Thị Trường Tết Mậu Tuất 2018: Mua sắm ‘thả ga’, không lo hàng ‘đội giá’

authorHuyền Bùi 16:27 17/01/2018

(VietQ.vn) - Nhằm đảm bảo công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; đoàn công tác của Cục quản lý giá sẽ đi kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Theo đó, các đoàn công tác sẽ kiểm tra ở một số địa phương chưa ban hành các văn bản về quản lý Nhà nước về giá hoặc có chỉ số giá tăng cao trong năm 2017. Tại miền Bắc thực hiện kiểm tra các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Miền Trung: Bình Định, Gia Lai, Kon Tum. Miền Nam: TPHCM, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Thời gian dự kiến trong vòng 15 ngày, từ 15/1 đến 31/1.

Trước đó, trong tháng 11 và tháng 12/2017, Bộ Công thương, Bộ Tài chính đã ban hành Chỉ thị bình ổn thị trường Tết.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo điều hành giá, nhìn chung nguồn cung hàng hóa chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 khá dồi dào, đa dạng với mức giá hợp lý, các doanh nghiệp (DN) đã chủ động dự trữ hàng hóa và kết nối tiêu thụ hàng nông sản giữa các vùng miền trong cả nước. Sức mua của người dân dự báo không có nhiều biến động so với các năm trước.

thi-truong-tet-mau-tuat-2018-mua-sam-tha-ga-khong-lo-hang-doi-gia

 Tết Mậu Tuất 2018, người dân mua sắm thả ga mà không lo hàng đội giá. Ảnh minh họa

Về phía các địa phương, mới đây, lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM đã đi thực tế tại một số DN để kiểm tra việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường cũng như kế hoạch tổ chức hàng hóa cung ứng cho mùa mua sắm cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 sắp tới.

Các DN khẳng định, công tác sản xuất, phát triển tổng đàn gia súc, gia cầm gặp nhiều thuận lợi nên nguồn cung hàng hóa tết rất dồi dào, phong phú. Các DN cam kết ổn định giữ giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm (như thịt và trứng gia cầm, thực phẩm khô các loại) một tháng trước tết và một tháng sau tết, đồng thời khuyến mãi giảm giá sâu trong 3 ngày cận tết.

Tại Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công Thương TP cho biết sẽ tạo điều kiện cho DN tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại hệ thống các điểm bán hàng tổ chức các hội chợ Xuân, các chương trình khuyến mại. Tổ chức 150 chuyến bán hàng lưu động về khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất…, chú trọng mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng thời, chủ động phối hợp với Sở NN&PTNT, Y tế, Công an Thành phố tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trong dịp Tết. Yêu cầu các DN xăng dầu, trung tâm thương mại, siêu thị, các DN bình ổn giá, đăng ký các điểm tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết.

Bên cạnh đó, TP. Hà Nội khuyến khích các DN mở cửa bán hàng đến hết ngày 30 Tết và các điểm bán mở cửa bán hàng trở lại phục vụ nhân dân trong các ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết.

Giá cả thị trường ngày 17/1: Giá lợn hơi tại miền Bắc bất ngờ chạm ngưỡng 37.000 đồng/kg(VietQ.vn) - Giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc ghi nhận có địa phương lên mức 37.000 đồng một kg.

Đặc biệt, để bảo đảm công tác bình ổn giá được triển khai hiệu quả, trong vòng 3 giờ sau khi tiếp nhận các thông tin, báo cáo về việc có biến động cung cầu, giá cả hàng hóa bất thường qua đường dây nóng, Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ động tham mưu và triển khai kịp thời các giải pháp điều tiết thị trường, giá cả, vận chuyển và tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại các địa điểm có biến động để tránh gây ảnh hưởng xấu đến thị trường và tâm lý người tiêu dùng.

Cùng với đó, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết Mậu Tuất 2018, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã lên kế hoạch, chủ động phối hợp với DN, chuẩn bị nguồn hàng dự trữ phục vụ trước, trong và sau Tết với tổng giá trị gần 830 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cũng đã ra quân kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Các nhóm hàng tập trung kiểm tra chặt chẽ trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 là các mặt hàng bánh, kẹo, rượu ngoại, cùng các loại hàng cấm nhập như pháo, đồ chơi bạo lực… Đợt ra quân này, các lực lượng sẽ kiểm tra tình hình buôn bán, vận chuyển; kiểm soát các kênh phân phối từ nội thị đến nông thôn. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý những hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Dịp này, lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng cũng đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. Đợt kiểm tra này sẽ kéo dài từ 9/1 cho đến hết ngày 28/2.

Hoàng Minh/ Theo báo Chinhphu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang