Thị trường Tết 2018: Tượng khuyển dát vàng chục triệu đồng phục vụ đại gia

author 11:12 20/12/2017

(VietQ.vn) - Thị trường Tết Mậu Tuất 2018 năm nay khá phong phú các sản phẩm khuyển dát vàng phục vụ nhà giàu Việt, có sản phẩm lên tới gần 20 triệu đồng.

Anh Nam (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chi biết: “Tôi có dự định tìm một cặp khuyển dát vàng tặng sếp tuổi Tuất. Cũng vào năm Tuất nên tôi tin chắc món quà này sếp sẽ rất thích”.

Cũng đang tìm kiếm một sản phẩm khuyển dát vàng, chị Hà Thu (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi muốn tặng chồng một tượng khuyển để anh đặt trên bàn làm việc. Tôi mong muốn công việc của anh được thuận lợi trong năm mới”.

Theo khảo sát của PV, thị trường đồ dát vàng năm nay có khá nhiều mẫu mã đa dạng cho tượng khuyển. Theo đó, có thể thấy các hình tượng khuyển dát vàng phong thủy thường hướng tới sự sung túc, no đủ, tiền tài, may mắn, bình an và hạnh phúc.

thi-truong-tet-2018-tuong-khuyen-dat-vang-chuc-trieu-dong-phuc-vu-dai-gia

 Hai sản phẩm tượng khuyển phong thủy dát vàng phục vụ Tết Mậu Tuất đang được bán trên thị trường. Ảnh: Lâm Anh

Cụ thể, trên thị trường có những sản phẩm tượng khuyển dát vàng phong phú như tượng linh khuyển đoàn viên, khắc họa hình ảnh gia đình chó đủ bố, mẹ và con. Chó bố đứng trên mỏm đá oai phong, thể hiện hình ảnh người cha với sự mạnh mẽ, vững vàng của người trụ cột, bảo vệ cáng đáng gia đình, đối lập với hình ảnh ngay bên dưới, chó mẹ đang ôm ấp, quây quần bên chó con bé nhỏ, gợi lên hình ảnh người mẹ dịu dàng, tần tảo chăm lo, nuôi nấng các con khôn lớn.

Một số sản phẩm độc đáo khác như khuyển vàng khủng trên gậy như ý, khuyển vàng kéo bắp cải lớn, khuyển vàng kéo xe vàng lớn, khuyển ôm hũ vàng; khuyển tài lộc ôm trăng vàng; khuyển bên hồ lô vàng….

Tùy giá trị của đồng và lượng dát vàng, cũng như kích cỡ mà tượng khuyển dát vàng có các mức giá khác nhau. Theo anh Thành, một nghệ nhân chuyên mạ vàng thì cho biết, trên thị trường các sản phẩm mạ vàng thường có vàng 24 Karat và hợp kim được pha trộn vàng tạo thành vàng 14-karat, 18 karat… Tùy vào karat vàng mà giá các sản phẩm dát vàng sẽ khác nhau. 

Thông thường các sản phẩm có kích thước nhỏ có giá từ 1,5 đến 4 triệu đồng. Các sản phẩm kích thước lớn hơn có giá từ 5 triệu, 9 triệu, 13 triệu đến 18 triệu đồng/sản phẩm.

Trao đổi với PV, anh Thái (chủ một cơ sở chuyên đồ đồng) cho biết: “Tượng khuyển phong thủy nói riêng và các sản phẩm bằng đồng nói chung có nhiều loại. Có loại thủ công do các nghệ nhân làng nghề Việt Nam chế tác, như làng nghề đúc đồng Tống Xá - Yên Xá - Ý Yên - Nam Định. Làng nghề đúc đồng Ngũ Xá ở Hà Nội, làng Nôm ở Hưng Yên, Làng nghề gò chạm Đồng Xâm - Hồng Thái - Kiến Xương - Thái Bình...’ có loại được sản xuất từ Trung Quốc, các đơn vị nhập về và phân phối tại thị trường”.

Anh Thái cho hay, các sản phẩm thủ công thường mang nét sáng tạo riêng của người Việt, mỗi sản phẩm một ý tưởng khác nhau, còn sản phẩm nhập thì mẫu mã tuy có bắt mắt, đa dạng, có màu vàng sáng bóng thường giống như mạ vàng 18K…. nhưng 100 sản phẩm thì giống nhau cả 100 vì được đúc bằng máy.

Cũng theo anh Thái, các sản phẩm nhập thường có giá thấp hơn so với đồ thờ đúc thủ công bởi chất lượng sản phẩm nhập không được tốt.

Theo đó, thường sản phẩm nhập được đúc bằng hợp kim với hàm lượng đồng không cao, khiến người mua nhìn vào lúc mới có thể thấy bắt mắt, nhưng dùng một thời gian sẽ bị xuống màu rất xấu.

Bên cạnh đó, các sản phẩm thủ công cũng có nhiều loại khác nhau. Ví như nếu sản phẩm được làm từ các tay thợ lành nghề sẽ ít mắc lỗi hơn so với thợ non kinh nghiệm. Các sản phẩm từ các xưởng lớn, nhỏ cũng khác nhau từ kinh nghiệm, kỹ thuật gò đồng, kỹ thuật đúc… và kết quả cuối cùng là cho ra các thành phẩm có chất lượng khác nhau.

Thị trường chứng khoán ngày 20/12: Chỉ số VN-Index có thể hồi phục trở lại(VietQ.vn) - Chỉ số VN-Index ngày hôm nay có thể hồi phục trở lại để chỉ số hướng đến mốc tâm lý 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 938 - 943 điểm.

“Do lợi nhuận nên một số xưởng cố tình giảm hàm lượng đồng, qua loa trong các công đoạn xử lý… nên sản phẩm không được chất lượng, lại bán giá cao, người tiêu dùng cần hết sức chú ý”, anh Thái thông tin thêm.

Theo quan niệm dân gian, tượng khuyển có tác dụng trấn trạch, hóa giải sát khí, mang lại bình yên cho gia trạch. Việc đặt một chú khuyển phong thủy mạ vàng trên bàn làm việc sẽ tạo sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Chính vì lẽ đó mà các sản phẩm tượng khuyển đang được giới đại gia ‘săn lùng” để làm quà biếu tặng dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang