Thị trường Tết 2018: Hộp bánh ‘mạ vàng’ hút khách dịp Tết Mậu Tuất

authorHuyền Bùi 11:10 09/02/2018

(VietQ.vn) - Cùng với nhiều mặt hàng bánh kẹo khác, với vẻ đẹp riêng biệt, hộp bánh “mạ vàng” cũng là mặt hàng đang được bán chạy trên thị trường vào thời điểm cận Tết Nguyên đán.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, “người người” “nhà nhà” chẳng ai bảo ai nô nức chen nhau đi sắm sửa chuẩn bị cho Tết cổ truyền sắp tới. Do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao gấp nhiều lần so với những ngày thường, cho nên thị trường các mặt hàng Tết nóng lên từng giờ, từng ngày để phục vụ các “thượng đế”, thậm chí chưa đến Tết nhưng có nhiều mặt hàng đã bị “cháy” do lượng tiêu thụ mạnh.

Cùng với một số mặt hàng như bánh kẹo, mứt, hoa quả… “đắt khách” trong dịp này, một loại mặt hàng riêng biệt khác cũng được nhiều người ưa chuộng đó là hộp bánh mạ vàng để trưng Tết. Qua khảo sát của PV, mặt hàng này được bày bán ở hầu hết các điểm kinh doanh, từ các trung tâm thương mại, các siêu thị, đến các cửa hàng nhỏ lẻ, tùy vào kích thước mà mỗi hộp bánh sẽ có giá dao động từ 30.000 đồng - 300.000 đồng/ hộp, quan sát trực quan cho thấy những hộp bánh này hầu hết được sản xuất tại các cơ sở ở trong nước, trên bao bì có ghi nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng.

thi-truong-tet-2018-hop-banh-ma-vang-hut-khach-dip-tet-mau-tuat

 Hộp bánh mạ vàng với vẻ đẹp riêng biệt hút khách trên thị trường Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Minh Trần

Không chỉ hấp dẫn khách hàng bởi kiểu dáng đa dạng và chiếc vỏ ngoài được mạ màu vàng óng bắt mắt, sang trọng, mà theo những người bán hàng thì bên trong chiếc hộp là bánh đậu xanh, sau khi trưng Tết xong mọi người đều có thể ăn, cho nên mặt hàng này cũng chiếm lượng tiêu thụ khá lớn trên thị trường.

“Cửa hàng nhà tôi vừa phải nhập thêm nhiều hộp bánh mạ vàng kiểu như này, vì mẫu mã đẹp, người ta mua nhiều về để trưng trong nhà và làm quà biếu Tết, giá cả vừa phải mà lại lịch sự”, bà Mai (chủ một của hàng tạp hóa ở Mai Dịch, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

thi-truong-tet-2018-hop-banh-ma-vang-hut-khach-dip-tet-mau-tuat
 
thi-truong-tet-2018-hop-banh-ma-vang-hut-khach-dip-tet-mau-tuat

 Hấp dẫn người tiêu dùng bởi sắc vàng óng và kiểu dáng đa dạng, đây cũng là mặt hàng chiếm ưu thế trên thị trường. Ảnh: Minh Trần

Được biết, bánh đậu xanh rất tốt cho sức khỏe, hơn nữa với sắc vàng của vỏ hộp còn tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái, mang ý nghĩa đem thịnh vượng đến cho gia đình. Vẻ ngoài của sắc vàng mang đến sự hứa hẹn của một tương lại tốt đẹp, đẩy cao tinh thần lạc quan, vui vẻ. Cho nên, mặt hàng này được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

“Tôi thích màu vàng rực rỡ của vỏ hộp bên ngoài, vừa đẹp mắt mà lại ăn được cả bánh bên trong, giá cả cũng không quá đắt cho nên tôi có thể mua được. Năm nào cũng vậy, tôi mua khoảng 6 - 8 hộp bánh to để trưng trong nhà và đem biếu ông bà 2 bên nội ngoại, vừa tiện vùa lịch sự”, anh Quát (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm) cho biết.

thi-truong-tet-2018-hop-banh-ma-vang-hut-khach-dip-tet-mau-tuat

 Mặt hàng này được bán ở hầu hết các điểm kinh doanh trên thị trường. Ảnh: Minh Trần

Cũng giống như anh Quát, chị Hằng (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy) cũng vừa mua khá nhiều hộp bánh với nhiều kiểu dáng khác nhau như hình thỏi vàng, chĩnh vàng, ông thần Tài, hình cá vàng với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau để về làm quà Tết cho gia đình và người thân.

“Năm nào tôi cũng về ăn Tết ở quê chồng trên Phú Thọ, người dân ở quê ít ai để ý đến những mặt hàng này, khi tôi mua những hộp bánh này về làm quà thì họ thích lắm”, chị Hằng chia sẻ.

Minh Trần

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang