Thị trường tết Nguyên Đán 2015: Hàng hóa dồi dào, không lo tăng giá

author 06:06 09/01/2015

(VietQ.vn) – Còn hơn 1 tháng nữa mới tới tết Nguyên Đán 2015, nhưng nhiều doanh nghiệp, siêu thị đã sẵn sàng cho mùa kinh doanh quan trọng nhất trong năm của mình.

So với những năm trước, tết Nguyên Đán Ât Mùi 2015 năm nay đến muộn. Thế nhưng, trên địa bàn TP. HCM, nhiều doanh nghiệp, siêu thị đóng vai trò chủ lực trong việc cung cấp hàng tết, đã sẵn sàng cho mùa phục vụ khách hàng quan trọng nhất trong năm từ rất sớm.

Tại các siêu thị ở TP.HCM, dù chưa được rầm rộ vì thời gian tới tết vẫn còn khá dài, nhưng các mặt hàng bánh mứt, hạt điều, hạt dưa, hạt bí…cũng đã được chưng đầy đủ lên các kệ hàng. Giá cả các mặt hàng nhìn chung còn thấp, như hạt điều muối giá khoảng 102.000 đồng/hộp 300gr, hạt tổng hợp 184.000 đồng/hộp 450gr…

Một nhân viên siêu thị Coopmart Nguyễn Đình Chiểu – Q.3, TP.HCM cho biết, nhìn chung, sức mua các mặt hàng có liên quan đến tết vẫn chưa cao. Chủ yếu, trong thời gian này, người dân mua các mặt hàng này để làm quà biếu.

Tết năm nay, Saigon Coop đã dự trữ nguồn hàng tăng gấp 2 đến 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường, tập trung chủ yếu vào những mặt hàng trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng, đồ ăn và thức uống.

Có đến 90.000 tấn hàng đã được Saigon Coop dự trữ cho 3 tháng trước, trong và sau tết, tăng khoảng 15% so với mùa tết năm ngoái. Các mặt hàng phục vụ cho mùa tết chủ yếu là bánh mứt, nho khô, nước giải khát, bia, lạp xưởng, giò lụa, đã được các chuỗi siêu thị Coopmart dự trữ rất nhiều.

Khách mua mua sắm tại siêu thị Coopmart. Ảnh minh họa

Ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc marketing của chuỗi siêu thị Coomart cho biết, ngoài những mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của TP.HCM, Coopmart còn chủ động giảm từ 5 – 10% các mặt hàng thiết yếu khác, so với giá cả được bán ngoài thị trường.

Vào 5 ngày cuối cùng của năm, chuỗi siêu thị Coopmart dự kiến cũng sẽ tổ chức chương trình giảm giá từ 5 – 50% hàng ngàn các mặt hàng thiết yếu khác. Ngoài ra, để đẩy mạnh sức mua các mặt hàng tết, hệ thống Coopmart còn sẽ tổ chức 141 điểm bán hàng lưu động tại những vùng sâu, vùng xa của TP.HCM, nhất là những nơi có đông công nhân, người lao động nghèo.

Các mặt hàng được bán tại những điểm bán hàng lưu động sẽ được giảm giá từ 3 – 5% so với giá cả khuyến mãi ở các siêu thị.

Một hệ thống bán lẻ lớn khác là Big C cũng đã chuẩn bị rất kỹ, sẵn sàng phục vụ người dân trong mùa tết năm nay. Big C đã công bố, sẵn sàng 420 tấn thịt tươi, bao gồm cả thịt heo, thịt bò, thịt gà để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng.

Ngoài ra, dịp cuối năm nay, Big C cũng tăng cường giới thiệu các mặt hàng nhãn riêng “Big C” như dầu ăn, bia, bánh kẹo, đồ uống, thịt nguội, hạt nêm, bột ngọt…đồng thời giới thiệu đến khách hàng 17 túi giỏ quà gói sẵn với giá từ 59.000 đến 1,7 triệu đồng.

Giám đốc quan hệ công chúng – chuỗi siêu thị Big C, ông Hồ Quốc Nguyên cho biết: Dịp tết Nguyên Đán năm 2015, người dân được nghỉ tết dài ngày hơn mọi năm, nên ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, Big C cũng triển khai chính sách “giá tốt”, chương trình khuyến mãi kích cầu, quản lý chặt chẽ chất lượng đầu vào, tăng cường thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ và chế độ hậu mãi…tạo ra thật nhiều tiện nghi tốt nhất cho người dân đến mua hàng tại Big C.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang