giang bắt đầu thu hoạch bưởi thúng để phục vụ thị trường Tết 2016. 

“Bưởi này có giá khá cao là do giống khác biệt so với các loại bưởi khác. Cây bưởi chỉ cho ra trái một lần trong năm, vào dịp Tết cổ truyền với trái bưởi rất to, trọng lượng từ 4 - 6kg nên gọi là bưởi thúng. Khi bưởi chín ngả màu vàng rất đẹp. Ruột bưởi màu đỏ, múi to nhưng có vị chua hơn các loại bưởi khác”, ông Tám cho biết.

Cũng theo ông Tám, giống bưởi này do ông tự chiết cành từ một nhà vườn ở Tiền Giang, sau đó gây giống ra dần. Ngoài ông Tám, tại xã này còn có tám hộ dân khác cũng đã trồng loại bưởi này nhưng đến nay chỉ ba hộ có thu hoạch. Một số nhà vườn khác tại xã Đạo Thạnh cũng cho biết năm nay không đủ hàng bưởi thúng để bán, bởi phần lớn doanh nghiệp và một số người từ TP.HCM đã đến tận vườn đặt hàng từ trước.

Chính nhờ loại bưởi thúng này nên dịp Tết người dân có thu nhập khá. Bưởi thúng khó trồng hơn bưởi da xanh, kén đất hơn và đất phải tốt. Khi hái trái xong, cần phải xử lý, thu hoạch, rửa cành, tưới nước, bón phân cho cây tốt lại. Tới đầu tháng 4 (âm lịch) sẽ tiến hành xử lý, bón phân và đến đầu tháng 5 (âm lịch) cây sẽ ra trái.

Thị trường Tết 2016: Bưởi thúng trúng giá ‘khủng’Trái bưởi thúng khi chín có màu vàng rất đẹp. Ảnh: VOV

Được biết, các nhà vườn khác ở xã Đạo Thạnh trồng bưởi thúng cũng không đủ để bán cho khách hàng dịp Tết. Khách hàng đặt mua đa số là các doanh nghiệp, các đại gia, dùng trái bưởi này để làm quà biếu Tết. Theo ông Trần Công Lên, Chủ tịch Hội làm vườn xã Đạo Thạnh, cây bưởi thúng năng suất rất cao, có triển vọng và có khả năng nhân rộng tại địa phương. Cây bưởi này có thể trồng xen canh với các loại cây ăn quả khác và không cần diện tích lớn mà vẫn có được thu nhập rất cao.

Thời gian qua, nhà vườn xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho luôn đi đầu trong các mô hình trồng cây ăn trái của tỉnh Tiền Giang như: cây mận hồng đào, nhãn long, bưởi da xanh,... Hiện nay, cây bưởi thúng đang phát triển và cho thu nhập cao, giúp nhiều nông dân có thu nhập đáng kể,  góp phần làm đa dạng vườn cây ăn quả và làm đẹp khi Tết đến, xuân về, theo thông tin từ báo VOV.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang